ยังคงเป็นปริศนาที่สังคมเฝ้าจับตา กรณีพบศพ แตงโม นิดา หรือภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ไปไม่กี่ร้อยเมตร หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตของกลุ่มเพื่อน ท่ามกลางข้อกังขาของสังคมเป็นอย่างมากนั้น ขณะที่ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม แต่งตั้ง ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ให้เป็นทนายมาดูแลคดีดังกล่าว นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 มี.ค. นางภนิดา แม่ของดาราสาว เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงาน สภ.เมืองนนทบุรี ตามที่ได้นัดไว้ แต่ปรากฏว่าทางพนักงานสอบสวนไม่อยู่ ได้เดินทางไปประชุมด่วนที่ บช.ภ.1 

ระหว่างนั้น นักข่าวจึงพยายามเข้าสัมภาษณ์ โดย นางภนิดา กล่าวว่า เรื่องนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความที่มีประเด็นมีคนขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวนั้น ตนไม่ได้สนใจอะไร มันเป็นเรื่องอดีตของเขา โดยก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งแนะนำให้รู้กับทนายความท่านนี้ และได้พูดคุยกัน แต่ยังไม่ได้ตกลงว่าจ้าง คิดว่าตนสามารถดำเนินการเรื่องนี้เองได้ จนมาตกลงว่าจ้างกันภายหลัง ซึ่งตนพอใจในผลงานของเขาและเห็นว่าทางทนายคนนี้ทำงานให้ดี จนรู้สึกว่าทิศทางของคดีดูดีขึ้น ซึ่งยังจ้างให้เป็นทนายความในคดีนี้ต่อไป 


ส่วนเรื่องการจัดงานศพน้องแตงโม ทีแรกคิดว่างานจะไม่ได้จัดอะไรใหญ่โต พอเดินทางไปดูเมื่อวานนี้ ไม่นึกไม่ฝันเลยว่างานศพลูกจะจัดออกมาได้ใหญ่โตอะไรขนาดนี้ สามารถรองรับคนที่มาร่วมงานได้ 1,400 คน มีที่จอดรถให้กับผู้ที่มาร่วมงานอย่างดี จัดดอกไม้ราวกับสวรรค์ให้กับน้องโม

สำหรับเรื่องของและโรเบิร์ตนั้น ที่ล่าสุดโรเบิร์ตออกมารับสารภาพว่าขับเรือกระชากทำให้น้องแตงโมตกเรือ ตนให้อภัยเขาตั้งแต่วันที่เขาทั้งสองคนมากราบเท้าขอขมาแล้ว แต่เรื่องคดีความไม่เกี่ยวกัน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการต่อไป ทางผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่เลือก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม มาเป็นทนาย ทำให้ นางภนิดา ออกอาการไม่พอใจ ตอบคำถามด้วยอาการซีเรียส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินลงบันไดท่ามกลางสื่อที่พยายามรุมสัมภาษณ์ ทำให้แม่แตงโม ออกอาการขู่สื่อมวลชนว่า แม่เครียด แม่กดดัน นักข่าวเยอะมาก เดี๋ยวแม่จะกระโดดลงบันไดหนีนักข่าวเลย จากนั้นได้รีบเดินทางลงจากโรงพักไปให้ปากคำที่ บช.ภ.1 ทันที.