เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้ง ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Panumas B. Sroitong ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจของสองพ่อลูกที่มาฉลองวันเกิดให้ลูกสาวที่ร้านชาบูแห่งหนึ่งที่ จ.ระยอง แต่ปรากฏว่าเงินมีพอแค่ค่าชาบูของลูกสาวที่เป็นราคาเด็ก พ่อจึงตัดสินใจให้ลูกสาวเข้าไปทานเพียงลำพัง

จนสุดท้ายตัดสินใจกันพักใหญ่ จนลูกยอมตัดใจไม่กิน และกำลังพากันลุกออกจากร้าน ก่อนที่เจ้าของร้านเข้ามาบอกให้นั่งทานได้ฟรีไม่คิดเงิน โดยเจ้าเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้ว่า “เคยดูแต่ละครคุณธรรมในเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงของเรา 2 คนพ่อลูก จะมากินชาบูที่ร้าน แต่พ่อเงินไม่พอ และน้องส่วนสูงถึงราคาเด็ก เลยบอกให้ลูกนั่งกิน เดี๋ยวพ่อจะไปนั่งรอหน้าร้าน แต่ลูกก็อยากกินมาก นั่งตกลงกันสักพักใหญ่ ลูกยอมตัดใจไม่กิน กำลังพากันลุกออกจากร้าน พ่อบอกกับลูกว่า เดี๋ยวไปฉลองวันเกิดข้างนอกก็ได้

พอดีน้องพนักงานวิ่งมาบอกเราทัน เลยบอกให้พ่อกับน้องนั่งกินได้เลย ระหว่างที่นั่งกินเราก็แอบมองอยู่เรื่อยๆ พ่อคอยป้อนน้องตลอด เป่าให้ลูก ป้อนลูกตลอดเวลาเลย พ่อน่ารักมากๆ เห็นว่าวันนี้วันเกิดน้อง เลยให้เด็กในร้านไปซื้อเค้กที่เซเว่นมาให้น้องและไม่ได้คิดเงินค่าอาหาร พ่อน้องร้องไห้ แล้วพูดกับพนักงานว่า ถ้าแม่น้องเบลล่าอยู่คงดีกว่านี้ แล้วก็ขอบคุณ เลยบอกกับพ่อน้องไว้ว่า วันเกิดคุณพ่อให้พาน้องมาอีกนะ พนักงานนี่พากันร้องไห้น้ำตาแตกเลยจ้า เห็น 2 พ่อลูกออกจากร้านไปอย่างมีความสุข เราเองก็มีความสุขมากๆเหมือนกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมเจ้าของร้านชาบูกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Panumas B. Sroitong