เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.โยธิน จำปารัตน์ รอง สว.จร. สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำกำลังจราจรกลับจากตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรมุ่งหน้ากลับ สภ.วารินชำราบ โดยขับรถผ่านตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ มีเสียงร้องเอะอะโวยวาย “ช่วยด้วยๆ โจรวิ่งราวทอง” ออกมาจากร้านทองชื่อทองอนันต์ ตั้งอยู่ภายในตลาด ร.ต.ต.วิทูล นมพร และ ด.ต.จักรกฤษ สุวรรณกิจ จึงช่วยกันกับพ่อค้าแม่ค้าล็อกตัวจับกุม นายคมกฤษ ด้วงมี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 432/55 หมู่ 2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เอาไว้ได้ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 3 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาท ราคาประมาณ 180,000 บาท

ร.ต.ต.วิทูล นมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำตู้ยามตลาดวาริน เล่าว่า คนร้ายวิ่งราวทองออกมาจากร้านทองดังกล่าว แล้วก็มีชาวบ้านวิ่งไล่ติดตามมา ขณะนั่งอยู่ในตู้ยามได้ยินเสียงเอะอะโวยวายก็วิ่งออกจากตู้ยาม วิ่งไล่ไปตามคนร้ายจากหน้าตลาดไปถึงประตูที่ 3 ของตลาด ประมาณเกือบ 200 เมตรและก็วิ่งไล่จับได้ โดยวันนี้เป็นวันหยุดแม่ค้าและคนซื้อของก็ไม่เยอะ

พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายคมกฤษ ผู้ต้องหา มาทำทีซื้อสร้อยคอทองคำ พอสบโอกาสพนักงานขายทองเผลอ จึงคว้าสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 3 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาทวิ่งหนีออกไปจากร้านทันที พนักงานขายทองจึงร้องขอความช่วยเหลือ และสามารถจับกุมตัวได้ทันควัน สอบสวนรับสารภาพว่า เป็นอารมณ์ชั่ววูบมีปัญหาครอบครัวไม่ตั้งใจไม่คิดจะเอาแค่กระชากออกมาจากร้านเป็นการประชดชีวิต ต้องการอยากโดนจับและอยากติดคุก เพราะว่ามีปัญหาทางครอบครัว จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีประวัติการก่ออาชญากรรม เบื้องต้นตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป.