เมื่อวันที่ 21 มี.ค.​ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า หมอปลา-นายจีรพันธ์ เพชรขาว อายุ 45 ปี พร้อมภรรยา เดินทางมาที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัดนครนายก หลังได้รับการร้องเรียนถึงพฤติการณ์พระลูกวัดหนองเตย หมู่ 5 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก รูปหนึ่งว่าชอบผูกดวงรดน้ำมนต์ และชอบทำเสน่ห์ยาแฝด แล้วลักลอบเป็นชู้กับเมียชาวบ้าน จนสามีจับได้จึงเข้าร้องเรียนดังกล่าว

จากนั้นหมอปลา และภรรยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัดนครนายก ประสานตำรวจ สภ.เมืองนครนายก และกองทัพนักข่าว เดินทางไปวัดหนองเตย  ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวกว่า 100 คน มาคอยกันแน่นวัด เบื้องต้นไม่พบพระลูกวัดดังกล่าว พบเพียงพระปลัดสน ธิตะธัมโม อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัด และคณะกรรมการวัดฯ 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าพระรูปดังกล่าวคือพระพีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปีเศษ เป็นพระลูกวัด ชอบทำตัวเป็นอาจารย์ผูกดวงรดน้ำมนต์ และชอบทำเสน่ห์ยาแฝดจนมีลูกศิษย์มากมาย ทั้งที่ทางวัดก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนถึงความไม่เหมาะสมก็ไม่ฟังจนต้องให้แยกกุฏิไปอยู่ด้านข้างศาลาวัดฯ ปกติตั้งแต่บวชมาได้ประมาณ 4 พรรษา ก็ไม่เคยออกบิณฑบาตเลย มีแต่ลูกศิษย์เอาอาหารมาถวาย และตอนนี้พระพีระพงษ์ ก็หายตัวออกจากวัดได้ 2-3 วันแล้วไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งมาระยะหลังประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ มีญาติโยมหลายคนบอกว่ามีสีกาหน้าตาดีคนหนึ่งมาหาบ่อยไม่ทราบว่าจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันแค่ไหน กระทั่งมาทราบเรื่องว่ามีสามีของหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี มาตามหาภรรยา ที่ทราบว่ามาหาพระพีระพงษ์ แต่ก็ไม่เจอตัว

นายต่าย เล่าว่า บ้านอยู่ จ.ลำพูน ขายที่ดินได้เงินมาก้อนหนึ่งเพื่อนำมาซื้อที่ปลูกบ้านให้ภรรยาที่คบหาดูใจกันมาได้ 3 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ซึ่งภรรยาเป็นข้าราชการอยู่ที่สถานีอนามัยแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ซึ่งปกติแล้วตนจะเดินทางจาก จ.ลำพูน มาหาภรรยาไปๆมาๆ อยู่ตลอด กระทั่งระยะหลังสังเกตเห็นความผิดปกติของภรรยาจึงสืบทราบว่าแอบมีความสัมพันธ์กับพระพีระพงษ์ โดยภรรยาจะถูกพระพีระพงษ์ ข่มขู่อยู่ตลอดว่าถ้าไม่มาหาหรือว่าตีตัวออกห่าง พระพีระพงษ์ จะบุกไปที่ทำงานของภรรยาเพื่อเปิดโปงความสัมพันธ์ให้หมดจนภรรยากลัวกระทบหน้าที่การงาน จนต้องมาปรนนิบัติความใคร่มานานนับเดือน และตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าพระพีระพงษ์ พาภรรยาของตนไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ไหน

จากนั้นทางวัดหนองหนองเตย ได้อนุญาตให้หมอปลาเปิดกุฏิพระพีระพงษ์ ปรากฏว่าพบหลักฐานเป็นรูปภาพของภรรยานายต่าย 2 รูป ลงอักขระที่ด้านหลังรูปคล้ายทำเสน่ห์สะกดให้หลงรักวางอยู่ที่หน้าหิ้งพระ และนอกจากนี้ก็ยังเจอควายธนูและเครื่องทำเสน่ห์ยาแฝดอีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนเดินทางไป จ.สระแก้ว เพื่อติดตามตัวภรรยานายต่าย และหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป.