เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่โรงแรมอันนา นาวา จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์, น.ส.ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีจุดพบน้องแตงโม ก่อนเสียชีวิตขณะลอยคอข้ามเจ้าพระยาเข้าฝั่ง ไร้คนช่วยก่อนสิ้นใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้เอาคลิปจากกล้องวงจรปิดมาเปิดใหม่ โดยได้คำแนะนำมาจากนายกเทศบาลบางกรวย เนื่องจากเมื่อวานนี้มีการไหว้ที่แม่น้ำ เหมือนมีอะไรมาดลใจให้ตนกลับมาเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบอีกรอบ ซึ่งตนมีทีมนักสืบจบมาจากนายร้อย แนะนำให้มาดูกล้องวงจรปิดบริเวณนี้ ซึ่งเป็นบริเวณเขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยากับคลองบางกรวย ตนจึงเปลี่ยนทิศจากสะพานพระราม 8 มาบริเวณจุดนี้ และเจอคราบเลือด แต่ก็มีการอ้างว่าเป็นเลือดปลา ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเวลาประมาณ 21.35 น. เป็นคลิปภาพสันนิษฐานว่าแตงโมตกน้ำ ลักษณะชูหัวชูมือขอความช่วยเหลือ ดำขึ้นดำลง

โดยมีเรือหาปลาอยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร หลังจากนั้นเวลาประมาณ 21.57 น. เรือหาปลาได้เข้าใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ และหยุดอยู่ ไม่มีการช่วยเหลือ ต่อมาจับภาพเหมือนน้องแตงโมกำลังว่ายน้ำมาเข้ามาเรื่อย ๆ เกือบถึงฝั่ง หลังจากนี้จะส่งคลิปต่อให้โปรดิวเซอร์ยุงเพื่อพิจารณาและดูอย่างละเอียด แต่ตนไม่เข้าใจกับผลตรวจแอลกอฮอล์ของแตงโมที่มีปริมาณ 93% แต่ทั้ง 5 คน ไม่พบว่ามีการดื่ม ซึ่งภาพก็เห็นกันชัด 93% เท่ากับแตงโมดื่มไวน์ไป 8 แก้ว คิดว่าคลิปวงจรปิดอันนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของคดี ซึ่งพรุ่งนี้เวลาประมาณ 08.00 น. ขออาสาสมัครกู้ภัยที่ดำน้ำได้และจะประสานพี่ไทด์และพี่ท๊อป เพื่อขออาสาให้ดำน้ำบริเวณที่น้องว่ายน้ำ เพื่อหาผ้าสีขาวของน้องแตงโมที่ยังหาไม่เจอเพราะตนคาดว่าตกตรงนี้ เพราะจากภาพเหมือนเป็นภาพน้องพยายามว่ายน้ำข้ามฝั่ง ส่วนเรื่องคลิปจะรอทนายกุ้งกลับมา และให้นำหลักฐานเพิ่มเติมไปให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรือหาปลาที่ปรากฏในคลิปจะพยายามติดต่อเพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว

ด้าน น.ส.ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า น้องแตงโมมาหาเมื่อคืน เนื่องจากที่ ส.ส.เต้ ไปทำพิธี ก็เอาอาหารไปให้ เมื่อคืนนี้ก่อนนอนมีการสวดมนต์ไหว้พระ เห็นภาพใบหน้าและดวงตา 2 ข้าง เป็นภาพเรียว ๆ ขาว ๆ มายืนมองหน้า สงสัยว่าเป็นน้องแตงโม และทำให้ดลใจให้พี่เต้มาวนดูกล้องวงจรปิดอีกครั้ง