จากกรณีพบประชาชนจำนวนมากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็น “คลัสเตอร์โควิด” ขนาดใหญ่ในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเช้าปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จนทำให้เทศบาลเมืองปากช่อง ประกาศปิดตลาดเช้ามีกำหนด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.-2 ส.ค. 64 เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นย่าฆ่าเชื้อในถนนทุกเส้นทุกซอย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดมากขึ้น ภายในตลาดร้านค้าต่างพากันปิดตัวโล่งและเงียบเหงาไม่มีผู้คน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่ายังมีแม่ค้าบางรายที่จำหน่ายของสด ไก่ หมู ยังต้องดำเนินชีวิตเพื่อปากท้องของตัวเองและครอบครัว โดยนำเขียง และป้ายข้อความ “ยังขายปกตินะคะมีทุกอย่างเหมือนเดิมใครต้องการอะไรโทรได้” พร้อมมีเบอร์โทรศัพท์ติดแผ่นกระดาษไว้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของร้านดังกล่าว ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเทศบาลปิดตลาด ก็ไม่มีที่ขายเนื้อหมูสด ทำให้ขาดรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายเลี้ยงลูกน้องหลายคน ต้องมีค่าใช้จ่ายจิปาถะ ถึงแม้ตลาดจะปิดยาว 14 วัน แต่คนเราต้องกินต้องใช้จ่าย จึงนำป้ายไปติดไว้ที่โต๊ะขาย เพื่อให้ลูกค้าได้โทรฯ สั่ง และไปรับสินค้าที่บ้าน ถึงแม้ได้น้อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เลยซักบาทเดียว ใครต้องการโทรฯ สั่งได้เลยนะคะ.