เอ็นบีเอ จัดการสั่งลงโทษ ยูซุฟ เนอร์คิช เซ็นเตอร์ชาวบอสเนียของ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ด้วยการปรับเงินถึง 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 1.32 ล้านบาทแล้ว หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมะสมด้วยการปรี่เข้าไปเผชิญหน้ากับแฟนบาสเกตบอลของ อินเดียนา เพเซอร์ส แถมยังแย่งโทรศัพท์มือถือของคู่กรณีมาขว้างทิ้งอีกต่างหาก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกมที่ เทรล เบลเซอร์ส บุกไปโดน เพเซอร์ส ทุบเละ 129-98 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ เช้าวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย โดย เนอร์คิช ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้เนื่องจากบาดเจ็บเท้านั้น เดินเข้าไปหาแฟนยัดห่วงคู่กรณี ซึ่งนั่งชมเกมบริเวณริงไซด์ก่อนจะแย่งมือถือ และโยนทิ้งไปบริเวณที่นั่งที่อยู่ห่างออกไป 2-3 แถว

อย่างไรก็ตาม “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของอเมริกา เผยว่า เวลานี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ เนอร์คิช ฟิวส์ขาด และปรี่เข้าไปเผชิญหน้ากับผู้ชมจนร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ต้องรีบเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกันก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายจนเกิดการลงไม้ลงมือขึ้น

ขณะที่ คริส เฮย์นส์ ผู้สื่อข่าวของ ยาฮู สปอร์ตส์ สื่ออีกเจ้าของเมืองมะกัน เผยว่า สาเหตุที่ทำให้ เซ็นเตอร์เจ้าของฉายา “อสูรร้ายจากบอสเนีย” ตบะแตกเป็นเพราะคู่กรณีดันตะโกนด่าแม่ของ เนอร์คิช ว่า “แม่แก่มันพวกไร้ค่า” แถมยังด่าคุณยายของเจ้าตัว ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปี 2020 ว่า “ยายแกมันกะ…” อีกด้วย.

ภาพ gettyimages