เมื่อวันที่ 30 มี.ค. มีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกสะพานต่างระดับข้ามแยกพระประโทน-บ้านแพ้ว อ.เมือง จ.นครปฐม มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเดินทางไปพร้อมประสานมูลนิธิสุขศาลนุเคราะห์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนสะพานดังกล่าว พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ชุดในเครื่องแบบ นอนจมกองเลือดอาการสาหัส จึงช่วยเหลือนำส่ง รพ.นครปฐม ทราบชื่อต่อมา ส.ต.ต.ทศพร สุสัณกุลธร อายุ 29 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองนครปฐม ส่วนที่ด้านล่างตรงกลางสะพาน พบผู้เสียชีวิตนอนกลางถนน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นเดียวกัน ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต.ทวีทรัพย์ วาณิชชาติ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นคู่ตรวจกับผู้ได้รับบาดเจ็บ สภาพศพมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และขาซ้ายหัก

ด้าน พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจรถจักรยานยนต์ ขี่ติดตามรถต้องสงสัย ขับหนีขึ้นสะพานต่างระดับข้ามแยก สายตรวจรถจักรยานยนต์ได้ติดตามไป และเสียหลักช่วงบริเวณโค้งด้านบน ทำให้คู่ตรวจที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย กระเด็นตกสะพานลงไปด้านล่าง สูงประมาณ 10 เมตร ทำให้เสียชีวิต ส่วนคนขี่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด สภาพถนน สภาพแวดล้อม รวมถึงปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของผู้พบเห็นเหตุการณ์