เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำกำลังตำรวจลงพื้นที่ค้นเครือข่ายขายลอตเตอรี่มังกรฟ้า ใน จ.ภูเก็ต รวม 3 จุด โดยจุดแรก ที่บ้านเลขที่ 58/178 หมู่ 6 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จุดที่ 2 ที่บ้านเลขที่ 17/12 หมู่บ้านธรณีทอง ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จุดสุดท้ายที่ บ้านเลขที่ 5 ซอยปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นอกจากนั้นในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ยังระดมกำลังตรวจค้นอีก 10 จุด รวม 6 จังหวัด ชุมพร, กระบี่, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, ระนอง และ พังงา ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เบื้องต้นยึดของกลางเอกสารต่างไว้ตรวจสอบ

กดดันหนัก!’มังกรฟ้า’ ยุติขายหวยออนไลน์ ยกเว้นงวด 1 เม.ย.เปิดปกติ

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เปิดเผยว่า หลังสัปดาห์ที่ผ่านมามีการตรวจค้น บริษัทมังกรฟ้า ที่ จ.นนทบุรี รวมถึง สลากดอทพลัส พื้นที่กรุงเทพฯ ในเรื่องการจำหน่ายสลากฯออนไลน์ วันนี้ได้รับการสั่งการ จาก พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีการสั่งซื้อสลากฯจากตัวแทนมังกรฟ้าในพื้นที่ ภาค 8 เช่น มังกรฟ้าภูเก็ต มังกรฟ้ากระบี่ มังกรฟ้าพังงา มังกรฟ้านครศรีธรรมราช มังกรฟ้าสุราษฎร์ธานี มังกรฟ้าชุมพร รวมทั้งหมด 13 จุด จากนั้นขอหมายค้นเข้าตรวจค้นดังกล่าว

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เผยอีกว่า จากการตรวจค้นเพื่อต้องการตรวจสอบว่าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่สั่งซื้อมีจริงหรือไม่ ซึ่งเมื่อตรวจค้นแล้ว ทางตัวแทนผู้ขายมีสลากฯจริง ก็จะตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายเกินราคาหากไม่มีสลากฯจริง และนำมาขายก็จะเข้าข่าย ฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนลามไปถึงข้อหาการพนัน ส่วน จ.ภูเก็ต เป็นประเภทตัวแทนรับซื้อ โดยทางมังกรฟ้าขายสลากฯให้ในราคา 90-97 บาท ตัวแทนต้องไปขาย 100-105 บาทหรือสูงกว่านั้น บางรายเป็นเอเย่นต์แนะนำคนมาซื้อเพื่อได้กำไรส่วนเกิน

ผบก.สส.ภ.8 เผยว่า ทั้งนี้โดยภาพรวมมังกรฟ้า เกี่ยวข้องกับการขายสลากฯแพงให้กับตัวแทนและเอเย่นต์ตัวเอง ซึ่งไม่ว่าทางมังกรฟ้าจะได้สลากฯมาจากไหน มังกรฟ้าได้จำหน่ายสลากฯราคาแพงให้กับเอเย่นต์และประชาชนทั่วไป เป็นที่มาที่ต้องตรวจสอบ และจะนำตัวแทน รวมทั้งเอเย่นต์ไปสอบสวนดำเนินคดี รวมถึงส่งให้คณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาสลากฯแพงต่อไป