สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ว่าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนรายงานว่า ไต้ฝุ่นอินฟา เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมกระโชกสูงสุด 191 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลม 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขึ้นฝั่งที่เมืองโจวซาน ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ เบื้องต้นมีการคาดการณ์ปริมาณน้ำฝนสะสมในรอบ 24 ชั่วโมงแรก ระหว่าง 250-350 มิลลิเมตร
CGTN Global Watch
ด้านท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ยกเลิกเที่ยวบินที่มีกำหนดให้บริการภายในประเทศแล้วหลายร้อยเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางระหว่างเมืองในภาคตะวันออก แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการระงับให้บริการเที่ยวบินเพิ่มเติมอีกในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ในเวลาเดียวกัน เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้สั่งเคลื่อนย้านเรือบรรทุกสินค้าหลายลำออกจากท่าเรือ และปิดสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง พร้อมทั้ง "ขอความร่วมมือ" ให้ประชาชนงดออกจากเคหสถาน เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย
สภาพในย่านการค้าของเมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน หลังน้ำที่ท่วมสูงมานานหลายวันลดลงเกือบหมดแล้ว เจ้าหน้าที่และประชาชนช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่
South China Morning Post
ทั้งนี้ การเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ทางตะวันออกของจีนของพายุอินฟา เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน หลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มณฑลเหอหนาน ที่อยู่ทางตอนกลางของประเทศ เผชิญกับมหาอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์  มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 63 ราย.

เครดิตภาพ : AP