เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบและประชาชนบริเวณคลองโอ่งอ่าง ถนนจักรวรรดิ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ดำเนินการฟื้นคืนวิถีชีวิตชุมชนริมคลองได้อย่างลงตัวกับชีวิตของคนกรุงเทพฯ ตามนโยบายของรัฐบาล จนได้รับรางวัลระดับโลก เป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่เหมาะกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ถือเป็นการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ที่มีความโดดเด่นอย่างเป็นรูปธรรม จนเป็นที่ยอมรับ

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้ประกอบการและประชาชนว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจในความสำเร็จของโครงการพัฒนาคูคลองของกรุงเทพมหานคร อันเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เป็นผลงานสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยตามคลองต่างๆ พร้อมกับขอให้ประชาชนช่วยกันรักษาสิ่งดีๆ ที่ได้ทำไว้ให้ช่วยกันดูแลรักษา พัฒนาต่อยอดให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจสร้างรายได้สร้างประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ต่อไป โดยเฉพาะคนรุ่นหลัง จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งดีๆ ที่เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจช่วยกันทำไว้

นายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามและพูดคุยทักทายกับผู้ประกอบการและประชาชนบริเวณคลองโอ่งอ่างอย่างเป็นกันเอง ยืนยันรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนทุกพื้นที่ของประเทศไทย ขอให้เรารักและสามัคคี เดินหน้าพัฒนาประเทศไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันเดียวกันนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากที่ครั้งแรกได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดสะพานขาวเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีการแจ้งวาระงานให้กับสื่อมวลชนทราบล่วงหน้า 

สำหรับการลงพื้นที่บริเวณคลองโอ่งอ่างในครั้งนี้ ได้มีชาวบ้านเดินเข้ามาถามกับตัวนายกฯ เองว่ารถนายกฯ ทะเบียนอะไร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “ก็รถประจำตำแหน่ง เบอร์เดิมทุกวันนั่นแหละ” ชาวบ้านจึงบอกกับนายกฯ ว่า คนขายของไม่ได้ จะได้มีโชค ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถประจำตำแหน่งนายกฯ รถเบนซ์สีดำรุ่น S600 ทะเบียน 4กต 29 กรุงเทพมหานคร