จากกรณี นายคนึง ทองนุ่ม อายุ 51 ปี ถูกยิงเสียชีวิตคาวงเหล้าหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยบางปลา 24 ถนนเลียบคลองบางปลา หมู่ 8 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายพงศกร ทองผาภูมิถวิล อายุ 31 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

หนุ่มเมาปลิ้นซ่าโชว์ปืน ลั่นไกใส่หัวเพื่อนร่วมวง ดับสลดคาจานข้าว

คืบหน้าเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้อนุมัติหมายจับ นายพงศกร ทองผาภูมิถวิล อายุ 31 ปี ที่ 209/2565 ลงวันที่ 4 เม.ย. 65 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากแหล่งข่าวระบุว่า มีผู้พบเห็นรถกระบะที่นายพงศกร ขับหลบหนี ถูกจอดซุกป่าหญ้าข้างทางริมถนนบริเวณฝายน้ำล้น ก่อนถึงเนินสวรรค์ หมู่ 6 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แต่ไม่พบตัวนายพงศกร คาดจอดรถทิ้งแล้วมีคนมารับหลบหนีต่อ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี จึงทำการตรวจยึดรถคันดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถ พบโทรศัพท์มือถือถูกทุบหน้าจอแตกและซิมการ์ดถูกถอดออกไป จึงนำรถคันดังกล่าวมายัง สภ.เมืองกาญจนบุรี

ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ยังคงลงพื้นที่ไล่ล่าตัวนายพงศกร ซึ่งมั่นใจว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่กาญจนบุรี โดยตามรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ได้นำกำลังพร้อมโล่กำบังและเสื้อเกาะพร้อมอาวุธครบมืออกไล่ล่าตัวนายพงศกร เนื่องจากตามรายงานว่านายพงศกร มีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย หากเกิดการต่อสู้เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการตามยุทธวิธีทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝากเตือนผู้ที่ให้ความช่วยเหลือนายพงศกร ในการหลบหนี รวมถึงให้ที่พักพิง อาจถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย.