มาร์เคลล์ มอร์โรว์ แร็พเปอร์หนุ่มวัย 24 ปี ที่ใช้ชื่อในวงการว่า ‘กูนิว’ ถูกยิงในลานจอดรถเขตเมืองพรินซ์จอร์จ เคาน์ตี รัฐแมริแลนด์ เขาเสียชีวิตในอีกหลายชั่วโมงต่อมาที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ครอบครัวของเขาเชื่อว่ากูนิวเป็นเหยื่อในคดีปล้นฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยตำรวจเมืองพรินซ์จอร์จเสนอสินบนนำจับเป็นเงินจำนวนมากถึง 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 835,300 บาท) 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของกูนิวจัดงานฉลองขึ้นที่ไนต์คลับ ‘บลิสส์’ ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี โดยประกาศว่าเป็นการแสดงคอนเสิร์ต ‘ครั้งสุดท้าย’ ของกูนิว 

ต่อมาได้มีผู้ถ่ายคลิปในงานซึ่งมองเห็นได้ชัดว่ามีการนำร่างของกูนิวที่ผ่านกระบวนการเพื่อคงสภาพศพแล้ว มาจัดวางอยู่ในท่ายืนระหว่างที่คอนเสิร์ตดำเนินไป โดยมีการสวมมงกุฎราชาและเสื้อผ้าแบรนด์เนมให้ศพของกูนิว

เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากวิจารณ์ในเชิงลบและสงสัยว่าจะเป็นศพของเขาจริงๆ หรือไม่

แร็พเปอร์รายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า ‘แบล็ค ฟอร์จูน’ ได้ไปร่วมงานนี้และเขายืนยันว่า สิ่งที่เห็นในคลิปนั้นเป็นศพของกูนิวจริงๆ ไม่ใช่หุ่นขี้ผึ้ง อีกทั้งเสริมว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือแม่ของกูนิวพอใจและมีความสุขในการทำแบบนั้น

ไนต์คลับบลิสส์ได้ออกแถลงการณ์ในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย. ว่า ทางคลับไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการนำศพของกูนิวมาแสดงโชว์ในงานด้วย เพียงแต่ได้รับการติดต่อจากสถานจัดพิธีศพในท้องถิ่นว่าต้องการเช่าร้านเพื่อฉลอง ‘การกลับบ้านของกูนิว’ และกล่าวขออภัยที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญสำหรับคนที่ไม่พอใจเหตุการณ์ดังกล่าว

ชมคลิป

แหล่งข่าว : Consequence.net, al.com

เครดิตภาพ : Twitter/itsopulencebaby, al.com