เมื่อวันที่ 6 เม.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำกัด ส่งตัวแทนเข้ามาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีผู้กระทำความผิด 2 ราย ซึ่งเป็นผู้จัดการสหกรณ์ กับเจ้าหน้าที่สหกรณ์ที่ทำหน้าที่รับฝากถอนเงิน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง โดยพฤติการณ์พบว่าผู้กระทำความผิดทั้ง 2 ราย ได้ปลอมลายมือชื่อของลูกค้า ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ที่นำเงินมาฝาก จากนั้นได้นำไปเบิกถอนก่อนนำเงินเป็นของตนเอง พร้อมเรียกผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำในพฤติการณ์ทางคดี 2 ราย

ล่าตัวผจก.-จนท.! ปลอมลายเซ็นลูกค้าสหกรณ์ก.เกษตรฯสูญกว่า212ล.

เบื้องต้นมีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับผู้กระทำความผิด 2 ราย คือ ผู้จัดการสหกรณ์ และหัวหน้าฝ่ายการเงิน ในฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง

ขีดเส้น2วัน! รมช.เกษตรฯ สั่งตรวจสอบเงินบัญชีสหกรณ์ฯด่วน

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 ราย ซึ่งเป็นผู้จัดการสหกรณ์และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในเรื่องของการเงิน อีกทั้งได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง และฝ่ายสอบสวน อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ที่ประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี สามารถเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนได้ พร้อมกันนี้ทาง บช.น.เตรียมจัดพนักงานสอบสวนมาอำนวยความสะดวกในกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก เพื่อความรวดเร็วและเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนการติดตามตัวนั้นทาง ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวทั้ง 2 ราย มาดำเนินคดี โดยช่วงบ่ายวันนี้ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือการช่วยเหลือสมาชิกต่อไป อย่างไรก็ตาม ยอดความเสียหายขณะนี้อยู่ที่ 212 ล้านบาท