เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา  ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล อดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความและชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Suthipongse Heart Thatphithakkul พร้อมโชว์หมายเรียกผู้ต้องหาคดี ม.112 ครั้งที่หนึ่ง ระบุตามหมายเรียก ให้ไปพบที่ สน.นางเลิ้ง 8 เม.ย.65 – 10.00 น. แต่หมายเรียกดังกล่าง กลับมาส่งถึงบ้านของฮาร์ท วันที่ 8 เม.ย. เวลา 15.45 น.

ทั้งนี้ อดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดังคนดัง กล่าวชี้แจงว่า หมายเรียกออกเมื่อวันที่ 31 มี.ค.65 นัดให้ไปพบกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง วันที่ 8 เม.ย. เวลา 10.00 น. แต่เพิ่งได้รับหมายนี้เมื่อเวลา 15.45 น. แล้วก็ให้เซ็นรับหมายไปแล้ว และคนที่นำมาหมายมาส่งก็คือตำรวจ ไม่ใช่บุรุษไปรษณีย์ นั่นหมายความว่า ถ้ามีคนโดนคดีแบบนี้สักหนึ่งพันคน ก็จะมีตำรวจหนึ่งพันนายขับรถมาส่งหมายแบบนี้ รู้สึกเห็นใจตำรวจ

ซึ่งได้ให้ทนายโทรฯ ไปหาตำรวจแล้วเพื่อขอเลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 27 เม.ย. เวลา 10.00 น. โดยทำคลิปนี้เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้หนี แต่ยินดีไปพบตำรวจตามหมายเรียกทุกครั้ง แค่ครั้งนี้มันแปลกว่าหมายออกตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. นัดให้ไปพบในวันที่ 8 เม.ย.เวลา 10.00 น. แต่ทำไมหมายเพิ่งมาถึง เผื่อออกหมายจับ จะได้มีหลักฐานว่าไม่ได้หนี และยินดีที่จะไปพบตามหมายเรียก 

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ไป มีผู้ไปแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจฮาร์ทเป็นจำนวนมาก ทำให้ ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ตอบโพสต์แบบติดตลกว่า “ถูกเมียจับได้ว่าโกหก ใจเต้นตึ้กๆ มากกว่านี้เยอะ”