“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่มวยโลกค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า จากการที่ฟิลิปปินส์ขาโหด “จอมสังหารหมัดไทย” เอเดรียน เลอลาซาน แผลงฤทธิ์บุกมาน็อกนักชกไทยถึง 3 รายซ้อน ตั้งแต่ จอมโว กีล่าสปอร์ต,ม้าศึก ต.บัวมาศ และล่าสุดคือมวยสร้างค่ายนครหลวง พงศพล ปัญญาคำ ยก 7 เมื่อ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนจะให้โอกาส พงศพล อีกครั้ง จัดแก้มือในราวเดือนก.ค.นี้

            บอสใหญ่ค่ายนครหลวงฯ กล่าวว่า พงศพล เป็นมวยสร้างของตนอีกคนในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) หวังเป็นตัวตายตัวแทนของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในอนาคต  ซึ่งก่อนแพ้น็อก เลอลาซาน ติดรองแชมป์โลกอันดับ 11 สภามวยโลก (WBC) แล้ว แต่เมื่อมาแพ้น็อกจนเข็มขัดแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) กระเด็น ทำให้อันดับโลกร่วง ตอนนี้รั้งอยู่รองแชมป์โลอันดับ 31  ต้องมานับหนึ่งกันใหม่

“เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า ไฟต์ที่แพ้นั้น พงศพล ได้ใจที่ชนะมาหลายนัดติด  มั่นใจเกินไป จนไม่ยอมชกตามแผนที่วางไว้ เปิดหน้าเข้าแลกหมัด แบบลองของ จนพลาดโดน เลอลาซาน ที่เป็นมวยหมัดหนัก ประสบการณ์สูงอยู่แล้วน็อกจนได้ มองในแง่บวก ก็นับว่าได้บทเรียนที่ดีในเวทีกำปั้นโลก ตนจะให้แก้มือกันอีกครั้งในเมืองไทยแน่นอน

            “พลศพล อายุยังน้อย ยังมีเวลาสร้าง แต่ต้องผ่าน เลอลาซาน ให้ได้ ไฟต์ที่แพ้ หากชกตามแผนที่ทีมงานวางไว้ ก็ชนะได้อยู่แล้ว แต่ดันมั่นใจเกินไป ทำให้ได้บทเรียนที่ดี ไฟต์ล้างตา ตนเชื่อว่า หากฟิตซ้อมดี ชกตามแผน ก็แก้มือได้แน่ ผมจัดแน่นอน แฟนมวยคอยรอพิสูจน์ได้เลย พงศพล จะไประดับโลก ต้องผ่านมวยพระกาฬฟิลิปปินส์ตัวนี้ให้ได้ “ เสี่ยฮุย กล่าว