จากกรณีเหยื่อสาว 3 ราย ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ว่าถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่แห่งหนึ่งลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา โดยหนึ่งในนั้น มี หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง ในนามพรรครวมไทยยูไนเต็ด และเป็นภรรยาของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ตกเป็นเหยื่อด้วย

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่ากรณีที่เกิดขึ้นทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยมอบหมาย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานสอบสวนลงพื้นที่กำกับดูแล เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี 3 ราย โดยสองรายท้องที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นคดีชองนักศึกษาวัย 18 ปี และแอนนา หทัยรัตน์ วิทยพูม ส่วนอีกหนึ่งรายคดีเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในคดีที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ทางพนักงานสอบสวนจะมอบสำนวนเพื่อให้ทาง สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินการสอบสวนต่อไป

สำหรับขั้นตอนจากนี้ จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหาย ตลอดจนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม โดยคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ตามหลักกฎหมายสามารถขออนุมัติออกหมายจับได้ แต่อยู่ที่ดุลพินิจของศาลพิจารณา.