เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 เม.ย. ตำรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณแยกเกษมราษฎร์ ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ มีผู้บาดเจ็บหลายราย รีบนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ 2 กลุ่ม ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วหลายครั้ง กำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันอยู่ มีเสียงปืน เสียงระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างฝ่ายต่างแยกกันไปจับกลุ่มอยู่คนละฝั่ง

ภายในที่เกิดเหตุพบเศษแก้ว เศษหิน กระจายเกลื่อนและพบรถมูลนิธิฯ เสียหายหลายคันจอดปิดเส้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯแต่ละฝ่ายต่างตะโกนท้าท้ายกันไปมา ตำรวจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ต้องแจ้งวิทยุขอกำลังเสริมจากโรงพักใกล้เคียง และตำรวจสายตรวจ 191 มาคอยคุมเชิงพร้อมขอเคลียร์พื้นที่เปิดการจราจร เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บถูกเศษกระจก หิน รวม 5 ราย และถูกยิงเข้าหน้าอก 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นมีชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ฝ่ายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ถูกกลุ่มมูลนิธิฯ ฝ่ายตรงข้ามแจ้งวิทยุหลอก หรือแจ้งเท็จว่ามีอุบัติเหตุให้มาตรวจสอบเป็นประจำ รวมถึงตำรวจในพื้นที่ก็ถูกหลอกเหมือนกัน รวมแล้วหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุมีการแจ้งอุบัติเหตุอีกจึงรีบมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ไม่พบเหตุพบเพียงรถมูลนิธิฯ ฝ่ายตรงข้ามก็ไม่พูดอะไร ทำเป็นโมโหปาหินใส่จึงเกิดชุลมุน

ชายดังกล่าว เล่าอีกว่า จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เพื่อนตนถูกกระสุนเข้าที่หน้าอกบาดเจ็บสาหัส ต้องปั๊มหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา กระทั่งเจ้าหน้าทีตำรวจมากลุ่มมูลนิธิฯ ฝ่ายตรงข้ามหลายสิบคนหลบหนีไปในห้างสรรพสินค้า ซึ่งทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอยู่หลังห้างดังกล่าว แต่ตำรวจได้แต่ปิดล้อม ไม่สามารถเข้าไปจับกุม ให้เหตุผลว่าเป็นยามวิกาลไม่สามารถเข้าไปได้ พวกตนจึงจะปิดล้อมเฝ้าอยู่จนกว่าจะเช้า จนกว่าจะสามารถจับกุมคนยิงได้