เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. และพ.ต.ท.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ จับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 381/59 ลงวันที่ 20 ต.ค. 59 ข้อหา “ข่มขืน และ พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วยเพื่อการอนาจาร, โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 59 นายเอ ได้ก่อเหตุล่อลวงหลานสาวของภรรยาอายุ 17 ปี ที่อยู่บ้านติดกันมาที่บ้านตนเอง เพื่อใช้กำลังบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ก่อนข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย หากนำเรื่องไปบอกใคร ต่อมาญาติสังเกตเห็นเหยื่อมีอาการซึมเศร้า จึงได้เค้นความจริงจนเรื่องแดง และพาเข้าแจ้งกับพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ส่วนนายเอ ไหวตัวทันรีบเผ่นหลบหนีไปทำงานอยู่ฟาร์มไก่ใน อ.เมือง จ.พิจิตร ชุดจับกุมสืบทราบจึงแกะรอยไปรวบตัวได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างว่าคู่กรณีสมยอม ส่วนสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะทะเลาะกับภรรยาอย่างรุนแรงหลังเรื่องแดง จากนั้นได้นำตัวส่ง สภ.ชะอวด ดำเนินคดีต่อไป.