เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นางอุทิตา สุวรรณธาดา ผู้สื่อข่าวสายการศึกษา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ภีรชาติ คุ้มสังข์ สว.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม หลังถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์ก่อกวนอ้างเป็นรุ่นพี่ที่รู้จักหลอกให้โอนเงิน และพูดจาข่มขู่

โดยนางอุทิตา เปิดเผยว่า ขณะที่นอนพักผ่อนอยู่ห้องพัก ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาช่วงเวลา 19.30 น. ของวานนี้ โดยปลายสายเป็นผู้ชายอ้างว่าเป็นรุ่นพี่ที่รู้จัก จึงสอบถามไปว่าพี่เป็นใคร ซึ่งปลายสายอ้างว่าก็พี่เอง ให้เมมเบอร์ไว้ พี่ใช้เบอร์นี้นะ ซึ่งตนก็คิดว่า เป็นรุ่นพี่ข้าราชการ วธ. ที่รู้จัก จึงได้พูดคุยกันสักพัก โดยไม่ทันคิดอะไร พร้อมกับบอกว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ก่อนจะวางสายไป โดยที่ตนไม่ได้เมมเบอร์ตามที่ชายดังกล่าวบอกไว้

นางอุทิตา เผยต่อว่า จากนั้นช่วงเวลา 12.30 น. ของวันนี้ ชายดังกล่าวได้โทรเบอร์ดังกล่าวเข้ามาอีกรอบ พร้อมสอบถามว่าทำอะไรอยู่ พอดีพี่ออกมากินข้าวไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์ออกมา ซึ่งตนเริ่มเอะใจแล้วว่าไม่น่าใช่พี่ที่รู้จักกัน จึงนำโทรศัพท์ให้รุ่นน้องผู้ชายที่ทำงานพูดคุยแทน เนื่องจากเกิดความกลัว โดยรุ่นน้องสอบถามว่า คุณเป็นใคร รู้จักพี่ผมได้อย่างไร ชายดังกล่าวที่ตนมั่นใจแล้วว่าเป็นมิจฉาชีพ หรืออาจเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้บอกว่า ผมชื่อ กฤษฎา พอดีผมรู้จักกับฝ่ายหญิงจะให้โอนเงินให้

“จังหวะนั้นตนจึงตะโกนเข้าไปในสายว่า มั่วมากฉันไม่รู้จักกับคุณ และฉันได้ถามรุ่นพี่คนนี้แล้วว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แต่อย่างใด ทำให้มิจฉาชีพกดวางสายไปในทันที” นางอุทิตา กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะทำการตรวจสอบหมายเลขและชื่อที่ชายดังกล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่