เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ตลาดกิมหยง โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกับโบกมือทักทายและกล่าวว่า คิดถึงนะ ขอให้เข้มแข็ง และต่อสู้กำลังใจที่ดี จะช่วยให้ก้าวผ่านสถานการณ์ต่างๆ ไปได้ ซึ่งระหว่างทางได้มีประชาชนจะโกน บอก “นายกฯ สู้ๆ”, “ลุงตู่สู้ๆ”, “เรารักลุงตู่” และ”นายกฯ อยู่ต่อ” โดยระหว่างทางนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นศอกให้ประชาชนเพื่อให้นำศอกมาชนกัน เพื่อทักทายประชาชนแทนการจับมือลดการสัมผัส เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระหว่างการเยี่ยมชมตลาด ได้มีการพูดคุยกับประชาชนที่สะท้อนบรรยากาศการค้าในพื้นที่ ว่า ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ จะเปิดให้คนเข้ามาแล้ว

ทั้งนี้บรรยากาศระหว่างการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่ตลาดกิมหยง ได้มีประชาชนพยายามใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างแออัดและมีการเบียดเสียดกันจำนวนมาก

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้ามูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) พร้อมเสี่ยงเซียมซี โดยนายกรัฐมนตรีได้หมายเลข 38, 52 และ 45.