ศึกฟุตบอลยูเครน พรีเมียร์ ลีก ลีกลูกหนังสูงสุดของยูเครน ประกาศตัดจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ โดยที่ไม่มีทีมใดได้แชมป์ เนื่องจากรัฐบาลยูเครนยังคงประกาศให้ประเทศอยู่ภายใต้กฏอัยการศึก จากการที่ประเทศยังคงตกอยู่ในภาวะสงครามต่อเนื่องนับตั้งแต่ถูกกองทัพรัสเซียบุกโจมตีเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมลีกสูงสุดยูเครน ลงเล่นนัดล่าสุดในเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนจะเบรกหนีหนาวซึ่งมีกำหนดราว 3 เดือน และจะกลับมาแข่งกันต่อในช่วงเดือนมีนาคม โดยที่ ชัคตาร์ โดเนตส์ค นำเป็นจ่าฝูง โดยทิ้งห่าง ดินาโม เคียฟ อยู่ 2 คะแนน อย่างไรก็ตาม จากการที่ยูเครนถูกกองทัพรัสเซียรุกราน ทำให้เกมลีกไม่สามารถกลับมาฟาดแข้งกันต่อได้ และจากการที่ประเทศตกอยู่ภายใต้กฎอัยการศึกต่อเนื่อง ส่งผลให้ ยูเครน พรีเมียร์ ลีก ตัดสินใจตัดจบการแข่งขันซีซั่นนี้โดยไม่มีการมอบตำแหน่งแชมป์ให้กับทีมใดในที่สุด แต่ทีมอันดับ 1 และ 2 ในตารางนับถึงวันที่ถูกตัดจบ จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ลีกสูงสุดยูเครน ระบุผ่านแถลงการณ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “สโมสรสมาชิกของศึกยูเครน พรีเมียร์ ลีก สนับสนุนการตัดสินใจยุติการแข่งขันเกมลีกฤดูกาล 2021-22 หลังจากการแข่งขันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ เนื่องจากยูเครน ตกอยู่ภายใต้กฎอัยการศึกอย่างต่อเนื่อง ตารางคะแนนนับถึงวันที่ 24 ก.พ. 2022 จะเป็นบทสรุปของฤดูกาล 2021-22 แต่จะไม่มีการมอบตำแหน่งแชมป์ฺลีกให้กับทีมไหนทั้งสิ้น และการตัดสินใจดังกล่าว ก็ได้ถูกยื่นเพื่อรอการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลยูเครนแล้ว”