จากกรณีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.เอ วัย 7 ขวบ ที่นอนเฝ้าศพแม่หลังจากเสียชีวิตเพราะติดเชื้อ “โควิด-19” ภายในห้องพักชั้นที่ 8 เลขที่ 1099/277 อาคารชุดชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านถนนเทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายวันชัย คงเกษม ผวจ.สมุทรปราการ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เข้าให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.เอ ในทันที เบื้องต้นมีการพาตัวไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.สมุทรปราการ ผลออกมาว่าไม่พบเชื้อ จากนั้นได้พาไปพักยังบ้านพักเด็ก โดยแยกกักตัวเพื่อดูอาการต่อไปอีก พร้อมประสานพ่อของ ด.ญ.เอ ที่รักษาตัวอยู่ให้ทราบต่อไป

ด้านเพื่อนข้างห้องพักในอาคารชุดสถานที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากทราบช่าว ด.ญ.เอ นอนเฝ้าศพแม่ ปรากฏว่าผู้พักอาศัยทุกคนต่างรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ที่อาศัยอยู่ที่นี่มีการช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ระบาด เคยมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อในสถานที่พักก็ยังช่วยกันจนหายเป็นปกติมาแล้ว ดังนั้นก็น่าจะบอกกล่าวเล่าเรื่องเพื่อให้คนพื้นที่รับรู้ จะได้หาทางช่วยเหลือกัน ตอนนี้ต้องรอคณะกรรมการนิติบุคคลประชุมกันก่อน ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะเคสแบบนี้ถือเป็นเคสแรกที่เจอ.