จากกรณีเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 7 ต่อเนื่องวันที่ (8 ม.ค.) ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถยนต์หรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ ขับซิ่งแซงซ้ายพุ่งชนรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำป้ายแดง และมีรถดับเพลิงอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณชนซ้ำอีก ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว ใน 2 ประเด็น คือ 1. ในวันนี้ (11 ม.ค.) จากการที่พนักงานสอบสวนได้รวบรวมข้อเท็จจริง และหลักฐานเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ขับรถ Bentley ในข้อหา “ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิด อันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถในขณะเมาสุรา (ฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า เมาแล้วขับ)” และนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลได้พิจารณารับฝากขังตามคำร้อง

และ 2. การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีดังกล่าว ยังมีพี่น้องประชาชนในสังคมมีความสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินการ และการใช้วิจารณญาณของพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร จึงได้ออกคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เป็นประธานคณะกรรมการ และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 15 วัน ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบต่อไป.