เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี น.ส.วีระยา อายุ 39 ปี อดีตภรรยาของนายสมชาย วินรถจักรยานยนต์คลั่งที่ฆ่ายกครัว 4 ศพ ก่อนยิงตัวตายตาม เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่มีเงินจัดการศพทั้ง 4 คน และขอให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องคดีความ

น.ส.วีระยา กล่าวว่า ทั้ง 4 คนนี้ เป็นคนที่ตนเองรักมากในชีวิต ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อดีตสามี ตามลูกๆ และตนเองมาโดยตลอด วานนี้ตนเองไปกินข้าวกับลูกสาวที่อยู่ย่านเอกมัย และจะมารับลูกชายไปกินข้าวด้วย แต่ทางป้าบอกว่าอย่าเพิ่งมาเลย เพราะลูกชายยังต้องสอบอีก 1 วัน เพราะลูกสาวที่เปิดร้านเสริมสวยอยู่ที่เอกมัยและหยุดวันจันทร์ ปกติตนเองจะเจอลูกชายด้านนอกอยู่แล้ว เพราะทางแม่กับป้าไม่ให้เข้าไปหาที่คอนโดฯ เพราะอดีตสามีขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่หน้าคอนโดฯ และเขาก็พูดกับตนเองว่า หนูเลิกกับเขา เขาก็ไม่มีจิตใจที่จะทำอะไร

เปิดสาเหตุ ‘วินจยย.คลั่งรักโหด’ ฆ่ายกครัว 5 ศพ ลูก-อดีตเมียขอรับศพพ่อ

ซึ่งก่อนหน้าวันเกิดเหตุ ตนเองไปรับลูกที่โรงเรียน และทางอดีตสามีไปดักรอตนที่ตึกป้า ใกล้กับศาลาที่เขายิงตัวเองเสียชีวิต ซึ่งเขามากระชากกระเป๋านักเรียนของลูกสองคน จากนั้นก็ขึ้นไปบนห้อง ตนก็พยายามพูดกับเขาดีๆ ซึ่งป้าก็ได้โทรศัพท์ไปหาแม่หนู ตนเองก็บอกให้แม่ใจเย็นๆ เพราะเขาพกปืนมาด้วย และชวนเขาออกไปหาอะไรกิน ซึ่งวันนี้ที่ตนเองเดินทางมาหาท่านปวีณา เพราะว่าอยากให้ช่วยเรื่องทำศพ เพราะ 4 ศพนี้ ตนเองไม่ไหวแน่นอน

นางปวีณา กล่าวว่า ขณะนี้ต้องดูเรื่องสภาพจิตใจของผู้เสียหายเป็นหลัก เพราะอยู่ในภาวะช็อกอยู่ และเวลา 15.00 น. จะพาผู้เสียหายไปรับศพทั้ง 4 ศพ ที่ รพ.ภูมิพลฯ เวลา 16.30 น. จะนำศพไปที่วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กทม. พร้อมทำพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล โดยมูลนิธิปวีณาฯ รับเป็นเจ้าภาพร่วมกับวัดเกาะสุวรรณาราม ตลอดงาน ส่วนเรื่องของคดีความนั้น จะได้พบกับ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง อีกครั้งหนึ่ง