จากกรณีนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี วิน จยย. คลั่งรักโหด ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงฆ่ายกครัวของอดีตคนรัก รวม 4 ศพ ก่อนปลิดชีพตนเองเพื่อหลบหนีความผิด หลังไม่สามารถติดต่อและตามง้อขอคืนดีอดีตแฟนสาวได้ เหตุเกิดภายในซอยแจ้งวัฒนะ 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 8 ส.ค. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตภรรยาคนแรก อายุ 54 ปี และ น.ส.รจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ลูกสาวของนายสมชาย เดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแจ้งขอออกใบมรณบัตร พร้อมให้การถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ยังได้ลงบันทึกประจำวัน กรณีหลังเกิดเหตุ น.ส.วีระยา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อดีตภรรยานายสมชาย ได้กลับเข้าไปที่ห้องพักของนายสมชาย ซึ่งอยู่อีกตึกหนึ่ง งัดกุญแจและเข้าไปเอาของบางอย่างในห้อง ซึ่งไม่รู้ว่าคืออะไร และพบว่าได้ทำการล็อกห้องพักจากด้านใน ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถเข้าไปยังด้านในห้องได้

สุดเหี้ยม! แฉวินคลั่งรักฆ่ายกครัว5ศพ บรรจุทีละนัดไล่ยิงทีละคนอย่างใจเย็น

น.ส.รจนา ลูกสาวนายสมชาย กล่าวว่า น.ส.วีระยา ตั้งแต่คบหากับพ่อ ก็ได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่พอเลิกกันได้จดทะเบียนหย่ากับพ่อและแบ่งทรัพย์สินกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องกันแล้ว ซึ่งพ่อเคยส่งรูปภาพใบหย่าไปให้ดู ส่วนห้องที่พ่อกับอดีตภรรยาอยู่กัน 2 คน น.ส.วีระยา เคยอ้างว่าเป็นคนซื้อ แต่จริง ๆ แล้ว พ่อของตนเองเป็นคนซื้อไว้

ก่อนหน้านี้พ่อเคยโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่าทะเลาะกันบ่อย แต่พอหย่ากันไปแล้ว อีกฝ่ายก็มาง้อขอคืนดีและกลับมาอยู่ด้วยกัน พอทะเลาะกันก็หนีไปอีก เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 ครั้ง แต่ช่วงหลัง พ่อไม่ค่อยระบายอะไรด้วย มีโทรศัพท์หากันบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะคุยเรื่องหลานมากกว่า และไม่รู้ว่าพ่อจะก่อเหตุ เพราะพ่อไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ และไม่มีแนวโน้มว่าจะทำร้ายใคร

ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุของเหตุสลดในครั้ง เป็นปัญหาภายในครอบครัว ระหว่างผู้ก่อเหตุและอดีตแฟนสาว และไม่ได้มีความซับซ้อน เนื่องจากผู้ก่อเหตุก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว