จากกรณีเด็กอายุ 14 ปี คลั่งใช้ปืนกราดยิงคนภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 ต.ค. จากการสืบสวนขยายผลของกองบังคับการสืบสวนตำรวจนครบาล ทำให้ทราบกลุ่มคนร้ายที่ลอบผลิตและขายอาวุธปืนให้กับเด็ก 14 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยเป็นบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1.นายสุวรรณหงส์ พราหมร์คณาจารย์ อายุ 45 ปี ที่อยู่ 64/1 ถนนเวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ จ.932/66 ลงวันที่ 4 ต.ค. 66 2.นายอัครวิชญ์ ใจทอง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 64/1 ถนนเวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ จ.933/66 ลงวันที่ 4 ต.ค. 66 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมของกลาง 1.ลูกกระสุนแบลงค์กัน 209 นัด 2.ท่อเหล็กตัดท่อน (ลำกล้องปืน) 33 ท่อน 3.สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย 2 เล่ม 4.เสื้อยืดคอกลมสีเทา (ตัวที่นายสุวรรณหงส์) สวมใส่ขณะกดเงิน 5.แมกกาซีนปืน 9 อัน และอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนอื่นๆ รวม 27 รายการ

สืบเนื่องจากมีการซื้อขายอาวุธปืนแบลงค์กัน (Blank Guns) หรือ สิ่งเทียมอาวุธปืนที่ดัดแปลงมาใช้ให้เด็กอายุ 14 ปี มาใช้ก่อเหตุดังกล่าว จึงได้มีการขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ จากนั้นสืบสวนนครบาล จึงสนธิกำลัง ชป.สส.1 และ ชปส.กก.สส.ภ.จว.ยะลา เข้าทำการติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จนกระทั่งวันนี้ (5 ต.ค.) เวลาประมาณ 01.00 น. พบตัว นายสุวรรณหงส์ นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 64/1 ถนนเวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยนายสุวรรณหงส์ เป็นผู้นำทำการตรวจค้น ก่อนพบของกลางดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองยะลา เพื่อนำตัวส่ง สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินการต่อไป.