เมื่อวันที่ 22 ก.พ. กันจอมพลัง พร้อมด้วยทีมงานได้พาเหยื่อเป็นเด็กผู้ชาย 2 ราย อายุ 11 ปี และอายุ 14 ปี ที่ถูก นายเอ อายุ 33 ปี ล่อลวงไปกระทำชำเรามาที่สภ.เมืองระยอง เพื่อพบกับ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง เพื่อจี้ให้ติดตามจับกุม นายเอ

กันจอมพลัง ได้กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีเด็กผู้ชาย อายุ 11-14 ปี จำนวนนับสิบรายได้ถูก นายเอ อายุ 33 ปี ทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊ก ล่อลวงไปกระทำชำเราและกระทำอนาจาร ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองจอก ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ได้ช่วยกันจับตัว นายเอ ไว้ได้ จนมีการรุมสกรัมจนนายนนได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงเข้าระงับเหตุและควบคุมตัว นายเอ ที่ได้รับบาดเจ็บใส่กุญแจมือ ส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ระยอง โดยตำรวจเฝ้าอยู่ด้านหน้า ปรากฎส่าหลังรักษา นายเอ ได้อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอหลบหนีไปจนสร้างความหวาดผวาให้กับผู้ปกครองในพื้นที่เกิดเหตุ หวั่นว่าบุตรหลานจะตกเป็นเหยื่ออีก จึงได้ประสาน พ.ต.อ.วีพงษ์ และ พม.ระยอง เพื่อจี้ให้จับกุมตัว นายเอ และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่เหยื่อ หากผู้ปกครองที่บุตรหลานถูก นายเอ กระทำ ไม่ต้องอายช่วยกันมาแจ้งความ เพราะเชื่อว่าต้องมีมากกว่านี้ พร้อมฝากให้ทางผู้ปกครองในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียงช่วยกันเฝ้าระวังบุตรหลานที่เป็นเด็กผู้ชาย เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อได้จึงต้องช่วยกันเฝ้าระวัง หากพบเจอนายเอ ให้รีบแจ้งตำรวจหรือแจ้งมาที่กันจอมพลัง เพื่อให้จับกุมตัวได้เร็วที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.วีพงษ์ กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องการกระทำต่อเด็กทางเราให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาหลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจเป็นเพียงผู้ควบคุมตัวไปรักษา โดยยังไม่มีการจับกุม แต่เนื่องจากการรักษาตำรวจเข้าไปไม่ได้ ผู้ถูกกล่าวหาจึงอาศัยจังหวะเผลอหลบหนีไป ส่วนเรื่องคดีมีผู้ปกครองเข้าแจ้งความไว้แล้ว มีการประสาน สหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำเด็กที่เป็นเหยื่อในวันที่ 27 ก.พ.67 หากพบมีการกระทำผิดก็จะมีการออกหมายจับต่อไป ปัจจุบันยังไม่สามารถออกหมายจับได้ หากพบตัวก็ทำได้แค่เพียงการเชิญตัวมาสอบสวน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปดูแลความปลอดภัยใหักับเด็กในชุมชนเกิดเหตุ ส่วนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานถูกกระทำแล้วยังไม่ได้แจ้งความ ขอให้เข้ามาแจ้งความ ไม่ต้องอาย เพราะทางตำรวจจะไม่เปิดเผยข้อมูลออกไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่พม.ระยอง เตรียมเข้าไปช่วยเหลือดูแลต่อเหยื่อที่ถูกกระทำทั้งหมด เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น