จากกรณี นางสมเร็จ และนายสมชาย เกรัมย์ แม่และพ่อของ ‘น้องหญิง’ หรือ น.ส.พัชราภา เกรัมย์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 ถูกรถเบนซ์ชนจนเสียชีวิต ขณะขี่รถ จยย.กลับบ้าน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณก่อนถึงทางกลับรถ ในพื้นที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งภายหลังศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยกระทำผิดจริง ขณะที่ฝ่ายบริษัทประกันต้องจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียหาย 2.5 ล้านบาท แต่กลับไม่ยอมจ่ายโดยให้เหตุผลว่า มีหลักฐานเอกสารยืนยันว่าเป็นความประมาทร่วม ทำให้ต้องไปฟ้องร้องคดีทางแพ่ง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

พ่อแม่สุดช้ำเบนซ์บนท้ายจยย.นศ.ปี4ดับ คู่กรณีรับผิดแต่ประกันกลับเบี้ยวจ่าย2.5ล.

เรียกคุยบริษัทประกัน คดีน้องหญิงเหยื่อเบนซ์ชน อัยการชี้ถ้าตกลงไม่ได้ต้องฟ้องแพ่ง

พ่อแม่ ‘น้องหญิง’ เหยื่อเบนซ์ชนดับ จุดธูปไหว้ศาลขอดลบันดาลใจ ให้บ.ประกันจ่ายเยียวยา

คปภ.โบ้ยไม่ใช่ศาล บังคับใครจ่ายเงินไม่ได้ หวั่น ‘บ.ประกัน’ตีมึนยื้อความแพ่ง

คปภ.ลุยปรับ 5 แสน ‘บ.ประกัน’ ไม่จ่ายเคลมน้องหญิง ปรับรายวันอีก 2 หมื่น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นางสมเร็จ และนายสมชาย เดินทางมาทำเรื่องร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติมต่อ นายชลเกียรติ แก้วนวลอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือเรื่องกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติม หลังจากบริษัทประกันไม่ยอมจ่ายเงินประกันเยียวยา 2.5 ล้านบาท โดยระหว่างการเขียนคำร้อง ได้มีตัวแทนของคนขับรถเบนซ์นำเงินสด 10,000 บาท มามอบให้กับพ่อแม่น้องหญิง เพื่อช่วยทำบุญ 100 วันให้กับน้อง หลังทราบว่ายังไม่ได้ทำบุญให้เพราะไม่มีเงิน

ทั้งนี้ นายชลเกียรติ กล่าวว่า หลังจากผู้เสียหายเขียนคำร้องไว้ จากนี้จะได้ทำหนังสือถึงบริษัทประกันภัย และเจ้าหน้าที่ คปภ. รวมถึงผู้เสียหาย มาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ที่ผ่านมาสำนักงานอัยการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ส่งความเห็นให้คดีสิ้นสุดตามศาลชั้นต้นตัดสินไปยัง ตำรวจ บช.ภ.3 เพื่อให้พิจารณาเห็นด้วยกับอัยการหรือไม่ หากเห็นด้วยคดีก็ถือว่าสิ้นสุด แต่หากตำรวจไม่เห็นด้วย ความเห็นนั้นจะถูกส่งไปยังอัยการสูงสุดเพื่อให้พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งคดีนี้ถือว่าไม่ซับซ้อนมากนัก

ขณะที่ นายสมชาย พ่อของน้องหญิง กล่าวว่า มาถึงตอนนี้ใจชื้นขึ้นมาบ้างแต่ยังกังวลอยู่ เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีบริษัทประกันติดต่อมา จึงเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมที่อัยการจังหวัดอีกครั้ง