เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายอภิรักษ์ พงษ์ทอง อายุ 51 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียวเหลือง เลขทะเบียน 1 มข 9598 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบเงิน แหวนเพชร พร้อมสร้อยทอง รวมมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท คืนเจ้าของ โดยมี ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สวพ.FM91 และ น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายอภิรักษ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. รับผู้โดยสารจาก BTS สถานีช่องนนทรี ไปลงที่โรงแรมทองธารา ริเวอร์วิว เจริญกรุง เมื่อผู้โดยสารลงจากรถแล้วเห็นว่าลืมกระเป๋าเงินสีแดงเลือดหมูไว้บนรถ จึงนำมาฝากไว้ให้ สวพ.91 ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่าภายในมีเงิน 9,070 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 337,812 บาท และเงินไทย 140 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 2 เส้น และ แหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่าเกือบ 5 แสนบาท บัตรเครดิตธนาคารต่างชาติ ใบขับขี่ต่างชาติ และบัตรประชาชนไทย

โชเฟอร์แท็กซี่​คนดี เปิดเผยอีกว่า ตนเป็นชาว จ.อุบลราชธานี ขับแท็กซี่มา 30 ปีแล้ว โดยทำงาน 2 อาชีพ ทั้งทำนาและขับแท็กซี่ เพิ่งกลับมาจากทำนาวันแรก ก็มาขับแท็กซี่และมารับผู้โดยสารคนนี้แล้วลืมของไว้ เมื่อเก็บของได้ เห็นเงินเยอะ ไม่ได้อยากเก็บไว้เอง ไม่เสียดาย เพราะว่าไม่ใช่ของเรา เก็บไว้ก็ไม่สบายใจ เพราะคิดว่าของเราหายนิดเดียวเรายังเสียดาย นี่ของปริมาณเยอะมาก อยากส่งคืนให้เจ้าของ ฟัง สวพ.91 มานาน จึงรีบแจ้ง สวพ.91 เพราะมั่นใจว่าจะสามารถตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืนได้ ฝากถึงแท็กซี่ถ้าเก็บของได้ ขอให้ส่งคืน ควรนึกถึงใจเขาใจเรา

คุณจุไรวรรณ ชินด์เลอร์ เจ้าของกระเป๋าตรงตามบัตรประชาชน เปิดเผยว่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากมิวนิก ประเทศเยอรมนี แล้วนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีช่องนนทรี จากนั้นเรียกแท็กซี่ต่อไปลงที่โรงแรม โดยนั่งหน้าคู่กับคนขับ เพราะมีกระเป๋าเดินทางมาด้วยหลายใบ คาดว่าน่าจะหล่นตอนที่จ่ายค่าโดยสาร และเพิ่งรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย จึงแจ้งทางโรงแรม และไปแจ้งความ จากนั้นทางโรงแรมแจ้งว่ามีแท็กซี่เก็บได้และนำมาฝากไว้ ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 จึงติดต่อขอรับคืน รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ของคืน เพราะเงินหาใหม่ได้ แต่แหวนเพชร แหวนทอง เป็นมรดกที่พ่อแม่ให้ไว้มีค่าทางใจ หาใหม่ไม่ได้แล้ว ขอบคุณแท็กซี่คนดี และสวพ.91 มากๆ และทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในครั้งนี้