เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายวันชัย สอนศิริ สว. โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ เพื่อไทยเป็นรัฐบาลเปลี่ยนทันที เปลี่ยนรัฐมนตรีก่อน โดยระบุว่า ผมเคยบอกไว้ว่า 26 พ.ค. ดวงดาวที่สำคัญๆ คือ อาทิตย์ พุธ พฤหัส ศุกร์ และมฤตยู จะมาชุมนุมกันในราศีพฤษภ อยู่เรือนกดุมภะ กลางปีเป็นต้นไป จะทำให้เศรษฐกิจสังคมการเมืองเข้าที่เข้าทาง รัฐบาลจะเดินเครื่องได้อย่างเต็มสูบ ขับเคลื่อนบ้านเมืองไปได้อย่างดี เป็นปีมังกรทองของรัฐบาลเศรษฐา และในวันที่ 30 เม.ย. นี้ ดาวพฤหัสจะย้ายจากราศีเมษ ซึ่งเป็นดวงเมืองเข้าไปอยู่ในราศีพฤษภ จะกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ โชคดีมีชัยแก่บ้านเมือง

นายวันชัย กล่าวต่อว่า ต้น เม.ย. พ.ร.บ.งบประมาณคงจะประกาศใช้ เงินทองจะคล่องตัว จะมัวรำวงอยู่แบบเก่าคงไม่ได้ เนื้องานผลงานต้องชัดเจนเป็นที่ประจักษ์ ชาวบ้านเขารอกันมานาน เรื่องเศรษฐกิจต้องเปรี้ยงปร้างทันทีทันใด การทำมาค้าขาย เรื่องปากท้อง การกินดีอยู่ดี ไพร่ฟ้าหน้าใส ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนทันทีเมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะพิสูจน์กันก็คราวนี้แหละ ใช้คนให้ถูกงาน ใช้งานให้ถูกคน จะเกิดขึ้นระหว่าง เม.ย.-พ.ค. ทั้งดวงดาวและสถานการณ์ที่กำหนดจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คือ 1. ปรับ ครม. ปรับคนให้เข้าที่เข้าทาง 2. ปรับกระทรวง ปรับคนให้เหมาะเจาะเหมาะสม 3. ปรับ ครม.เศรษฐกิจให้ไปในทิศทางเดียวกัน เป็นเอกภาพในการทำงาน 4. กระชับอำนาจของพรรคแกนนำให้เข้มแข็งมากขึ้น

“เมื่อพญามังกรทะยานออกมาแล้ว มีรึจะปล่อยให้นายกฯ เศรษฐา รำวงสาละวันเตี้ยลงอยู่อย่างนั้น ทั้งดวงก็ดี ราศีก็ให้ ไม่ทำตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำเมื่อไร ส่วนรัฐมนตรีใครจะอยู่ใครจะไป ก็ต้องไปไหว้ขอพรจากหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน เอาก็แล้วกัน” นายวันชัย กล่าว.