@@@…เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  พบปะชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกา ที่ห้อง George Washington โรงแรม St. Regis Washington, D.C. ระหว่างการเดินทางเยือนสหรัฐ ในการประชุมสุดยอดผู้นำ อาเซียน – สหรัฐฯ (สมัยพิเศษ)  โดยเอกอัครราชทูตมนัสวี ศรีโสดาพล กล่าวรายงานว่า ชุมชนไทยในอเมริกา ประมาณ สามแสนคน  วัดหนึ่งร้อยสามสิบวัด และในละแวก ดี.ซี มีคนไทยประมาณสองหมื่นคน  ซึ่งกลมเกลียวสูง ช่วยประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมไทย เป็นซอฟเพาเวอร์ อย่างดี  จากนั้นนายกฯ กล่าวทักทายชุมชนไทย โดย แนะนำ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพลังงาน สุพัฒนพงษ์  พันธ์มีเชาว์ ,ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ธานี ทองภักดี  และคณะ  นายกฯ ได้พูดกับชาวไทยที่ไปต้อนรับประมาณ 1 ชั่วโมง  จากนั้นก็แยกสนทนากันตามอัธยาศัย  และถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@….อีกมุมหนึ่งของชาวไทยที่เดินทางไปต้อนรับและพบปะกับ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา และ คณะ ห้อง George Washington โรงแรม St. Regis Washington,D.C เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ10.00 น. ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึกกับ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย ( ยืนกลาง)  กลายเป็นดาวล้อมเดือนไปทีเดียว

@@@….สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ,ดี.ซี.จัดงานประชาสัมพันธ์ประเทศในรายการ Thai Open House. เมื่อวันเสาร์ที่ 7  พฤษภาคม 2565  โดยการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยหลายรายการอาทิ แสดงรำไทย, บรรเลงดนตรีไทย,สาธิตการปรุงอาหารไทย,สาธิตแม่ไม้มวยไทย และอื่น ๆ อีกหลายรายการ  ภาพซ้าย สุเมธ  ศิระวนจนกุล ตัวแทนเดลินิวส์ ออนไลน์ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก อัครราชทูตที่ปรึกษา จุลีพจน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา ภาพขวา Mrs. District of Columbia ( กลาง) ถ่ายภาพกับ อัครราชทูต จุลีพจน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา (ซ้าย) และ เจ้าหน้า สอท.

@@@….แม่ตู้ บัวเลียน นนทะเวช ได้ถึงแก่กรรม และได้มีพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมที่วัดป่าสันติธรรม, เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย ระหว่างวันที่ 09-11 พ.ค. 2565 ลูกหลานของคุณแม่ตู้ได้บวชเณรหน้าไฟ 12 รูป และบวชแม่ขาวอีก 10 คน จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจ (ส่งสการ) แม่ตู้ บัวเลียน นนทะเวช ในวันที่ 21 พ.ค.2565 ที่ Peninsula Funeral Home, Newport News ภาพซ้ายลูกหลานที่บวชเณรหน้าไฟ และ ภาพซ้าย ลูกหลานผู้บวชแม่ขาว  ถ่ายด้วยกันเป็นที่ระลึก  

@@@…. คุณสันติ  ฟักเทศ เจ้าของห้องอาหาร “ไทยอัมรินทร์ ” ในเมืองวิลเลี่ยมเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 08 พฤษภาคม 2565 ภรรยา และลูกหลานได้ประกอบพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรม อุทิศส่วนกุศลไปให้ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย   และจะมีพิธีณาปนกิจ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 1.00 PM ที่ Pennisula Funeral Home เลขที่ 11114 Warwick Blvd Newport News VA 23601 สมาชิกในครอบครัวถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในคืนสวดพระอภิธรรม ในภาพอาทิ Marvin  ฟักเทศ (ลูกชาย) , ลูกสาว Tanya Faktes และ ภรรยา คุณอุบล ชังแสงการ เป็นต้น

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับท่านสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุดและคณะจากสำนักงานอัยการสูงสุดในโอกาสเดินทางเยือนนครนิวยอร์กตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โดยในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างไทย-สหรัฐฯ และการให้คำปรึกษาทางกฎหมายแก่คนไทยในต่างประเทศด้วย

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ต้อนรับ Mr.Byung Hwa Chung กงสุลใหญ่สาธารณรัฐเกาหลี ณ นครนิวยอร์ก โดยในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการดูแลและให้ความช่วยเหลือคนชาติตนเองในนครนิวยอร์ก รวมทั้งการส่งเสริมความนิยมชาติผ่าน soft power ที่เป็นจุดแข็งของทั้งสองประเทศด้วย

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา (TNANA) นำโดยคุณสุพิน ใยบัวเทศ นายกสมาคม พร้อมคณะกรรมการ ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีของสมาคม ได้เรียนเชิญนายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ในโอกาสนี้กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดาได้กล่าวชื่นชมสมาคมพยาบาลไทยที่ได้จัดกิจกรรมและมีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณกุศลตลอดปีที่ผ่านมาด้วย

@@@เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ต้อนรับท่านสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมคณะจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในโอกาสที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ (IOI) ที่นครนิวยอร์ก โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับภารกิจของสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการดูแลชุมชนไทยและการให้บริการด้านกงสุลแก่ประชาชนชาวไทยในเขตกงสุล นอกจากนี้ ทั้งสองท่านยังได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนางานบริการด้านต่าง ๆ และการส่งเสริมความนิยมไทยในต่างประเทศด้วย

@@@การเดินทางอันยาวนาน เป็นเวลาสัปดาห์กว่า ในที่สุด คณะพระธุดงค์ก็ถึง กรุงการากัส Caracas เมืองหลวงประเทศเวเนซุเอลา Venezuela เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 โดยมีท่านเอกอัครราชทูตไทย นายสรยุทธ ชาสมบัติ พร้อมด้วยกงสุลไทยกิตติมศักดิ์ ประจำกรุงการากัส Mr. Oscar De Guruceaga ให้การต้อนรับ และพาชมสถานที่ ที่จะสอนสมาธิ ให้แก่พี่น้องชาวเวเนซุเอลา ณ ทำเนียบประธานาธิบดี เวเนซุเอลา และที่มหาวิทยาลัยการากัส ประเทศเวเนซุเอลา บรรยากาศโดยรวมค่อนข้างเคร่งเครียดกันนิดหน่อย ทั้งจากปัญหาทางการเมือง และสภาพเศรษฐกิจ ที่โดนแซงชั่น จากสหรัฐอเมริกา คณะพระธุดงค์ ก็จะได้นำธรรมะของพระพุทธองค์ และการปฏิบัติสมาธิภาวนา ไปช่วยพี่น้องประชาชนชาวเวเนซุเอลา ให้เกิดสันติสุข

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2565 วัดนิวยอร์คธัมมารามจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าประจำเดือนพฤษภาคม 2565 และสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุเนื่องในวันวิสาขบูชา พุทธศาสนิกชนร่วมกันถวายปัจจัยในผ้าป่าเดือนพฤษภาคมนี้ รวมทั้งสิ้น $4,000.00 ทางคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดนิวยอร์คฯ ขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง และหวังให้ทุกท่านมีสุขพลานามัย สุขสมบูรณ์แข็งแรง มีอายุยืนยาวนาน และมีโอกาสศึกษา และปฏิบัติตามพระธรรมที่พระพุทธองค์ ทรงเมตตา ประทานไว้ให้กับทุกท่าน เพื่อความรู้จริง เพื่อความสุข ตลอดกาลเทอญฯ

@@@ วัลลภา คงศรี ประธานกลุ่มไทยซีเนียร์ ชิคาโก (Thai Senior Social Club) กล่าวเปิดงานต้อนรับสปริงและฉลองวันแม่ (Spring Dance & Mother’s Day Party ) ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม เวลา 12.00 น.

@@@ วัลลภา คงศรี ประธานชมรม TSSC และคณะกรรมการชมรมฯ ร่วมร้องเพลง ค่าน้ำนม สดุดีและเทิดทูนคุณงามความดีของสุภาพสตรีผู้เป็นแม่ทุกคน ในโอกาส Mother’s Day ในสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

@@@วัชรีย์ แจ่มจันทร์ พญ. พูนศรี ขัตติยมาน ลัดดา Lucas วรรณดี เลิศบูรพา ณัฐธิรา ทองมอญ อรชร แน่นหนา ปราณี ทินนิมิตร ผิวพรรณ ไชยอรรถ ลดาวัลย์ ลิ่มพันธ์ วรา ตันตยาคม นันทา บูรณกาญจน์ และประภัสสร ภาวิไล ผู้แทนสมาคม ชมรมไทยในรัฐอิลลินอยส์ และสมาชิก TSSC ร่วมงานSpring Dance & Mother’s Day Party เตรียมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน อาหารคาวหวาน มากมายหลายอย่าง ฟรี จัดโดยคณะกรรมการ TSSC …ขอบคุณในน้ำใจ

@@@ ผู้แทนสมาคม ชมรมไทย แห่งรัฐอิลลินอยส์ และคณะกรรมการ TSSC ร่วมร้องเพลง บ้านเกิดเมืองนอน สร้างบรรยากาศสนุกสนาน เพื่อส่งใจมาถึงญาติพี่น้องที่เมืองไทย ยามที่ต้องห่างไกลกัน ด้วยโรคโควิด-19

@@@รายการสนุกสนานแบบกันเอง คัดเลือกสว. ที่ดูเด่นในงาน ได้สุภาพสตรี ดูเด่น 10 ท่าน สุภาพบุรุษ ดูเด่นเพียง 2 ท่าน

@@@ วรรณดี เลิศบูรพา กรรมการอุปถัมภ์การจัดงานฯ มอบของที่ระลึกให้สมศักดิ์ ตันติพัฒนานันต์ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ ผู้มีน้ำใจจัดดนตรีคาราโอเกะให้สมาชิกสว.ได้ร้องเพลง และเต้นรำ กันตั้งแต่เปิดงาน -จนถึงงานเลิก

@@@ อิสรพงษ์ บรรณประดิษฐ์ ประธานชมรมกอล์ฟ ชิคาโก นักร้องรับเชิญผู้มีความสามารถในการร้องเพลง ร่วมให้ความสุขกับพี่ๆหางเครื่อง สว. ในงานต้อนรับสปริงครั้งนี้

@@@ วัลลภา คงศรี (ขวาสุด ) มอบของที่ระลึกให้ สว. เท้าไฟ (ที่อยู่จนงานเลิก) จากซ้าย ชนานาฏ ศุขกิจ ลดาวัลย์ ลิ่มพันธ์ จุลลดา นิลลดานุวงษ์ เอกปรียา พงศ์หล่อพิสิฐ วรา ตันตยาคม ณัฐธิรา ทองมอญ พญ.พูนศรี ขัตติยมาน วันดี แจ่มจรัส ปราณี ทินนิมิตร ลัดดา Lucas วารุณี รุธิรศิริ และวรรณดี เลิศบูรพา …ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนปิดงาน พบกันใหม่ ปี 2023 สำหรับงานปิกนิก 2022… รอฟังข่าวจากTSSC อีกครั้ง

@@@ อิสรพงศ์ บรรณประดิษฐ์ (ซ้ายสุด) ประธานชมรมกอล์ฟ ชิคาโก และสมาชิกชมรมกอล์ฟ ลงสนามแข่งกอล์ฟทุกวันอาทิตย์ ปีนี้ฟ้าประทานอากาศมาให้ครบชุด มีทั้งฝน ทั้งหนาว ทั้งร้อน แต่ทุกคนก็สู้ไม่ถอย

@@@นพ.พนม พึ่งเชิดชู ประธานกรรมการอำนวยการชมรมกอล์ฟ ชิคาโก มาโนช พุฒวันเพ็ญ ประเวศน์ สุวรรณอำไพ และน้องๆหลานๆ ผู้มากด้วยฝีมือของชมรมกอล์ฟ ชิคาโก ลงสนามทุกวันอาทิตย์ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม นี้ เวลา 9.00 น. ตรง ชมรมกอล์ฟ ชิคาโก จัดแข่งกอลฟ์ รอบที่ 3 ชิงถ้วย Chicago Consulate’s Cup ณ Orchard Valley GC.

@@@….เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ผู้แทนคณะกรรมการบริหาร ศูนย์การเรียนการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย วัดป่าธรรมชาติ รัฐแคลิฟอร์เนีย นำโดยคุณสุรสิทธิ์ หักฤทธ์ศึก ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์การเรียนฯ เข้าพบหารือกับกงสุลใหญ่ฯต่อ ศรลัมพ์ เกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาและวัฒนธรรมในชุมชน โดยมีนางสาวพีร์ภากรณณ์ เนียมใย กงสุลฝ่ายชุมชนเข้าร่วมการหารือด้วย  ศูนย์การเรียนฯ วัดป่าธรรมชาติได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และพระพุทธศาสนา ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 50 คน ซึ่งทางวัดฯ ได้จัดการเรียนการสอนทั้งที่วัดฯ และผ่านทางออนไลน์ซึ่งการสอนออนไลน์ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองอย่างสูงในปัจจุบัน อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งนักเรียนบางส่วนอาศัยอยู่ไกลจากวัดฯ การเรียนออนไลน์จึงเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ปกครองและนักเรียนกงสุลใหญ่ฯ ได้ย้ำถึงความสำคัญของการเรียนการสอนภาษาและวัฒนธรรมของวัดฯ และได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการอบรมครูอาสาสมัครที่เพิ่งอบรมเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนมีนาคม 2565 และหนังสือเรียนภาษาไทย E-book ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ให้แก่ชุมชนไทยในวงกว้าง โดยขอเชิญชวนให้ผู้ปกครองและครูอาสาสมัครของวัดฯ ใช้ประโยชน์จากหนังสือ E-book ดังกล่าว

@@@…. เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ด้านหน้าไทยแลนด์ พลาซ่า ในไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด ทีมงานบริหารสภาไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส นำโดยนายกหญิง เชอรี่ คำลือ จัดพิธีมอบรางวัลเช็ค $50 ให้กับทุกท่านที่ได้รับการคัดเลือกในการเข้าร่วม โครงการ Songkran Thai New Year Costume Contest 2022 โดยได้แต่งกายเสื้อผ้าไทยทุกสไตล์ และได้มากิน ชอป ใช้บริการธุรกิจของคนไทยในย่านไทยทาวน์และบริเวณใกล้เคียงในช่วงวันที่ 15-30 เมษายน 2565 และได้ปฏิบัติตามกติกาที่กำหนดไว้ โพสต์รูปลง FB อย่างน้อย 3 รูป มีผู้ได้รับรางวัลจำนวน 40 ท่านสภาไทยทาวน์ฯ ขอแสดงความยินดีกับทุกๆ ท่านและขอขอบคุณที่เข้าร่วมโครงการฯร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในต่างแดนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนด้านรางวัลจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส

@@@….จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช บอกมาว่า Check in at The Grove, Beverly Hills, CA ในวันแม่ (Mother’s Day) ตรงกับวันที่ 8 พฤษภาคมลูก หลาน เหลน พาฉลองวันแม่สนุกสนานกันทั้งครอบครัว, ช๊อป, ทัวร์ เที่ยว กิน เป็นวันที่สนุก สุขใจที่สุด ขอบคุณลูก ๆ หลานๆที่อวยพรด้วยดอกไม้ช่องามๆ ด้วยความปลื้มใจนะลูกและขออวยพรอเมริกา Mother’s Day to all Mothers

@@@….7 พฤษภาคม อาจารย์อัคราหรือ อัคณณิต พานิชกุล พร้อมครอบครัวไปรับบรรยากาศ วันอากาศดี ที่ชายฝั่ง มหาสมุทรแปซิฟิก San Pedro Fish Market World Famous Shrimp Tray รสชาติอเมริกาใต้ ไปกับเบียร์ IP บอกว่าราชาติดีทีเดียวเชียวล่ะ

@@@…พิมลมาศ (อี๊ด)ลักษณะพรหม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ฮอลลีวู้ด พร้อมด้วยครอบครัวอันมีลูกสาวPamela Sisse ซึ่งก็เป็นแม่ใหม่มีลูกน้อยคนแรก ฉลองวันแม่เป็นปีแรกจึงอยู่ครบทั้ง 3 Gen คือ ยาย -แม่-ลูกโดยลูกชายของเธอชื่อDylan อยู่ในอ้อมกอดของคุณยายและคุณตา ธงชัย วินัยธรรม

@@@…….ในวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565 ร้อยตำรวจโทภาณุพงษ์ พันธ์กลาง (ผู้หมวดฮิม) ได้ฝาก คิลานเภสัช ( ยารักษาโรคและยาบำรุงร่างกาย ) มาถวายให้แก่คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล,เมืองแฟร์ฟิล์ด รัฐแคลิฟอรืเนีย โดยได้ฝากมากับ พระ มหาสุเทิด  เทียรวรรณ, พระธรรมทูตรุ่นที่ 25 วัดมหาสวัสดิ์ พุทธมณฑล จ. นครปฐม ซึ่งกำลังจะเดินทางมาอเมริกาในเร็วๆนี้

@@@…….เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 คุณราหุล พร้อมด้วยครอบครัว ชาวพุทธอินเดีย  ได้แวะมาทำบุญกราบไหว้บูชาพระที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ และได้นิมนต์คณะสงฆ์ไปสวดเจริญพระพุทธมนต์ในโอกาสที่จะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในเร็ววันนี้ด้วย

@@@……วันพฤหัสที่ 5 พฤษภาคม 2565 คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา  ได้ถวายมุทิตาสักการะล่วงหน้า แด่พระเมธีวชิรธรรม (พระมหาบุญชิต อติธมฺโม, ดร,ป.ธ.5) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเล็ง รองเจ้าคณะอำเภอเมือง จ. แพร่ ในโอกาสที่จะได้รับพระราชทานพัดยศ ในอีก2-3 เดือนข้างหน้า  

@@@…..เนื่องในวันเกิดคุณย่า คุณปู่อุทัย  มาลยาภรณ์ และหลานสาวของคุณกรเอก มาลยาภรณ์ ได้มอบนกกาเหว่าสัตว์ป่าคุ้มครองให้เจ้าหน้าที่ ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า พิษณุโลก เพื่อนำไปปล่อยตามธรรมชาติต่อไป สาธุ

@@@……ในการคัดเลือกตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อเข้ารับตำแหน่งทูตสันติภาพของ United Nation (UN) ประจำปี 2021 ซึ่งมีสตรีจากประเทศต่าง ๆทั่วโลก 71 คนเข้าเข่งขัน  โดยการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการทั่วโลกที่นั่งเรียงรายเต็มห้องจากการสัมภาษณ์ผ่าน ZOOM เมื่อปี 2021 และได้ประกาศผลพร้อมฉลองกันที่ Pride Plaza Hotel Aerocity นครนิวเดลฮี ประเทศอินเดียระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2022  ผลประกาศทูตสันติภาพ UN ประจำปี 2021 ได้แก่คุณรัสริณท์  แสนทอง ( ที่2 จากด้านขวา) จากประเทศไทย คว้าตำแหน่ง “ทูตสันติภาพ UN 2021”  เธอเขียนในไลน์ด้วยความดีใจและภูมิใจในการคว้าตำแหน่งครั้งนี้ว่า  “…..สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอเมริกาและประเทศไทยเพราะฉันเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ที่อเมริกาบนเวทีโลกได้รับมอบตำแหน่งมาด้วยความสามารถ ล้วน ๆเพราะคะแนนโหวตจากคณะกรรมทุกรางวัลสำหรับรางวัลของฉันคนเดียวหนึ่งเดียวตำแหน่งหนึ่งเดียว บนเวที ทูตของสันติภาพ UN….” เพื่อน ๆที่รู้ข่าวฝากแสดงความยินดีมา ณที่นี้ด้วย

@@@….. .เมื่อวันเสาร์ 23 เมษายน 2565 ชาวไทยในนครนิวยอร์ก จัดงานวันสงกรานต์และ สิ่งแวดล้อมโลก ที่ Little Thai town บริเวณ ถนน 77-78 Woodside Ave.,Elmhurst New York ด้วยการร่วมมือของอดีตนายกสมาชาวเหนือคุณวิจิตร กาญจนวงค์ และอดีตนายกสมาคมทักษิณ ปักษใต้ คุณปรึกษา ชัยกิจ โดยการประสานงานของคุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที  งานเริ่มตั้งแต่เวลา 9.30  Am.  ผู้จัดงานได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 22 รูปมาบิณฑบาตที่ Little Thai town จากนั้นสาธุชนฟังพระธรรมเทศนา รับพร และสรงน้ำพระ  ช่วงบ่าย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองนิวยอร์กในเขตนี้ นายเช็คเกอร์ ครืนแมน รวมถึง Little Thai town ตามด้วยสมาชิกสภาผู้แทนรัฐนิยอร์กอาทินางจาชิดกา โรฮาน และนางสาว คาทาริน่า ครุยส์ ต่างขึ้นกล่าวแสดงความยินดีกับกิจกรรมชุมชนชาวไทย  นอกจากนั้นยังมีการออกบู้ท Anucha Health Care มาแนะนำเรื่องสุขภาพ ,บู้ทไฟแนนซ์  และยังมีมุมศิลปะให้เด็กๆได้ระบายสี  ฝ่ายรายการบันเทิงคุณติ๊ก- ฉัตรชัย  แสงเงิน หัวหน้าวงดนตรีวงสามช่า- และเพื่อนๆ นักดนตรีมาร่วมกันบรรเลงให้บันเทิงแก่ผู้เที่ยวงานสนุกสนานไปตาม ๆ กัน  นอกจากมีดนตรีบรรเลงเสริมบรรยากาศอย่างสนุกสนานแล้ว ยังมีร้านอาหารไทยหลายร้านบนถนน Little Thai เปิดบริการให้เลือกรับประทานฟรี ๆได้ตามใจชอบบ  ดำเนินงานโดย อดีตนายกสมาชาวเหนือคุณวิจิตร กาญจนวงค์ และอดีตนายกสมาคมทักษิณ ปักษใต้ คุณปรึกษา ชัยกิจ ฝ่ายคุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที ประสานงาน

@@@…… . เมื่อวันที่1 พ.ค. 2022 นายกสมาคมอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ก คุณเพ็ญณี โตวรานนท์ ร่วมกับคุณศรีพรรณ ผรานนท์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ นพ.สรรเสริญ หาสตะนันทน์ อดีตนายกสมาคมอีสานคนที่18 ผู้ล่วงลับไปแล้วเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2022 ด้วยสิริอายุ 89 ปี  โดยจัดงานทำบุญให้ที่วัดวชิรธรรมประทีป เม้า เวอร์นอน นิวยอร์ก ขอให้ดวงวิญญานท่านไปสู่สุคติภพ

@@@……ระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน เป็นสัปดาห์ของผู้นำเยาชนนานาชาติ ผู้นำรุ่นเยาว์จากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อมีส่วนร่วมกับผู้นำของรัฐบาลต่างประเทศ ในการกำหนดนโยบาย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ ในภาคประชาสังคมและภาคเอกชน  เยาวชนจากรัฐนิวเจอร์ชี่ย์ จัสติน กรีน ลูกครึ่งไทย อเมริกัน บุตรของ บุณยาพร กรีน จากสถาบัน Gloucester County Institute of Technology ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนของเยาชนนานาชาติ ที่ได้ไปพูดในโครงการนี้ นับว่าเป็นความภูมิใจของสถาบันและของครอบครัว.

@@@…… เมื่อวันอาทิตย์ที่ 01 พ.ค. 2565  องค์กรไม่แสวงหาผลประโยชน์จัดการแข่งขันจักรยาน FIVE BORO BIKE TOUR  ระยะทาง 40ไมล์ หรือประมาณ 65 กิโลเมตร โดยมีผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ซึ่งไม่ใช่นักปั่นมืออาชีพ ประมาณ 3,200 คน จาก 32 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมปั่นครั้งนี้โดย เริ่มจาก Manhattan, Central Park, Bronx, Brooklyn, Queens และสิ้นสุดที่ Staten Island  เพื่อหาทุนสนับสนุนให้การศึกษาฟรีแก่นักปั่นจักรยานในนิวยอร์ก   “การแข่งขันครั้งนี้ยิ่งใหญ่และประสบการสำเร็จไม่ใช่เพราะมีนักปั่นจักรยานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์  แต่เป็นเพราะการรวมตัวของนักปั่นจักรยานที่หลากหลายทั่วมุมโลก”  Ken Podziba, President and CEO of Bike New York กล่าว  นักปั่นจักรยานทุกคนสามารถปั่นสบาย ๆจนถึงปลายทาง และจะได้รับเหรียญ เป็นที่ระลึกจาก City of New York. ทุก ๆ คน ภาพซ้ายนักปั่นจักรยานไทย Eady Green และDaniel L. Doctoroff, Deputy Mayor of NYC Economic Development and Rebuilding ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก  ภาพด้านขวา บรรดานักปั่นจักรยาน 3,200 คน ทั่วโลกจาก 32 ประเทศเตรียมพร้อมจะออกสนาม

@@@……ในการประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 1/2565  ของราชวิทยาลัย โสต ศอ นาสิก แพทย์แห่งประเทศไทยระหว่างวันที่ 4-6 พค. 2565 ที่โรงแรม เดอะ ซายน์ พัทยา ในโอกาสนี้ มีการมอมรางวัลแพทย์โสต ศอ นาสิก ดีเด่นประจำปี 2564 จากราชวิทยาลัย โสต ศอ นาสิก แพทย์แห่งประเทศไทยสองท่าน คือ นพ.ธวัชชัย  เศรษฐศุภนา และ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พ.ญ. สุจิตรา  ประสานสุข ประวัติพอสังเขป -ภาพซ้าย นพ.ธวัชชัย  เศราฐศุภนา, ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก,คณะกรรมการที่ปรึกษาคดีทางแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข,ประธานกรรมการ PA TB ของเขตบริการสุขภาพเขต 2 และที่ปรึกษามูลนิธิสามัคคีการกุศล ได้รับรางวัล โสต ศอ นาสิก คุณหมอดีเด่นประจำปี 2564 ภาพขวา-ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พ.ญ.สุจิตรา  ประสานสุข(ซ้าย),อาจารย์ที่ปรึกษาอาวุโส ภาควิชาโสต นาสิก ลาริงซ์วิทยา คณะแพทย์ศาตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล,ผู้ก่อตั้ง และผู้ชำนาญการศูนย์การได้ยิน,การพูด.การทรงตัว และ เสียงในหู ฯลฯ  ,ที่ปรึกษาอาวุโสสหพันธ์ โสติ ศอ นาสิก แพทย์แห่งโลก ถ่ายภาพกับ พญ.จันทรา  เจณณวาสิน ซึ่งเป็นรุ่นน้องของ ศ.เกียรติคุณ พ.ญ.สุจิตรา ตอนเรียนที่โรงเรียนราชินีห้ารุ่น