จัดเป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่แฟนๆ ชื่นชอบหนักมากและมีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วมากมายหลากหลายบทบาท สำหรับนางเอกสาว วิว-วรรณรท สนธิไชย ที่ล่าสุดพลิกคาแรกเตอร์มารับบทบู๊แบบจัดเต็มในละคร หัวใจรักพิทักษ์เธอ ช่องวัน 31 โดยสาววิวทุ่มเกินร้อยกับเรื่องนี้และขอทำให้แฟนๆ เห็นการแสดงในอีกมิติหนึ่งของเธออีกด้วย

งานนี้ด้วยความปังของเธอ yimyim เลยไม่พลาดไปเฝ้าและรอคอยเธอที่กองละครเพื่อสอบถามความเป็นมาเป็นไปของการตัดสินใจเล่นบู๊ และมุมมองเรื่องราวของเธอในหลายๆ ด้านมาฝากกัน ไม่อยากให้พลาดเลย ตามมาจ้า

บทบาท สารภี ยากง่ายยังไง?
“สำหรับบทนี้เป็นคนสู้ชีวิต แต่โดนชีวิตสู้กลับ แต่สารภีก็ไม่เคยยอมแพ้ ก็สู้กลับไปอีกที เป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เพราะชีวิตเค้าก็ไม่ได้อะไรมาง่ายๆ อยู่แล้ว จริงๆ ก็เหมือนคนในสังคมปัจจุบัน ที่กำลังสู้ชีวิตกับหลายๆ เรื่อง ก็อยากให้ดูละครเรื่องนี้ ดูชีวิตสารภีแล้วมีกำลังใจ ชีวิตอาจจะไม่ต้องรวย มีเงินมากมาย แต่เต็มไปด้วยความรักจากคนรอบข้าง ก็มีพลังให้สู้กับทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามาค่ะ ถึงสารภีจะมีชีวิตลำบาก แต่เค้าเลือกที่จะทำงานหาเงินด้วยความสุจริต ทำงานที่ถูกต้อง จากครูพละ รับจ๊อบเสริมเป็นสตั๊นต์สาว จนได้มาเป็นบอดี้การ์ดให้กับคุณเทวัญ (เคน ภูภูมิ)”


บู๊ยากแค่ไหน?
“ทักษะการบู๊ของวิวคือศูนย์ หรือติดลบเลยค่ะ เคยเล่นแต่เตะ ต่อย ธรรมดา แต่พอเรื่องนี้เป็นสตั๊นต์สาว แล้วมาเป็นบอดี้การ์ด ภาพที่ออกมาต้องแข็งแรง ทะมัดทะแมง แล้ววิวอยากให้คนดูเห็นว่าวิวเป็นสตั๊นต์จริงๆ ไม่ใช่แค่นักแสดงที่มารับบทบอดี้การ์ด บทสตั๊นต์ เราอาจจะไม่ได้เป๊ะเต็มที่แบบมืออาชีพ แต่ก็ต้องมีมุมที่คนเห็นว่าเราทำได้ เรื่องนี้พี่ป้อน นิพนธ์ และพี่นุ่น ผู้กำกับ ก็จัดบู๊ให้เยอะมาก เรื่องนี้วิวเล่นเอง ประมาณ 70-80% เลย พี่สแตนด์อินจะเล่นในฉากที่เสี่ยง หรือต้องใช้ประสบการณ์มากๆ ให้ บางวันพี่สแตนด์อินมาไม่ได้เข้าฉากก็มี พอเห็นว่าวิวพอเล่นเองได้ แล้วทำออกมาผ่าน เราก็เล่นเองดีกว่า อยากให้คนดูเห็นอีกมุมของเรา ในการบู๊ แอ๊คชั่น แต่จะเป็นบู๊แบบสวยงาม เท่ๆ ก็เลยต้องเรียนจริงจัง ทั้ง ยิงปืนกระสุนจริง ยูโด ขับเรือหางยาว ซึ่งการขับเรืออันตรายมาก แต่ก็อยากทำให้คนดูเห็นว่า เราขับได้นะ ก็ฝึกพอสมควรค่ะ”


ความโหดของบู๊ แอ๊คชั่นเรื่องนี้?
“หลายฉากค่ะ ขึ้นสลิง วิ่งหนีระเบิด การชก การเตะ มันต้องมีท่าทางที่สวย แต่แข็งแรง ฉากบู๊เล่นเองเยอะเลย เพราะเป็นบู๊แอ๊คชั่นเต็มตัวเรื่องแรก ตอนแรก กังวล เรากลัวไปก่อน ว่าจะทำไม่ได้ กลัวไม่มีแรง เพราะเราตัวเล็ก พอได้ไปเรียนกับมืออาชีพตัวจริงมา 2 เดือน ก็รู้เลยว่า อย่ากังวลไปก่อน อย่าคิดไปเอง แค่พยายาม อะไรที่คิดว่าไม่ได้ เราจะทำได้ ซึ่งพอเป็น พอรู้เทคนิคการสู้ เราก็ไปต่อได้ เล่นเรื่องนี้ ถือว่าได้ทำงานไปด้วย ได้ออกกำลังกายไปด้วย เพราะวิ่ง เตะ ต่อย ตีลังกา ม้วนหน้าเก่งมาก”

ต้องถามถึง ฉากเลิฟซีนบ้างว่าเป็นยังไงในเรื่องนี้?
“วิวเจอเคนครั้งแรก ก็เขินๆ ขำๆ กันหน่อย เพราะไม่เคยร่วมงานกันเลย แค่เคยเจอกันตามอีเวนต์ แต่ก็นานมากค่ะ ละครเรื่องนี้ เป็นแอ๊คชั่นฟอร์เลิฟ เป็นโรแมนติก คอมเมดี้ด้วย ก็ต้องมีให้เห็นแน่นอน อดใจหน่อย ไม่นานเกินรอ เป็นแนวฟินๆ น่ารัก กุ๊กกิ๊ก เตรียมฟินจิกหมอนได้เลย เรื่องนี้จะเป็นไปตามเลเวลของความรู้สึกในเรื่อง ไม่ได้รุนแรง เร่าร้อนค่ะ”


ร่วมงาน เคน ภูภูมิ ครั้งแรก เป็นยังไงบ้าง?
“วิวเคยเจอกับเคนมาบ้าง ตามอีเวนต์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ร่วมงานครั้งแรกกับหลายคนนะคะ ทั้งเคน ทั้งน้องเพชร โบราณินทร์ สำหรับเคนก็ต้อนรับเข้าสู่การร่วมงานละครเรื่องแรกกับช่องวัน31 เราก็เป็นเจ้าบ้านต้อนรับที่ดีค่ะ เค้ามีความตั้งใจเต็มที่ เรื่องการแสดงเค้ามีของอยู่แล้ว เป็นคนเก่ง มีวินัย ในเรื่องเราเป็นบอดี้การ์ดเค้า ก็เข้าด้วยกันตลอด ลากกันหนี ลากกันวิ่งตลอด สบายใจตั้งแต่ตอนเวิร์กช็อปแล้ว เรื่องนี้เวิร์กช็อปกันเยอะมาก การเล่นกับเคนก็ทำให้วิวได้ศาสตร์การแสดงใหม่ๆ เคมีการแสดงที่สดใหม่ เข้ามาเติมในการทำงานของเรา เพราะมาจากคนละที่กัน ส่วนเพชร เค้าเก่งเรื่องบู๊อยู่แล้ว ก็มีเทคนิคมาบอกวิวตลอดค่ะ”


ความสนุก บรรยากาศในกองละครเป็นอย่างไรบ้าง?
“พี่นุ่น ผู้กำกับ จะปวดหัวมาก เวลานักแสดงรวมตัวกันหลายคน ยิ่ง พี่แอน สิเรียม, พี่อัค อัครัฐ, เฟิร์น พัสกร, ตั้ม วราวุธ, ฟิล์ม ฉัตรดาว, จีจี้ สโรชา, พี่ต๊อก ศุภกร, พี่เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ฯลฯ กว่าจะจับมารวมกันได้ วุ่นวายมาก แต่บรรยากาศในกองสนุกมาก โดยเฉพาะเคน เค้าจะเป็นเจ้าพ่อสั่งอาหารดิลิเวอรี่ สั่งเก่งมาก ส่วนเพชรก็เป็นคนรักสะอาด แต่น้องมีเหตุผล เค้าเป็นภูมิแพ้ง่าย เพชรบู๊เสร็จ ก็ต้องรีบอาบน้ำเลย ส่วนตั้มกับเฟิร์น คู่นี้เค้าคิดมุกกันเก่ง นอกบทกันบ่อย แล้วเคนก็กลั้นขำไม่เก่ง ยืนขำไหล่สั่นตลอด”


กระแสตอบรับ เป็นยังไงบ้างกับละครเรื่องนี้?
“วิวอ่านคอนเมนต์ตลอดในทุกช่องทาง แฟนหลายคนเค้าก็รอคอย อยากดู ทั้งแฟนละครในไทย ในต่างประเทศก็ไดเรกต์มาเยอะค่ะ เพราะวิวลงรูปบรรยากาศในกอง ตอนบู๊ไปบ้าง เค้าก็อยากเห็นว่าเราเล่นได้แค่ไหน พอออกมา เค้าก็ชื่นชม เพราะไม่เคยเห็นเราลุยบู๊ขนาดนี้ ก็เป็นกำลังใจที่ดีค่ะ หลังจากนี้ มีความสนุก ความเข้มข้นรออยู่อีกเพียบค่ะ”

คิดว่าคนดูจะได้อะไร จากละครเรื่องนี้บ้าง?
“อย่างแรกเลย มีกำลังใจแน่นอนค่ะ สำหรับคนที่เจอปัญหาเหมือนกัน สู้ชีวิตเหมือนกัน อยากให้มีพลังบวกกับตัวเอง ว่าเราต้องผ่านไปได้ อาจจะไม่ได้โชคดีทุกวัน แต่ต้องมีความหวังในชีวิต อยากให้ตัวละครสารภี สู้ชีวิตไปกับทุกคน พลังความรักจากคนรอบตัว จะพาทุกคนก้ามข้ามความยากไปได้ ยังไงก็ฝากติดตามละครด้วยนะคะ”

ถามถึงเรื่องราวส่วนตัวบ้าง มุมมองความรักของวิวตอนนี้เป็นแบบไหนแล้ว?
“มองถึงความมั่นคงค่ะ ตอนวัยรุ่น ก็อาจจะเป็นคนทำอะไรตามใจ ตามอารมณ์ตัวเอง แต่ก่อนวิวจะเป็นคนเต็มที่ ถ้าชอบหรือรักใคร ใจไปก่อนเลย เต็มที่ทุกอย่าง เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง แต่พอโตขึ้น ตอนนี้ก็ต้องใช้สมอง ใช้สติมากขึ้น ในการไตร่ตรอง คบใครต้องรักตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่ทุ่มให้เค้าทุกอย่าง การรักตัวเองไม่ได้แปลว่าเห็นแก่ตัวนะคะ แต่เราต้องมีอะไรที่ดูแลตัวเอง ไม่ได้ไปที่คนอื่นทั้งหมด ความรักคน 2 คน ก็คนละ 50% ต้องเชื่อมเข้าหากัน และยังเป็นตัวเองอยู่ค่ะ”


นิยามความรักของวิวคืออะไร?
“การดูแลกันและกัน ดูแลทั้งจิตใจ และภายนอก ความสบายใจ การดูแลเรื่องร่างกาย สุขภาพ ดูแลกันไปจนวันสุดท้ายของชีวิตค่ะ”

แหม…เรียกว่าได้คุยกับสาววิวแบบจัดเต็มและเต็มอิ่มจริงๆ ซึ่งเห็นได้เลยว่าเธอไม่ใช่แค่อยากเป็นตัวละครในงานแสดงเท่านั้น แต่เธออยากเป็นนักแสดงที่สวมได้ทุกบทบาทเพื่อความสุขของแฟนๆ ของเธอนั่นเอง


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”