เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 77 ปี ภรรยาผมเสียชีวิตได้ 2 ปี จึงต้องใช้ชีวิตแบบไร้คู่มาตลอด ด้วยความรักภรรยาคนนี้มากทำให้ไม่คิดอยากมีภรรยาใหม่ อยู่มาวันหนึ่งอดีตแฟนเก่าสมัยตอนหนุ่ม ๆ ตอนนี้เธออายุ 64 ปี และมีสามีแล้ว แต่ตอนนี้เธอต้องการจะมาใช้ชีวิตอยู่กับผม โดยให้เหตุผลอ้างว่าสามีของเธอได้ประสบอุบัติเหตุ ซ้ำร้ายขาอีกข้างก็พิการหลังจากนั้นอวัยวะเพศของสามีก็ไม่แข็งตัว และไม่สามารถให้ความสุขทางเพศแก่เธอได้ เธอจึงตัดสินใจจะเลิกกับสามีแล้วมาอยู่กับผม แต่ด้วยอายุที่มากแล้วผมก็ยังหวั่นใจว่าจะให้ความสุขกับเธอได้อย่างไม่เต็มที่ จึงจะมาขอรับการปรึกษากับคุณหมอโอ

ด้วยความนับถือ
อาท 77

ตอบ อาท 77

อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เป็นอาการแทรกซ้อนที่จะเกิดตามมาภายหลังจากการเป็นโรคทางกายและภาวะทางจิตใจ ซึ่งปัจจัยที่เป็นสาเหตุได้แก่ อายุที่มากขึ้น โรคประจำตัวหรือโรคเรื้อรังที่เป็นมานานและเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบหลอดเลือดแดง หลอดเลือดดำ กล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศ เช่น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดแข็ง ทำให้มีการไหลเวียนเลือดไปยังอวัยวะเพศน้อยลง โรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานจะทำให้หลอดเลือดแข็ง ความยืดหยุ่นลดลง นอกจากนี้การได้รับอุบัติเหตุที่อวัยวะเพศ ประสาทไขสันหลัง กระเพาะปัสสาวะ กระดูกเชิงกราน อาจจะไปทำลายเส้นประสาทที่ควบคุมการแข็งตัวขององคชาตส่งผลทำให้องคชาตสูญเสียการแข็งตัวได้

แม่บ้านวัย 64 ปีโชคดีที่มีฮอร์โมนเพศเหลือเยอะ แต่กลับโชคร้ายที่สามีไม่สามารถให้ความสุขทางเพศได้เหมือนเดิมหลังจากได้รับอุบัติเหตุ ด้วยไฟอารมณ์เพศที่ร้อนระอุจึงทำให้เธอหาที่พึ่งหวังว่าจะให้ความสุขและตอบสนองความต้องการของเธอได้ แฟนเก่าที่กำลังอยู่ในช่วงพ่อม่ายป้ายแดงจึงเป็นที่หมายตาของธอ แต่ด้วยความกังวลเรื่องของอายุและความไม่แข็งแรงทางกายเหมือนวัยหนุ่ม และความแข็งแบบนิ่ม ๆ ของอวัยวะเพศคนไข้จึงไม่กล้าที่จะตัดสินใจ เรื่องนี้ยิ่งถ้าสามีแม่ม่ายรู้เรื่องว่ากำลังจะถูกทิ้งจากภรรยาคงจะเสีย ใจไม่น้อยเลยทีเดียว ช่างน่าเห็นใจทั้ง 3 คน การให้กำลังใจแก่กันและกันน่าจะเป็นทางออกที่ดี ผู้ป่วยหากได้รับกำลังใจ การดูแลเอาใจใส่จากคนรักอย่างใกล้ชิดสม่ำเสมอจิตใจก็ดีส่งผลให้สุขภาพกายดีตาม ก็จะทำให้การฟื้นตัวง่ายและเร็วขึ้น

ปัญหามีไว้เพื่อแก้ไขไม่ใช่หนีปัญหา การพาสามีเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์เพื่อฟื้นฟูอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศควบคู่ไปกับการรักษาโรคทางกาย ถือเป็นการกระทำที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด ปัจจุบันมีวิธีการรักษาการแข็งตัวอย่างรวดเร็วประกอบด้วยการเพิ่มเส้นเลือดฝอยเพื่อนำเลือดมาเลี้ยงกล้ามเนื้ออวัยวะเพศ
ฝึกวิธีการเพิ่มเส้นเลือด 3 เท่ามาเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศได้จนแข็งตัวได้นาน 30 นาที สุดท้ายสามารถแก้ปัญหาให้ชายได้อย่างปลอดภัยและให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้รวดเร็ว จัดได้ว่าเป็นวิธีรักษาที่ปลอดภัยและได้ผลเร็วประทับใจ

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51