เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 37 ปี มีปัญหาทางเพศ อยากจะขอคำปรึกษาเกี่ยวกับอาการทางเพศที่เป็นอยู่ในขณะนี้คือไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้ หลังจากที่มีปัญหาใหญ่คือ ร่วมเพศได้ประมาณ 30 นาที ทั้ง ๆ ที่อวัยวะเพศยังแข็งตัวดีอยู่ นอกจากนี้ระยะหลังมักจะมีอาการเหนื่อยมาก ๆ ด้วยจนต้องหยุดทำกลางคัน หลังจากนั้นจะช่วยตัวเองถึงจะมีน้ำอสุจิไหลออกมา ทำให้กลุ้มใจมากเพราะเคยมีแฟนมาแล้วถึง 4 คนแต่ละคนที่ร่วมเพศก็จะไม่หลั่งตลอด

ด้วยความนับถือ
ชาติชาย 37

ตอบ ชาติชาย 37

อาการของชายวัย 37 ปี ถือเป็นอาการหลั่งช้าคือไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้หรือเป็นความยากที่จะถึงจุดสุดยอดทั้งที่มีความต้องการทางเพศและกระตุ้นทางเพศปกติ ผู้ชายปกติทั่วไปจะถึงจุดสุดยอดได้ภายในเวลา 2-4 นาทีแต่ผู้ชายที่หลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติจะไม่ถึงจุดสุดยอดหรือจะต้องมีการร่วมเพศนานมากกว่า 30-45 นาที ส่วนใหญ่ชายที่มีการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติมักจะมีประวัติการช่วยตัวเองจึงจะเกิดการหลั่งได้ แต่เมื่อร่วมเพศจะไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิ อาการดังกล่าวมีผลทำให้ผู้ชายหลายคนขาดความมั่นใจ

การมีอาการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติอาจบ่งบอกถึงการมีโรคบางชนิดที่มีผลต่อความสามารถในการถึงจุดสุดยอด ได้แก่ อาการทางระบบประสาท เช่นมีหลอดเลือดสมองแตกหรือมีเส้นประสาทของระบบประสาทของกระดูกสันหลังถูกทำลาย และโรคของระบบต่อมไร้ท่อ เช่น เบาหวาน ปัญหาของต่อมลูกหมาก มีภูมิแพ้บางอย่างและความดันโลหิตสูง การช่วยตัวเองมากเกินไปก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการหลั่งช้า หากหยุดการช่วยตัวเองจะทำให้ถึงจุดสุดยอดได้เร็วมากขึ้นเพราะจะช่วยหยุดการตอบสนองของเส้นประสาทขององคชาตลดน้อยลง การเปลี่ยนท่าระหว่างการร่วมเพศ คู่นอนควรมีการสร้างบรรยากาศให้ฝ่ายชายเกิดการผ่อนคลายเป็นอิสระมีสุขในการมีเพศสัมพันธ์โดยไร้กังวลในเรื่องการหลั่งน้ำอสุจิ พยายามพูดคุยเรื่องที่กลุ้มใจและทำให้เกิดปัญหาในการร่วมเพศ จะทำให้ลดความวิตกกังวลและเกิดความพึงพอใจในการร่วมเพศเพิ่มมากขึ้น

การแก้ปัญหาการหลั่งช้าให้กลับมาปกติมีวิธีช่วยหลายวิธี เช่น ใช้ยากลุ่มอ๊อกซิโทซินช่วย ใช้ยากระตุ้นเฉพาะจุดช่วย ใช้ช็อกเวฟคลื่นความถี่ต่ำช่วยทั้งหมดต้องพึ่งพาการแข็งตัวต้องดีมากเป็นส่วนสำคัญให้การหลั่งเร็วเป็นไปตามธรรมชาติ หากยังมีความต้องการทางเพศและต้องการมีความสุขกับคนรัก มีประสบการณ์ทางเพศที่ดีพอและตั้งใจอย่างแน่วแน่ ขอเพียงแค่คุณสละเวลามาพบแพทย์ตรวจร่างกายและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด รับรองว่าฝันร้ายของคุณจะหายไป

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51