ากพูดถึง BNK48 รุ่น 2 แน่นอนว่า น่าจะมีชื่อของ 2 สาวคู่ซี้อย่าง “วี” วีรยา จาง และ “จีจี้” ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล ลอยขึ้นมาอยู่ในหัวแฟนเพลง และบรรดาโอตะอย่างแน่นอนเพราะทั้งคู่จัดเป็นเมมเบอร์ที่ได้รับความนิยมลำดับต้น ๆ ของวง แถมยังเพิ่งติดเซมบัตสึจากงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตามนอกจากจะร้อง เต้น และเล่นหนังเก่งแล้ว วี กับ จีจี้ ยังเป็นสาวสวยที่มีสุขภาพ และรูปร่างดี โดยวันนี้ “โลกสีสวย” จะพาคุณผู้อ่านไปจับเข่าคุยกับทั้งคู่เรื่องผลงานใหม่ ๆ รวมไปถึงเคล็ดลับในการดูแลตัวเอง และกีฬาโปรดของพวกเธอด้วยครับ

สวัสดีครับ น้องวี น้องจีจี้ แนะนำตัวหน่อยจ้า

วี : “สวีสดีค่ะ วี BNK48 ค่ะ ชื่อจริง วีรยา จาง ปัจจุบันอายุ 21 ปีค่ะ วีเป็นสาวห้าว เสียงดัง ชอบโวยวาย แต่เฟรนด์ลี่เข้ากับคนง่ายค่ะ”

จี้ : “สวัสดีค่ะ จีจี้ BNK48 ค่ะ ภายนอกดูเป็นคนตลกค่ะ หน้าหนูคงดูตลก แฟนคลับเลยชอบคาดหวังว่า พอจี้มาต้องขำปอดโยกแน่นอน แต่จริง ๆ หนูเป็นคนจริงจังค่ะ จริงจังกับงาน อยากทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด”

เพราะอะไรจึงตัดสินใจเข้ามาออดิชั่นกับ BNK

ี : “ตอนแรกยังไม่รู้จัก BNK48 ค่ะ มาเริ่มรู้จักตอนคุ๊กกี้เสี่ยงทาย แต่เพื่อนพี่สาวบอกให้มาลองออดิชั่นดูเผื่อติด และก็ติดค่ะ พอติดก็ดีใจเพราะตอนนั้นไปบอกกับเพื่อเอาไว้ว่าอยากเข้า BNK48”

จี้ : “ตอนนั้นอยู่ในช่วงที่ต้องตัดสินใจว่า จะเอาอย่างไรดีกับชีวิต จะต้องเรียนต่อมหาวิทยาลัยสายไหนที่มันจะได้ใช้ในการทำงานจริง ๆ ทีแรกอยากเรียนต่อด้านวิศวกรรมไฟฟ้า แล้ว BNK ก็เปิดออดิชั่น พี่สาวเห็นว่าเรากล้าแสดงออกเป็นคนตลกด้วย ก็เลยให้ลองไปออดิชั่น และเราเองก็อยากลองทำอะไรจริง ๆ จัง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตด้วย สุดท้ายก็นั่นแหละค่ะทุกคน ตอนนี้ก็ 4 ปีแล้วค่ะ”

สำหรับแฟนคลับแล้วสิ่งที่ทำให้ดีใจ และภูมิใจที่สุดคือการเห็นเมมเบอร์ที่ตัวเองซัพพอร์ตได้รับความนิยม และติดเซมบัตซึ โดยเฉพาะใน GE (การเลือกตั้งของ BNK48)  อยากให้ทั้ง 2 คนช่วยฝากอะไรถึงแฟนคลับที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันเรามาจนถึงจุดนี้หน่อยจ้ะ

วี : “ต้องพูดว่า ถ้าไม่มีแฟนคลับก็คงไม่มีหนูในทุกวันนี้ค่ะ ทุกคนเป็นกำลังใจที่สำคัญมาก ๆ และน่ารักกับหนูมาโดยตลอด คอยช่วยสนับสนุนเสมอไม่ว่าหนูจะทำพลาด หรือ ทำอะไรที่ไม่ดีลงไป หนูรักแฟนคลับ และรู้สึกขอบคุณมาก ๆ ที่อยู่เคียงข้างกันเสมอ หนูเองก็อยากจะอยู่เป็นกำลังใจให้แฟนคลับต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ และอยากให้ทุกคนอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ นะคะ”

จี้ : “การติดเซมฯ ใน GE ทำให้หนูภูมิใจมาก เพราะครั้งแรกเราไม่ติดอันดับเลย ส่วนรอบ 2 หนูได้ที่ 23 ดังนั้นหนูจึงภูมิใจมากที่การเลือกตั้งรอบนี้ติดอันดับ 12 ได้เป็นเซมฯ แล้วก็ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่เติบโตไปด้วยกันจริง ๆ  ขอบคุณที่รักที่หนูเป็นแบบนี้ และติดตามกันมาตลอด ขอบคุณที่ทำให้หนูได้เป็นตัวของตัวเอง หนูสัญญาว่า จะทำให้ดีที่สุด หนูไม่รู้เลยว่า
ถ้าไม่มีทุกคนจะมี จีจี้ ในวันนี้ไหม”

ทราบว่า ตอนนี้มีภาพยนตร์ด้วย เรื่องอะไรครับ และทั้ง 2 คนรับบทเป็นใคร

ี : “ชื่อเรื่อง “ผ้าผีบอก” ค่ะ เป็นหนังผีแนวคอมเมดี้ค่ะ หนูเล่นเป็นตัวละครชื่อ หอมนวล ซึ่งเป็นหญิงไทย ใส่ชุดไทย เรียบร้อย ต่างจากบุคลิกของเราที่เป็นผู้หญิงห้าว ๆ รู้สึกว่ายากเหมือนกันที่ต้องเล่นเป็นตัวละครตัวนี้ แต่ก็ทำเต็มที่ค่ะ อยากให้ทุกคนเข้าไปติดตามชมในโรงภาพยนตร์นะคะ”

จี้ : “จี้รับบทเป็น วีว่า และก็คำเคิบค่ะ โดย วีว่า เป็นสาวสองที่มีความเว่อร์วังค่ะ ส่วน คำเคิบ ก็เป็นตัวละครที่อยู่ในอีกภพชาติหนึ่งเมื่อ 1000 ปีก่อน จะเป็นบ่าวของ สาระปี ที่เล่นโดยพี่น้ำหนึ่ง จะเป็นคนจงรักภักดี เข้าข้างเจ้านายตลอด”

เพราะอะไรเราจึงควรจะเข้าไปดู ผ้าผีบอก

วี : “หนังเรื่องนี้มีสมาชิก BNK เล่นทั้งหมด 5 คน ซึ่งคาแรกเตอร์ของแต่ละคนไม่เหมือนตัวจริงเลยสักคน อย่างหนูต้องเล่นเป็นคนเรียบร้อย พี่น้ำหนึ่งเป็นคนเงียบ ๆ แต่ก็ต้องเล่นเป็นคนปากจัด เราทุกคนทำกันเต็มที่มาก ๆ อยากให้ทุกคนเข้าไปติดตามชม และหนูก็เชื่อว่า ทุกคนน่าจะได้รอยยิ้มกลับออกจากโรงไปแน่นอนค่ะ”

จี้ : “สำหรับใน ผ้าผีบอก เราทุกคนตั้งใจทำงานกันมาก สำหรับใครที่กำลังเครียด รู้สึกอยากผ่อนคลาย อยากดูอะไรที่มันตลก น่ารัก หนูก็รู้สึกว่า หนังเรื่องนี้คือคำตอบที่ใช่ จริง ๆ มันยังมีเรื่องของการสืบสวนสอบสวนที่เราจะได้ลุ้นตลอดว่า ใครคือฆาตกรตัวจริง ซึ่งอาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิดก็ได้ ก็ฝาก ผ้าผีบอก ไว้ด้วยค่ะ”

ตอนนี้เมมเบอร์รุ่น 2 เหลืออยู่น้อยมากจนไม่พอเต้นเพลงฤดูใหม่แบบฟูลทีม 16 คนแล้ว รู้สึกใจหายบ้างไหม

วี : “ก็รู้สึกใจหายค่ะ ตอนเข้าวงแรก ๆ เพลงฤดูใหม่มันทำให้เรารู้สึกว่า เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ แต่ทุกวันนี้กลายเป็นเพลงเศร้าเพราะเมมเบอร์รุ่น 2 ออกจากวงไปหลายคน ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้ก็รู้สึกคิดถึง คิดถึงความสดใส ตอนที่เราเข้าวงมาแรก ๆ ตอนที่ยังอยู่กันครบ อย่างไรก็ตาม พวกเราที่เหลือก็ยังอยากจะเป็นความสดใสสำหรับทุกคน และไม่อยากจะเศร้าจนเกินไป”

จี้ : “รู้สึกใจหายนะ ยิ่งกลุ่มแรก ๆ ที่ออกจากวงไปก็ไปแบบติด ๆ กันเลย ตอนนี้รุ่น 2 ก็เหลือไม่ครบเซมบัตซึ ไม่ถึง 16 คนแล้ว พอกลับไปฟังเพลงฤดูใหม่ มันกลายเป็นเพลงเศร้าสำหรับรุ่น 2 ไปเลย ฟังแล้วความทรงจำหลายอย่างมันย้อนกลับมาในหัว อยากจะบอกว่า หนูเข้าใจทุกคนดี รู้ว่าทุกคนเหนื่อยแค่ไหนที่อยู่ตรงนี้ ภายนอกอาจจะมองว่า เราก็แค่ร้องเต้นเป็นไอดอลธรรมดา แต่ที่จริงวงในมันมีรายละเอียดอีกเยอะแยะมากมาย มีความกดดัน”

BNK48 มักจะเข้าไปเชียร์ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอยู่บ่อยครั้ง รู้สึกอย่างไรบ้างเวลาที่ได้เข้าไปชมฟุตบอลในสนาม

ี : “หนูได้ดูบอลเพราะพี่ชายเป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูลค่ะ เราก็เลยมีโอกาสได้ดูบ้าง ซึ่งพอได้ดูจริง ๆ ก็รู้สึกสนุกดี มันได้ลุ้นตลอด ส่วนกับทีมชาติไทยรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเชียร์ทีมชาติของเราค่ะ หนูก็อยากให้ทีมชาติไทยได้ไปถึงฝั่งฝัน ก็อยากให้ไปถึงเส้นชัย อยากให้ประสบความสำเร็จในระดับโลกเลยค่ะ”

จี้ : “ตอนเข้าไปเชียร์ทีมชาติหนูชอบที่เรารู้สึกเหมือนได้ลงไปเล่นเองในสนาม พอเป็นทีมชาติไทยหนูก็อยากจะส่งพลังให้พวกพี่ ๆ นักเตะ ส่วนตัวเราก็เหมือนเป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่ค่อยตะโกนเชียร์ “พี่คะ สู้ ๆ นะคะ” นอกจากนี้ยังมีแอบบนบานในใจให้ทีมชาติไทยทำประตูได้ด้วยค่ะ พี่ ๆ นักฟุตบอลทุกคนเก่งมาก ๆ ที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศเราค่ะ”

วี กับ จี้ เล่นกีฬาบ้างไหม และชอบเล่นกีฬาอะไรเป็นพิเศษ วี : “ตอนอยู่โรงเรียนก็จะลงวิ่งแข่งทุกปี นอกจากนี้ก็ยังมีว่ายน้ำ และก็เล่นแชร์บอลค่ะ ที่จริงเคยอยากเล่นฟุตบอลนะ แต่พ่อไม่ให้เล่น สุดท้ายก็เลยเล่นแค่ว่ายน้ำ วิ่ง และก็แชร์บอล แต่จะชอบว่ายน้ำมากที่สุดเพราะรู้สึกว่า เวลาอยู่ในน้ำแล้วเย็นสบายดี”

จี้ : “กีฬาที่เล่นบ่อยเลยคือแบดมินตันค่ะ เพราะมันเล่นไม่ยาก และสามารถเบิร์นไขมันได้ดี นอกจากนี้ยังมีว่ายน้ำด้วย แต่ก็ว่ายไม่ค่อยแข็ง ว่ายได้แค่ 2 รอบก็เหนื่อยแล้ว เมื่อก่อนยังมีเล่นแชร์บอลด้วย ซึ่งที่จริงอยากเล่นบาสเกตบอลแหละ แต่ดันเลี้ยงบอลไม่เป็น ก็เลยมาจบที่แชร์บอล ซึ่งรู้สึกชอบเพราะมันต้องเล่นกันเป็นทีม ต้องใช้ทีมเวิร์ก”  

มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองอย่างไรบ้างครับจึงสวยขึ้นทุกวันอย่างนี้

วี : “หนูจะชอบเล่นเวตเทรนนิ่ง และชอบเข้าฟิตเนสค่ะ ตอนมาเข้า BNK ช่วงแรกก็จะออกกำลังกายแบบ T25 เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับใครที่อยากดูแลรูปร่างก็แนะนำให้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอควบคู่ไปกับการเล่นเวตค่ะเพราะกล้ามเนื้อมีความสำคัญมากกับการใช้ชีวิต ส่วนเรื่องคุมอาหารนี่น่าจะสำคัญที่สุดเลย เพราะถ้าเราไม่คุมเลยก็จะเป็นแบบหนูที่ตัวใหญ่มากมีทั้งกล้ามเนื้อ และไขมันค่ะ”

ี้ : “ส่วน จี้ ไม่เน้นการออกกำลังกายค่ะ (หัวเราะ) เราจะเน้นการคุมอาหาร ก็เน้นกินโปรตีนค่ะ ลดของหวานลง นอกจากนี้ก็จะมีออกกำลังกายด้วยการโดดเชือกบ้าง จริง ๆ หนูเป็นคนซ่อนรูปค่ะ (หัวเราะ) แต่ช่วงนี้รู้สึกว่าเราเหนื่อยง่าย ก็เลยเริ่มหันมาออกกำลังกายมากขึ้น และก็มีกินคลีนด้วยจนทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ผิวพรรณดีขึ้นค่ะ”

สุดท้ายช่วยฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยจ้า

ี : “ขอฝากภาพยนตร์เรื่องผ้าผีบอกนะคะ ตอนนี้ก็เข้าฉายไปแล้ว บทบาทที่หนูได้รับค่อนข้างจะแตกต่างกับตัวเองก็อยากให้ทุกคนมาติดตามกันค่ะ ส่วนเดือน ส.ค. ก็จะมีคอนเสิร์ต อินดี้ แคมป์ ค่ะ ใครที่อยากเห็นหนูลุกขึ้นมาเล่นดนตรีก็ขอเชิญชวนค่ะ มาดูกันเยอะ ๆ นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่อง ชีสซิสเตอร์ส (Cheese sisters) ซึ่งหนูได้แสดงกับ น้องฟอนด์ รวมทั้งยังมีคู่ของ พี่ปัญ พี่เจนนิส พี่น้ำหนึ่งพี่เนย และพี่มามิงค์กับน้องคนิ้งด้วย พวกเราเต็มที่กับโปรเจคท์นี้มากอยากให้ทุกคนมาติดตามกันนะคะ ส่วนช่องทางการติดตามก็ทางเฟซบุ๊ก bnk48official.wee และไอจี wee.bnk48official รวมทั้งในแอพ iAM48 ค่ะ ขอบคุณค่ะ”

จี้ : “ฝากภาพยนตร์ ผ้าผีบอก เหมือนกันค่ะ ไปรับชมกันได้เพราะหลายคนคงเฝ้ารอหลังจากที่เลื่อนฉายมาหลายรอบ นอกจากนี้ก็ขอฝากเพลงประกอบภาพยนต์เรื่องนี้อย่าง “หมกกบ” และมีเพลงช้า “มนต์รักจิ้งหรีด” ด้วย โดย หมกกบ เป็นเพลงหมอลำสไตล์อีสานแนวม่วน ๆ จอย ๆ ค่ะ ทุกคนสามารถไปหาฟังกันได้ ส่วนช่องทางการติดตามก็ทางเฟซบุ๊ก ไอจี ยูทูบ ติ๊กต็อกของ BNK48 ค่ะ สามารถติดตามกันได้ทุกคนเลย ขอบคุณค่ะ”.

ประพนธ์ ปัญหา : เรื่อง / ภาพ

ชื่อ : วีรยา จาง
ชื่อเล่น : วี
วันเกิด : 23 ตุลาคม 2544
จังหวัด : ชลบุรี
ส่วนสูง : 167
หมู่เลือด : O
อาหารที่ชอบ : สลัด ชอบกินผัก แต่ไม่ชอบขึ้นฉ่าย
งานอดิเรก : ดูหนัง ว่ายน้ำ เล่นเกม
ช่องทางการติดตาม
FB : bnk48official.wee,
IG : wee.bnk48official

ชื่อ : ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล
ชื่อเล่น : จีจี้
วันเกิด : 4 ตุลาคม 2544
ส่วนสูง : 162 ซม.
ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ
กรุ๊ปเลือด : O
งานอดิเรกที่ชอบ : อ่านการ์ตูน
ดูซีรีส์ เล่นแบดมินตัน ร้องเพลง
โปรดมาก : ตุ๊กตายูนิคอร์น แมวจี้
ช่องทางการติดตาม
FB : bnk48official.gygee,
IG : gygee.bnk48official