ลอยลำคลายร้อน…ประชาชนในอิริยาบถสบาย ๆ ระหว่างรับชมเกมการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันประเภทชายเดี่ยว รอบสุดท้าย จากจอฉายขนาดยักษ์ ซึ่งติดตั้งอยู่ริมคลองรีเจนต์ ที่จัตุรัสกรานารี กรุงลอนดอน ในวันที่มีอากาศร้อนจัด (REUTERS)

ความสนุกของเด็กน้อย…เด็กนักเรียนตัวน้อยกำลังวิ่งลุยน้ำ ฝ่าฝน อย่างสนุกสนาน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนเกิดน้ำท่วมขังบนถนนในเมืองฐาเน รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย (GETTY IMAGES)

ฤดูเก็บเกี่ยว… ชาวไร่ในปาเลสไตน์ เก็บเกี่ยวผลองุ่นที่เติบโตได้ที่ของไร่องุ่นแห่งกาซา ซิตี ในเขตฉนวนกาซา ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ที่ยังไม่มีจุดยุติ (GETTY IMAGES)

เย็นชื่นใจ…สวนสัตว์และอควาเรียมแห่งกรุงมาดริด ประเทศสเปน แจกจ่ายไอศกรีมแตงโมเย็นฉ่ำเสียบแท่งไม้ไผ่ให้เจ้าแพนด้าประจำสวนสัตว์ได้กินเพื่อคลายร้อน ระหว่างที่สเปน ต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ (REUTERS)

แห้งเหือด…ภาพจากมุมสูง แสดงสภาพที่น่าเป็นห่วงของระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลินด์ลีย์ วูด ในเมืองออตลีย์ เขตเวสต์ ยอร์คเชอร์ ประเทศอังกฤษ ขณะที่อังกฤษประสบกับคลื่นความร้อน ทำให้มีความต้องการใช้น้ำสูงขึ้น (GETTY IMAGES)

สู้ไฟป่า… หนึ่งในทีมอาสาสู้ไฟป่าในเมืองอัลเบร์กาเรีย อา เวญา ของโปรตุเกส ไฟป่าที่เกิดขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ได้ลุกลามผ่านตอนกลางของประเทศ ท่ามกลางอุณหภูมิที่พุ่งสูงถึง 40 องศาเซลเซียส (GETTY IMAGES)

จันทร์ดวงเด่น…ภาพพระจันทร์เต็มดวงช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ที่เมืองแซงต์-นาแซร์ ประเทศฝรั่งเศส โดยจันทร์เต็มดวงในเดือนนี้จะมีชื่อเรียกว่า ‘Buck Moon’ เนื่องจากเป็นช่วงที่เขากวางของกวางตัวผู้ (Buck) เติบโตเต็มที่ ตามวงจรผลัดเขาประจำปี โดยเมื่อกวางผลัดเขาเก่าทิ้งไป เขาใหม่ที่งอกขึ้นมาจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ (REUTERS)