สุริยคติกาล วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 20.31 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะมีความสุขสมหวังในความรัก มีเรื่องความลับที่ต้องปกปิดบอกใครไม่ได้ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงาน

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ให้ดี ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร จะได้ของเก่าๆ ผลประโยชน์เก่า ๆ มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง มีผลงานมากขึ้น มุมานะฝ่าฟันอุปสรรค จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย จะได้พบคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็ก มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดนหลายคน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา รายจ่ายสูงขึ้น จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ระวังจะไม่ลงรอยกันกับผู้ใหญ่ มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ ศัตรูกลายเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ การใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส ระวังจะพลัดพรากจากครอบครัวคนรัก.