เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ
        
ดิฉันเป็นแม่บ้านอายุ 40 ปี สามีอายุ 44 ปี ตอนนี้สามีไปรับตำแหน่งราชการที่ต่างจังหวัด จะกลับมาบ้านเดือนละครั้งอยู่ด้วยกัน 1-2 วัน ที่ผ่านมาชีวิตครอบครัวก็มีความสุขดีพอ ฐานะทางการเงินก็พอมีพอกิน แต่ที่ผิดหวังมากเรื่องปัญหาทางเพศ สามีไม่สนใจที่จะมีเพศสัมพันธ์ ซ้ำร้ายยังเป็นคนหลั่งไว อ่อนตัวง่ายอีกด้วย ขอให้ไปพบแพทย์ สามีก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด บางครั้งดิฉันสุดจะทนเหมือนกัน อยากจะไปหาความสุขนอกบ้านบ้างแต่ก็ยังให้เกียรติสามีอยู่ คุณหมอที่เคารพและนับถือ ช่วยแนะนำทางออกให้ด้วยค่ะ

ด้วยความนับถือค่ะ
ช้อย 40

ตอบ ช้อย 40

สามีวัย 44 ปี แล้วพบกับภรรยาอาทิตย์ละครั้งบ้าง เดือนละครั้งบ้าง จะมีเพศสัมพันธ์กันถี่บ่อยทุกครั้งที่พบกัน จะมีความรักกันและคิดถึงกันมากกว่าคู่ที่อยู่ด้วยกันทุกวัน คู่ใดนาน ๆ พบกันที หากพบกันทีไรแล้วกลับไม่ตื่นเต้นที่จะพบกัน กลับเฉยเมยทางเพศบ้าง ปฏิบัติทางเพศแล้วกลับอ่อนแอบ้าง แข็งตัวไม่นานบ้างก็ต้องนึกถึงสุขภาพทางกายว่าฝ่ายชายคงต้องบกพร่องระบบใดระบบหนึ่ง หรือไม่ก็มีปัญหาทางใจเกิดขึ้นแล้ว ทางใจก็เป็นไปได้สองแบบ คือ มีหญิงอื่นที่อยู่ใกล้ชิดกันทุกวัน เป็นสาเหตุช่วยแบ่งปันทางกายและใจบางส่วนไป เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยของหญิงที่อยู่ห่างกันมักเกิดกับผู้ชายที่ไม่รับผิดชอบ 100% แต่พบว่าในชายที่รับผิดชอบครบร้อยคะแนนพบว่าเขาจะต้องเก็บพลังงานทางเพศให้เหลือเฟือมาแบ่งให้ภรรยาที่รอคอยอยู่ คือต้องยกพลังสะสมไว้และนำมาให้มากที่สุด ไม่ใช่มาตายรังอย่างที่เล่ามา ที่อยากแนะนำให้ลองทำมากที่สุดคือกอดคอพามาตรวจสุขภาพทางเพศกับแพทย์โดยขอตรวจเลือดระบบตับ ไต ไขมัน กล้ามเนื้อเพศ และฮอร์โมนชายให้ครบ 5 ระบบ แล้วให้แพทย์ตรวจระบบอวัยวะเพศอย่างละเอียดว่ามีปัญหาก้อนเนื้อผิดปกติหรือมีพังผืดเพิ่มเติมแอบแฝงมาด้วย หากพบก็จะได้รักษาต้นเหตุเสีย แล้วก็จะได้จบบทบาทสามีอ่อนแอเสียที เปลี่ยนไปเป็นสามีแข็งแรงและขยันทำการบ้าน
        
วิธีรักษาปัจจุบันเอื้อความสะดวกและง่ายแก่การฟื้นฟูมากไม่ว่าจะเป็นแบบยากินซ่อมแซมระบบหลอดเลือด การฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศสามารถทำได้ทุกวันทั้งที่พักอยู่ต่างจังหวัด กล้ามเนื้อเพศจะได้แข็งแรง เรื่องบกพร่องทางกายของสามีนั้นแก้ไขได้ยกเว้นเรื่องใจ หากหลายใจก็ต้องทำใจอีกแบบ ขออย่างเดียวเวลากลับมาตายรัง คุณสามีก็ควรเพิ่มสมรรถภาพทางเพศด้วยการรักษาอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่องหลั่งไวก็รายงานให้ทราบว่ามียาเฉพาะกิจหลั่งไวรักษาอยู่คือช่วยฟื้นฟูรักษาและช่วยให้งานได้ผลเกิน 60% ของคนไข้ที่ตั้งใจรักษา และเมื่อมั่นใจแล้วก็ค่อย ๆ ลดยาที่ฟื้นฟูลงได้ น่าเห็นใจฝ่ายภรรยาที่มีหน้าที่เลี้ยงลูกและยังมาถูกทอดทิ้งทางด้านความสุขทางเพศอย่างไม่สมควรอย่างยิ่ง ปัจจุบันหญิงยังมีความรู้สึกทางเพศ ความแข็งแรงทางกาย ความงดงามทางสรีระ ด้วยการดูแลอย่างดี ยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของฝ่ายชายได้ถึงวัย 70-80 ปี ได้อย่างนึกไม่ถึงหากไม่ลด ละ เลิก โดยความเข้าใจที่ผิด ๆ ว่าแก่แล้วไม่ควรมีเซ็กซ์เข้าใจผิดแล้ว ชายที่ละเลยไม่สนใจรักษาปรับปรุงตัวก็จะมีโอกาสถูกฝ่ายหญิงทิ้งได้เช่นกัน.

……………………………………
ดร.โอ สุขุมวิท 51