@@…การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ .. ) พ.ศ. …. แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91 วาระที่สองฉบับใหม่ที่ กมธ.ปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมก็ได้ผ่านสภากันไปแล้ว และรออีก 15 วันค่อยมาโหวตในวาระ 3 ต่อไปก็น่าจะอยู่ช่วงประมาณวันที่ 10 ก.ย.ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่พรรคการเมือง และนักการเมืองมีส่วนได้ส่วนเสียในการเลือกตั้ง เพราะเรื่องเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งและการคำนวณผลคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ดังนั้นก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าทิศทางประเทศจะเป็นอย่างไรต่อไป พรรคเล็กจะสูญพันธ์ุ พรรคระดับกลางจะได้รับผลกระทบ ตามเกมพรรคใหญ่หรือไม่

@@…แต่ที่แน่ๆ ฝ่ายค้านงานนี้เปิดเกมประกาศชูแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” โดยผู้นำฝ่ายค้าน “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเกมเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมลงชื่อโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาล ผ่านเว็บไซต์ ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout ในหัวข้อ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” เพื่อร่วมแสดงพลังไม่ยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อีกต่อไป เนื่องจากเป็นผู้นำที่ไร้ความสามารถ บริหารประเทศล้มเหลวซ้ำซาก ปล่อยปละละเลยทำให้ พี่น้องประชาชนประสบกับภาวะทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส ซึ่งการเข้าร่วมลงชื่อในครั้งนี้จะเป็นการแสดงพลังของพี่น้องประชาชนอีกทางหนึ่ง ตามวิถีประชาธิปไตย ควบคู่ไปกับการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ของพรรคฝ่ายค้านในสภา ที่เกิดขึ้นระหว่างตั้งแต่ วันที่ 31 ส.ค.

@@…ขณะที่ “เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็ประกาศนัดคาร์ม็อบ “Car Mob – Call Out” วันที่ 29 ส.ค.เวลาบ่ายสองโมงทั่วประเทศ โดยต่างจังหวัดให้ออกแบบกันเอาเองเลย ว่าจะเริ่มกันอย่างไรตรงไหน เพื่อเดินหน้าขับไล่ “พล.อ.ประยุทธ์” ส่วนที่ กทม.มาเจอกันทางลงอุโมงค์เกษตรฯ แยกบางเขน-มุ่งหน้าวิภาวดี โดยเราตั้งขบวนใหญ่ ยาว อลังการ ให้มันรู้กันว่าไผเป็นไผ พร้อมบอกเที่ยวนี้จะเป็นการเดินทัพไกล ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางร่วม 50 กม. เชื่อมโยงกรุงเทพฯ และปริมณฑล พี่น้องสองข้างทางตั้งตารอเชียร์กันได้เลย

@@…งานนี้เต้นยังจัดอีเวนต์ ทำให้มีสีสันน่าสนใจ แบบมืออาชีพ ด้วยการประกวดการออกแบบรถยนต์ ประกวดคำขวัญในขบวน ประกวดภาพนิ่ง ประกวดคลิปวิดีโอการเคลื่อนขบวนของช่างภาพอิสระ ถ้าคิดว่าผลงานท่านแน่ แชร์ลงโซเชียล ประกวดกองเชียร์ของข้างทาง กลุ่มไหนรวมตัวกัน มีวิธีการแสดงพลัง มีวิธีการส่งเสียงเชียร์ประทับใจกรรมการ เอารางวัลไปเลย!!!

@@…นอกจากนี้ช่วงเวลา เคลื่อนขบวนยังมีเวทีออนไลน์ พบกับแขกรับเชิญและศิลปินมากมายเช่นเดิม ตลอดเส้นทาง ตลอดกิจกรรมยังคงหลีกเลี่ยงพื้นที่เปราะบาง หลีกเลี่ยงเงื่อนไขการเผชิญหน้า เรายืนยัน “สันติวิธี” ไม่บวก ไม่ลุย ไม่ปะทะ แต่จะไม่ลดละความมุ่งมั่นในการขับไล่ ขบวนใหญ่ถึงปลายทาง เปิดเวทีปราศรัยครั้งสำคัญ ไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกือบ 8 ปี ไม่มีโอกาสไหน เหมาะจะไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่ากับสถานการณ์นี้ ที่เราเห็นแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความสามารถในการบริหารประเทศอีกต่อไป  

@@…พร้อมบอกจุดไคลแมกซ์อีกว่า คาร์ม็อบ คราวนี้เป็นนัดสุดท้ายก่อนสภาจะเปิด อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นี่คือความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง วันที่ 29 ส.ค.นี้ เชิญพี่น้องทั้งประเทศร่วมกันแสดงพลังครั้งสำคัญ จากนั้นจะเดินหน้าต่อเนื่องไปจนถึงการประกาศมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ โดยประชาชน Car Mob–Call Out เราสู้ด้วยกัน 29 ส.ค.นี้ ต้องการพลังจากทุกท่านก่อนถึงการชุมนุมใหญ่

@@…งานนี้เชื่อว่าเด็กๆ คนรุ่นใหม่คงสนุกกับกิจกรรมนี้ไม่น้อยและต้องรอดูกันเลย ว่าคนน่าจะออกมากันแบบถล่มทลาย ทั้งโลก โซเชียล และบนถนน เหมือนแม่น้ำหลายสายไหลรวมทะลักเข้าโถมใส่ทำเนียบรัฐบาล จน “บิ๊กตู่” ต้องหันมาพิจารณาตัวเอง ว่า ยังมีหน้าอยู่บริหารประเทศต่อได้อีกไหม?? 

@@…จบเรื่องร้อนๆ มาดูกิจกรรมเหล่าทัพกันบ้าง เริ่มที่การประชุมสภากลาโหมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดาเหล่าทัพต่างก็รอคอย ให้ “พล.อ.ประยุทธ์” เคาะ “โผทหาร สูตรไขว้” ที่หวังกันว่าจะตกลงกันได้ระหว่างพี่พ้องน้องเพื่อน และให้ “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เขย่า 5 เสือ ทบ. ขยับรุ่นน้องเข้าไลน์ สุดท้ายก็ยังไม่สามารถทำคลอดโผทหารได้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์  ได้เลื่อนการประชุมกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ที่เดิมจะประชุมวันที่ 25 ส.ค. ออกไปในสัปดาห์หน้า โดยเหลือการปรับย้ายในส่วนของกองทัพบกยังไม่ลงตัว ดังนั้นก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

@@…กองทัพเรือจัดกิจกรรมครัวสนามเคลื่อนที่ และเรือปันสุข..โดย พล.ร.ท.ก้องเกียรติ สัจวุฒิ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ และนายทหารทหารชั้นผู้ใหญ่กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ ดำเนินการปรุงอาหารสุกใหม่ จากรถครัวสนาม จัดเป็นอาหารกล่อง จำนวนทั้งหมด 690 กล่อง นำส่งลงเรือ เพื่อมอบให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และวัดประดู่ฉิมพลี (หลวงปู่โต๊ะ) เขตบางกอกน้อย ณ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

@@…ทบ. จัดฝึกทบทวนการปฏิบัติชุดสุนัขทหาร เน้นเสริมภารกิจด้านความมั่นคง ภายใต้รูปแบบการฝึกวิถีใหม่ (New Normal) โดยจะเป็นการทบทวนการปฏิบัติพร้อมพัฒนาทักษะขีดความสามารถการปฏิบัติงานของชุดสุนัขทหารให้เป็นไปตามรูปแบบและมาตรฐาน โรงเรียนสุนัขทหาร ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก จ.นครราชสีมา จึงได้ เปิดหลักสูตรการทบทวนชุดสุนัขทหารทุกหน้าที่ ในห้วงวันที่ 19 ส.ค.–29 ก.ย. 64 เป็นเวลารวม 6 สัปดาห์ ให้กับชุดสุนัขทหารที่ผ่านการฝึกในหลักสูตรหน้าที่ชุดสุนัขยาม, สุนัขยามสายตรวจ, สุนัขตรวจค้นทุ่นระเบิดและอุโมงค์, สุนัขลาดตระเวน, สุนัขสะกดรอย, สุนัขตรวจค้นยาเสพติดให้โทษ และชุดสุนัขตรวจค้นวัตถุระเบิดที่เคยลงปฏิบัติงานในพื้นที่จริงมาแล้ว เพื่อเป็นการฝึกทบทวนการปฏิบัติ การควบคุมและการออกคำสั่ง รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริงของชุดสุนัขในแต่ละหน้าที่ เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

@@…พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบเกษตรกรชาวสวนทุเรียนทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อรับฟังปัญหาถอดบทเรียนจากผลกระทบทางการเกษตร สู่การร่วมมือแก้ไขปัญหาราคาและผลผลิตทุเรียนแก่กลุ่มเกษตรกร เพื่อต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจและความร่วมมือในพื้นที่

@@… พล.อ.ท.ฐานัตถ์  จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศ นำหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ ออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชน พร้อมระดมสรรพกำลัง ทั้งกำลังพล สิ่งของ และยุทโธปกรณ์ ในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ผู้พันบานเย็น