หากท่านรู้สึกว่าความต้องการทางเพศของท่านพุ่งสูงขึ้นแม้อากาศจะร้อนจัด ให้สบายใจได้ว่าท่านไม่ได้เป็นคนเดียว ปีนี้เราเพิ่งจะผ่านพ้นฤดูร้อน และมีเหตุผลว่าทำไมท่านถึงมีอารมณ์ความต้องการทางเพศมากขึ้นช่วงฤดูร้อน ไม่ว่าจะเป็นความจริงที่ว่าผิวหนังของเราไม่ได้ถูกซ่อนไว้ใต้ชั้นของเสื้อผ้าอีกต่อไป หรือแสงแดดที่ไม่มีวันสิ้นสุด ส่องเป็นเวลานานขึ้น มีบางสิ่งในอากาศที่ดูเหมือนจะปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศทุกคนที่อยู่รอบๆ มีข้อสันนิษฐานต่างๆ มากมาย และอาจจะไม่มีความแตกต่างในประเทศที่ร้อนตลอดปี

โทษแสงแดด ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าการได้รับแสงแดดในช่วงฤดูร้อนนั้น สัมพันธ์กับการเพิ่มขึ้นของเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกดี การอาบแดดส่งผลให้อารมณ์ดีขึ้นซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่ช่วงเวลาเซ็กซี่

เซโรโทนิน เป็นฮอร์โมนและสารสื่อประสาทที่เชื่อมโยงการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมอารมณ์ เมื่อร่างกายมีปริมาณเซโรโทนินที่เหมาะสม สิ่งที่เกิดขึ้นคือการมีสุขภาพที่ดี มีความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ แต่หากเซโรโทนินมีปริมาณที่มากหรือน้อยผิดปกติ เมื่อนั้นความผิดปกติทางอารมณ์จะเกิดขึ้น

โอกาสโชว์ผิวหนัง เป็นการให้เหตุผลง่ายๆ เรามักจะรู้สึกเซ็กซี่ขึ้นโดยธรรมชาติเมื่อสวมใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยผิวของเรา เช่น เสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้น การใส่ชั้นในน้อยลงซึ่งเผยให้เห็นผิวหนังของเราอาจทำให้เรานึกถึงความรู้สึกที่ดีเมื่อได้สัมผัสและ “ถูกสัมผัส”

ออกกำลังกายและเข้าสังคม มีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความต้องการทางเพศของเราเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน การออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดที่เราทำเมื่อออกแดดช่วยเพิ่มการรับรู้ของร่างกายของเรา เรามักจะสังสรรค์กันมากขึ้นเมื่อวันเวลาดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งหมดนี้นำไปสู่การกระตุ้นผู้คนมากกว่าปกติ.