“สิ่งที่อยากได้มากกว่าเงินตรา คือบรรดาเพื่อนที่จริงใจ..เพื่อนแท้ไม่ต้องรักกันมากมาย ขอแค่รักกันไปจนวันตายก็พอ”

เรื่องสลดหดหู่ใจนี้มันเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.66 ตอนนั้น นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” เข้าให้ความช่วยเหลือด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ และด.ญ.บี (นามสมมติ) 4 ขวบ ภายในห้องพักย่านบางเขน โดยพบว่าตามตัวของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ มีบาดแผลจากไฟไหม้ตามร่างกายหลายจุด และเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำจนผิวหนังเปื่อยยุ่ย

แม่บ้านของห้องพัก บอกว่า ด.ญ.เอ ได้วิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือ เล่าว่าตัวเองและน้องสาวโดนพ่อแม่ทำร้ายร่างกาย กักขังไว้ในห้อง โดยน้องสาวถูกวัย 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำไว้ในกะละมัง ก่อนหน้านี้เคยพบว่า เด็กๆชอบวิ่งเล่นไปมาแถวห้องพัก แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจ แต่เมื่อสังเกตดีๆพบว่า น้องเอ มีบาดแผลถูกทำร้ายตามร่างกายหลายจุด เชื่อว่าเด็กคงไม่ทำร้ายตัวเองขนาดนั้น จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไป

ต่อมา น.ส.นก แม่ของเด็กหญิงทั้งสอง มาให้ปากคำอ้างว่า มีอาชีพรับจ้างทำก๋วยเตี๋ยว ส่วนสามีรับจ้างส่งของ ที่ผ่านมาไม่ได้ทำร้ายลูกทั้งสอง มีแค่ตีสั่งสอนเท่านั้น รอยบาดแผลที่เกิดขึ้นล้วนมาจากเด็กๆ ทำร้ายตัวเอง โดยเฉพาะ ด.ญ.เอ ที่่เป็นออทิสติก ชอบจุดเทียนหยดใส่ร่างกายตัวเอง

ทำให้ต้องคอยเก็บไฟแช็กและเทียนให้ออกห่าง และต้องคอยดุด่าว่ากล่าวไม่ให้ออกไปวิ่งเล่นรบกวนชาวบ้าน ยันยันว่าทั้งตนและสามีไม่ได้ทำร้ายลูกตามที่ถูกกล่าวหา และไม่เคยคิดหลบหนีเพราะต่างก็ต้องออกไปทำงาน

จากนั้นเด็กทั้งสองก็ไปอยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นอกจากจะให้พักฟื้นจิตใจร่างกายแล้ว ก็จะได้ซักถามข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไรด้วย


จนมาถึงวันที่ 19 ก.ย. เมื่อเด็กทั้งสองจิตใจดีขึ้นก็กล้าที่จะเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังได้ และบอกว่าถูกพ่อแท้ๆทำร้ายจริงๆด้วยการเอาไฟแช็คลนตามร่างกายจนบาดเจ็บมากและสภาพจิตใจก็ย่ำแย่ หวาดผวา ตำรวจจึงสืบสวนเพิ่มเติมและนำไปสู่การจับกุมผู้เป็นพ่อไว้ได้ ซึ่งตอนแรกไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้า

ปรากฏว่าเมื่อเค้นสอบอย่างเต็มที่ ความจริงสุดช็อกก็เพิ่มออกมา เพราะแท้จริงแล้ว ครอบครัวนี้ไม่ได้มีลูกแค่ 2 คน แต่มี 3 คน ซึ่งลูกคนเล็กวัย 2 ขวบ ที่ไม่เจอในห้องพักนั้น เนื่องจากว่าได้ถูกผู้เป็นพ่อสังหารไปแล้ว จากนั้นก็โบกปูนปิดทับไว้เพื่ออำพรางศพ เหตุเกิดที่ จ.กำแพงเพชร ที่ช็อกมากกว่านั้นคือ แม่เด็กนั่นแหละที่คนที่ไปซื้อปูนมาให้พ่อเด็กด้วย

พ่อเด็กรับสารภาพว่า ได้ลงมือทุบตีลูกสาวคนเล็กวัย 2 ขวบ จริง แล้วพลั้งมือหนักจนเด็กเสียชีวิต ระหว่างนั้นเกิดกลัวความผิดจึงนำศพลูกขึ้นรถเก๋งขับจาก กทม. มายังบ้านที่ จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของแม่เด็ก เพื่อฝังศพไว้ในพื้นห้องครัว โดยมีการโบกปูนซีเมนต์ทับไว้ จากนั้นก็กลับมาทำงานและทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ไม่นานนัก ตำรวจก็คุมตัวทั้งพ่อและแม่เด็กไปที่บ้านพักใน อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เพื่อทำแผนชี้จุดที่ฆ่าโบกปูนลูกสาวคนเล็ก พบว่าอยู่บริเวณครัวหลังบ้าน มีการโบกปูนไว้หนาประมาณ 5 เซนติเมตร ต้องใช้ค้อนทุบและขุดลึกลงไปอีก 60-70 เซนติเมตร

มีการเอาดินปนทรายมาทับถุงดำที่ใส่ศพน้องไว้ถึง 3 ชั้น สภาพศพพบว่าเปื่อยเน่าหมดแล้ว เป็นภาพที่สลดหดหู่ใจเหลือเกิน ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้านที่รู้ข่าว สุดท้ายเมื่อตำรวจสืบสวนสอบสวนคดีนี้อย่างละเอียดก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าพ่อใจทมิฬได้สังหารลูกไปแล้วถึง 4 ชีวิต โยมีผู้เป็นแม่ที่หลวงผัวหนักมากให้ความช่วยเหลือ

โหดร้าย..ป่าเถื่อน..ซาดิสต์..เลือดเย็น..ไร้สามัญสำนึกความเป็นพ่อแม่..ไร้ซึ่งจิตใจการเป็นมนุษย์ นึกอะไรไม่ออกนอกจากคำพวกนี้จริงๆ นี่มันซาตานในร่างพ่อแม่รึไง.

ข่าวสารตำรวจ

คืนความสุขให้ประชาชน
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปน.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2/ผอ. ศปน.ภ.2 ดำเนินการคืนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางให้กับผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถที่แท้จริง ซึ่งได้มีการทยอยส่งมอบคืนไปแล้วบางส่วน เป็นรถยนต์ 67 คัน และรถจักรยานยนต์ 39 คัน ในวันนี้มีการส่งคืนรถของกลางที่เหลือทั้งหมด เป็นรถยนต์จำนวน 25 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 41 คัน เพื่อเป็นการคืนความสุขให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกู้หนี้นอก โดยการดำเนินการคืนรถของกลางซึ่งตรวจยึดจากแก๊งค์เงินกู้ในวันนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งในการปราบปรามแก๊งค์เงินกู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปน.ตร. และ ศปน.ภ.2 ได้ขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาของทั้งขบวนการได้ครบทั้ง 9 คน ตรวจยึดรถยนต์ได้ 92 คัน รถจักรยานยนต์ 80 คัน ซึ่งแก๊งค์นี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่หลายจังหวัด วันนี้จึงได้นำรถของกลางทั้งหมดส่งมอบคืนให้กับผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งค์เงินกู้ดังกล่าวทั้งหมด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

จับกุมคนอยู่เกินกำหนด
พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทย์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.สรร พูลศิริ รอง ผบช.สตม. พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.๔, พ.ต.ท. โสรัจ วิชยสุทธิ์สวญ.ตม.จว.ขอนแก่น,พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว.ตม. ชุดจับกุม ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม.จ.ขอนแก่น นํากําลัง ชุดสืบสวนปราบปราม ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวเข้ามาพัก อาศัยที่หมู่บ้านเคลฟเวอร์ไทม์ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น พร้อมตำรวจท่องเที่ยวขอนส.ทท.6 บก.ทท.2 จึงได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบพบ บุคคลต่างด้าวดังกล่าวตามข้อมูลของสายลับแจ้ง จึงสอบถามต่างด้าวคนดังกล่าว ทราบชื่อว่า MR.XAO YANG(นาม สมมติ) สัญชาติจีน อายุ 35 ปี เดินทางทางด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 2ก.พ.2564 ได้รับอนุญาติให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 2พ.ค.2564 (คนอยู่ชั่วคราว 90วัน) และได้อาศัยอยู่ใน หลายพื้นที่ ทั้งกรุงเทพมหานคร ชลบุรี และล่าสุดเข้ามาอาศัยในจังหวัดขอนแก่น โดยมีพฤติกรรมหลบซ่อนไม่เปิดเผยตัว จนถูกจับกุมดังกล่าว ด้าน พ.ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว.สตม.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิด ในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย และสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และมีการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด ได้ทุกพื้นที่ โทร.1178 หรือ.025728500 ตลอดเวลา

ผบช.ภ.4 อำลาผู้ใต้บังคับบัญชา
สำหรับข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ นับจากไปเริ่มจากวันที่ 1 ตุลาคม ในปีเดียวกัน จะไม่มีตำแหน่งเดิมอีกแล้ว จะเป็นเพียงอดีตข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค รัฐวิสาหกิจ หรือตำแหน่งเดิมๆที่เคยเรียกขาน หัวโขนในตำแหน่งเดิมถูกถอดทิ้งเป็นเพียงการดำรงตำแหน่งสูงสุดในชีวิต ในขณะวงการสีกากี เมื่อวันก่อน พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมรอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ประกอบด้วย พ.ต.อ.ไกรสมุทร ทาโบราณ พ.ต.อ.พรชัย แก่นเพชร พ.ต.อ.กริช ปัตลา ,พ.ต.อ.สาโรจน์ คุ้มทรัพย์ และ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี รอง ผบก.ฯ ปรก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ร่วมให้การต้อนรับ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4,พร้อม คุณดุจเดือนดารา เวชโอสถ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมอำลาหน่วย ภ.จว.หนองบัวลำภู และถ่ายทอดประสบการณ์ในการปฏิบัติราชการในช่วงชีวิตที่ผ่านมา โดยมีหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมให้การต้อนรับ ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ขอให้ท่าน พล.ต.ท.ยรรยงฯอดีต ผบช.ภ.4 จงเป็นพี่ให้น้องๆได้คิดถึงไปตราบนานเท่านาน เหยี่ยวข่าว สน..รอตรวจ ค่ายสีบานเย็นขอให้กำลังใจครับ

บรรยายให้ความรู้
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น มอบหมายให้ พ.ต.ท.หญิง นงค์คราญ หาญเชิงชัย สว.อก.สภ.ชุมแพ พร้อมเจ้าหน้าที่ธุรการ ออกดำเนินการบรรยายให้ความรู้และประชาสัมพันธ์การทำข้อสอบวัคซีนไซเบอร์ 40 ข้อ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความตระหนักรู้เท่าทันภัยทางไซเบอร์ สร้างภูมิคุ้มกันต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เป็นภูมิคุ้มกันให้คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) ได้รู้เท่าทัน เพื่อรับมือมิจฉาชีพได้โดยไม่ตกเป็นเหยื่อ ตามนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สร้างวินัยจราจร
ด.ต.คณพศ วิกิตขากี พร้อมด้วย ด.ต.กิติภูมิ น้ำดอกไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองเพชรบุรี ได้ให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ การโดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการปลูกฝังวินัยจราจรให้กับเด็กนักเรียนในระดับปฐมวัย ณ โรงเรียนปริยัติรังสรรค์ ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ตามโครงการ”สร้างจราจรวินัย ในวัยเด็ก” เพื่อสร้างวินัยจราจร ในการขับขี่-การโดยสาร ที่ปลอดภัยในวันข้างหน้า มีนักเรียน/ครู เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 450 คน

***************************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป