ทั้งบ้านนั่งลุ้นนอนลุ้นมาหลายวัน แล้วในที่สุด “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้พลังบวกจาก FC คว้าตั๋วลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ฤดูกาล2024 ได้สำเร็จ หลังจากต้องดวลแบบมาราธอน 6 วันเต็มๆ เข้าป้ายอันดับ 13 ร่วม จากนี้จะเร่งเครื่องเติมเชื้อเพลิงให้เต็มถัง บวกวงสวิงที่กำลังกลับมา มีพลังไล่ล่าเงิน ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ตัดไปดูแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาลนี้ “โปรแหว” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 3 ที่ได้เป็นสมาชิกแอลพีจีเอ เมื่อปี 2011 ต่อจาก “โปรอุ๋ย” วิรดา นิราพาธพงศ์พร กับ “โปรฝน” รัศมี กัลยาณมิตร ปีนี้ผลงานลุ่มๆ ดอนๆ หลุดจากท็อป 100 ต้องไปไตร่ระดับเข้าไปใหม่ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ด้านโปรสาวไทยที่รักษาทัวร์การ์ดเอาไว้ได้มีหลายคนอาทิ อาฒยา ฐิติกุล ที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องเป็นคนเดียวที่ติดท็อปเทนมากที่สุดถึง 12 รายการ ขณะที่ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, ชเนตตี วรรณแสน, อภิชญา ยุบล, จารวี บุญจันทร์ ได้ไปต่อ ตอนนี้ได้เวลาพักผ่อน ก่อนจะกลับมาลุยกันใหม่เพราะปีหน้าแอลพีจีเอทัวร์คลอดโปรแกรมออกมาแล้ว 33 รายการ มีเงินรางวัล 118 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,130 ล้านบาทมือใครยาวสาวได้สาวเอาครับ

เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล รวมถึง “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร และแคดดี้คู่ใจเตรียมเดินทางกลับมาพักผ่อนในไทย เร่งทำร่างกายให้พร้อม ต้นปีหนี้มีคิวลุยล่าเงินยาวๆ เช่นเดียวกับโปรสาวไทยคนอื่นๆ

ขณะที่ จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารออลไทยแลนด์ฯ ยื่นขอวีซ่าจากทางบ้านเพื่อไปคุมการแข่งขัน “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” ครั้งที่ 24 ที่สนามสันติบุรี เชียงราย ระหว่าง 23-26 พ.ย. เป็นห้วงที่เอเชี่ยนทัวร์ว่างเว้น จึงมีโปรไทยชั้นแนวหน้ามาร่วมล่าเงินรางวัลอาทิ พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, ภาณุพล พิทยารัฐ, ธันยากร ครองผา, กษิดิศ เล็บครุฑ, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, อานน ว่องวานิช, สุประวีณ์ ผาธรรม, รัชพล จันทวาราฯลฯ

ถ้าพูดถึงกอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น ถือเป็นหน้าตาของคนไทย พูดทีไรเจ็บจี๊ดทุกที “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ช้ำใจเพราะภาครัฐไม่ให้ความสำคัญ พูดไปก็เงียบไม่มีสัญญาณตอบรับ สุดท้ายจำใจต้องลดเงินรางวัลเหลือ 5 ล้านบาท จะแข่งที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ ระหว่าง 7-10 ธ.ค. เรื่องแบบนี้ “ผู้ว่าก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ถ้าจะช่วยไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก  “นายกนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทราบแล้วเปลี่ยน

ส่วนที่กำลังเป็นสูญญากาศอยู่ ณ ตอนนี้ “นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ” ข่าวคราวเงียบหาย ที่แน่ๆ “นายกอุ้ม” กฤษดา ตัณฑวิไล นายกสมาคมฯ จะลงจากเก้าอี้ เพราะท่อน้ำเลี้ยงถูกตัด ก็ได้แต่เห็นใจโปรสาวไทยที่ลงเรือแบบไร้หางเสือ ลอยเค้งอยู่กลางทะเล

วันก่อน พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นแกนนำแถลงข่าวกอล์ฟ “ฉอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ที่สนามสยามคันครีคลับ โอลด์ คอร์ส พัทยา ถือเป็นเรียกน้ำย่อย เพราะการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่าง 22-25 ก.พ. มีเงินให้ชิงกัน 1.7 ล้านดอลลาร์ จะมียอดโปรสาวระดับโลกมาโชว์วงสวิงให้ชมอย่างใกล้ชิด แฟนๆ เตรียมติดตามกันได้

ความสำเร็จของโปรไทยปีนี้มีหลายคนที่ทำเงินทะลุเป้า ดังเช่น “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ไปลุยใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน สะสมเงินรางวัลได้ก้อนโตพอสมควร เพื่อนพ้องน้องพี่ต่างพูดเป็นเสียเดียวกันว่า มีภรรยาคนเก่งอย่าง ดร.น้ำฝน ใจดี คอยเป็นกองหนุนและบริหารการจัดการได้อย่างสุดยอด จึงทำให้ครอบครัวเป็นปึกแผ่น

“เสี่ยไก่”  กิตติ อดิเรก ซีอีโอ.บริษัท อุดมพานิช ซัพพลาย จํากัด ผู้แทนจําหน่ายผลิตภัณฑ์ก้านไม้กอล์ฟ  มิตซูบิชิ เคมีคอล กรุ๊ป ฝากแจ้งถึงแฟนพันธุ์แท้ เดือนหน้าจะนำเข้าก้านไม่กอล์ฟตระกูล Vanquish ให้ครบทั้งเซตตั้งแต่ Fairway, Hybrid และ ชุดเหล็ก ของเขาดีแค่ไหนต้องพิสูจน์กันเอาเอง

ขอแสดงความเสียใจกับ “น้องกบ” กฤศพณ ดีประเสริฐ ที่ คุณแม่วัฒนา ดีประเสริฐ จากไปอย่างสงบ ตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 11 วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 21 พ.ย. รุ่งขึ้น 22 พ.ย. เวลา 16.30 น. ฌาปนกิจศพ.

[email protected]

คลินิกกอล์ฟ…วุฒิรัฐ มณีอินทร์ พร้อมทีมงานร่วมถ่ายภาพกับนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากรายการช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต จำนวน 30 คนเข้าร่วมโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2023” ปูพื้นฐานศาสตร์สวิงปลุกปั้นสู่นกกอล์ฟอาชีพ ที่สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา

ร่วมงานมอบรางวัล…“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยได้รับเกียรติร่วมงานมอบรางวัล “โรเล็กซ์ แอลพีจีเอ อวอร์ด” โดยมีโรเล็กซ์ ผู้สนับสนุนหลักจัดงาน ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันก่อน

รวมพลคนเก่ง…ลลินทร์ทิพย์ ภาคีบัว Project Manager  สายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รางวัลในแข่งขัน Bangkok Bank Golf Tournament 2023  ณ สนาม เดอะ อาร์จี ซิตี้ กอล์ฟ คลับ

เปิดตัวก้านไม้กอล์ฟ…กิตติ อดิเรก ซีอีโอ.บริษัท อุดมพานิช ซัพพลาย จํากัด ผู้แทนจําหน่ายผลิตภัณฑ์ก้านไม้กอล์ฟ  มิตซูบิชิ เคมีคอล กรุ๊ป พร้อมคู่ค้าร่วมเปิดตัวก้านไม้กอล์ฟรุ่นใหม่ ตระกูล Vanquish ให้ครบทั้งเซตตั้งแต่ Fairway, Hybrid และ ชุดเหล็ก ที่ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ บางนา เมื่อวันก่อน