โลกสีสวยฉบับส่งท้ายปีเก่าขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จักกับสาวน้อยที่มาพร้อมกับความสดใสอย่าง น้องมินนี จาก อิคินาริ เทลมี (IKINARI TELL ME) วงไอดอลขวัญใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่จากค่าย FreeK

เห็นตัวเล็ก ๆ อย่างนี้ มินนี ชื่นชอบการออกกำลังกายอย่างมาก และวันนี้เธอจะมาชวนพวกเราไปฟิตหุ่นให้สวยงาม สร้างซิกแพครับปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

ลองไปดูกันว่า ไอดอลสาวเจ้าของฉายาวนิลลาคัพเค้ก มีเคล็ดลับอย่างไรถึงได้หุ่นสวยปังขนาดนี้…

แนะนำตัวหน่อยจ้า

 “สวัสดีค่ะ มินนี จากวง อิคินาริ เทลมีสีเหลืองวนิลลาคัพเค้กค่ะ หนูเป็นคนมีหลายบุคลิก ปกติจะดูนิ่ง ๆ แต่ถ้าได้อยู่กับเพื่อนจะเป็นคนร่าเริงสดใสค่ะ แต่จริง ๆ จะชอบอยู่คนเดียวมากกว่า ชอบอยู่กับตัวเองมันผ่อนคลายดี แต่ก็ไม่มีปัญหาถ้าต้องเข้าสังคม เรียกว่าได้ทุกแนวค่ะ”

จากพนักงานคาเฟ่สู่การเป็นไอดอล

 “หนูเริ่มต้นจากการเป็นพนักงานในสยามดอล คาเฟ่ ค่ะ หนูชอบทำงานในคาเฟ่เพราะมีใจรักงานบริการค่ะ จากนั้นทางค่ายก็ติดต่อให้ลองไปออดิชันดู หนูก็ไปค่ะ หลังจากได้ลองร้อง ลองเต้นให้กรรมการดู หนูก็ผ่านการคัดเลือก และได้เข้ามาเป็นไอดอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ”

คนนี้แหละต้นแบบของฉัน

 “ต้นแบบในการเป็นไอดอลของหนูคือ พี่ไอซ์สึ (อดีตสมาชิกวงสยามดรีม) ค่ะ หนูติดตามพี่ไอซ์สึมาตลอด และมีโอกาสเจอพี่ไอซ์สึครั้งแรกที่ สยามดอล คาเฟ่ ค่ะ พี่เค้าสวยมาก และเป็นกันเองมาก พี่ไอซ์สึคือไอดอลตัวจริง แสดงดีมาก ๆ และเวลาขึ้นสเตจทีไรก็จะว้าวมาก ๆ เลยค่ะ”

 ปฏิกิริยาจากคนรอบข้างเมื่อเข้ามาเป็นไอดอล

“ที่บ้านไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ เขาขอแค่ให้หนูมีความสุข และอย่ากดดันตัวเองเกินไป ส่วนเพื่อน ๆ ก็จะขำกันค่ะ พวกเขารู้สึกว่า มันแปลกดีมีเพื่อนเป็นไอดอล แต่ก็อวยพรให้เราโชคดีค่ะ”

วงจรชีวิตไอดอลเป็นอย่าง ไรนะ

 “วงจรชีวิตในหนึ่งวันของไอดอล สำหรับหนูตื่นมาก็จะออกกำลังกายก่อนประมาณ 1 ชม. ถึง 1 ชม.ครึ่ง จากนั้นพออาบน้ำเสร็จ ส่วนใหญ่ก็จะเข้าไปทำงานที่ สยามดอล คาเฟ่ ค่ะ นอกจากนี้ก็จะมีซ้อมเต้นสัปดาห์ละ 2-3 วัน จากนั้นวันเสาร์-อาทิตย์ก็จะขึ้นแสดงตามอีเวนต์ไอดอล วนไปแบบนี้ค่ะ”

ดีใจได้มีแฟนคลับเป็นของตัวเอง

“เหตุการณ์ประทับใจของหนูก็คือ วันเดบิวต์ค่ะ ซึ่งหลายคนก็เข้ามาแสดงความยินดีกับเรา นอกจากนี้เรายังมีแฟนคลับเข้ามาแสดงความยินดีด้วย และมันก็ทำให้เรารู้สึกดีใจว่า เราก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้วนะ มันดีต่อใจมากขึ้นที่เด็กธรรมดาคนหนึ่งได้มีแฟนคลับมาคอยติดตาม และให้กำลังใจอย่างนี้”

การเป็นไอดอลทำให้มีเป้าหมายในชีวิต

“การเข้ามาเป็นไอดอล มันทำให้เราเริ่มมีเป้าหมายในชีวิตค่ะ ก่อนหน้านี้หนูเป็นคนไม่มีเป้าหมายอะไรเท่าไร แต่พอมาเป็นไอดอล เราก็มีเป้าหมายว่า จะต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน ต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นในทุกด้านค่ะ”

ผลงานของ อิคินาริ เทลมี

 “ตอนนี้วง อิคินาริ เทลมี ปล่อยเพลงออกมาแล้ว 5 เพลงค่ะ โดย 4 เพลงจะนำมาจากวงรุ่นพี่ในค่าย FreeK ค่ะ ส่วนอีกเพลงจะเป็นเพลงของวงเราเองอย่างHanikami TomYumKung (ฮานิกามิ ต้มยำกุ้ง) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่แซ่บ ๆ เผ็ด ๆ ฟังแล้วเหมือนกำลังดูโฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำกุ้ง ซึ่งใครสนใจก็สามารถรับฟังได้ทาง สปอติฟาย ค่ะ”

อยากลองเล่นหนังแนวซอมบี้

“นอกจากงานไอดอลแล้ว หนูก็ยังอยากลองทำงานด้านการแสดงด้วยค่ะฝันเอาไว้ว่า อยากจะลองเล่นหนัง หรือ ซีรีส์แนวซอมบี้ อยากลองวิ่งหนีซอมบี้แบบหน้าตาเลอะ ๆ ดูสักครั้งค่ะ มันน่าจะท้าทาย และสนุกตื่นเต้นดีค่ะ”

 วิธีสร้างหุ่นสวยรับปีใหม่สไตล์มินนี

  “แน่นอนค่ะการที่เราจะมีรูปร่างสวย สมส่วน และสุขภาพดีได้ เราต้องออกกำลังกายค่ะ สำหรับหนูเป็นคนชอบออกกำลังกายมาก โดยหนึ่งสัปดาห์จะออกกำลังกาย 6 วัน และพัก 1 วันค่ะ ครั้งนึงก็จะใช้เวลา 1 ชม. ถึง 1 ชม.ครึ่ง หนูจะเน้นเล่นเวตเทรนนิงค่ะ ยกตัวอย่างเช่นวันจันทร์จะเน้นเวตที่แขนเพื่อให้มีแขนที่ไม่หย่อนคล้อย โดยหนูจะเล่นประมาณ 5 ท่า เซตละ 20 ครั้ง 2 เซตค่ะ”

  “นอกจากนี้ หนูก็จะคาร์ดิโอด้วยการเปิดช่องยูทูบของ พี่เบเบ้ และก็ออกกำลังแบบ HIIT (การออกกำลังกายระยะเวลาสั้น ๆ แต่ความเข้มข้นสูง) ตามพี่เค้าค่ะ ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ส่วนวันอังคารก็จะเป็นการออกกำลังกายทั้งตัว โดยเน้นการเล่นสควอชเป็นต้นค่ะ”

ถ้าอยากมีหน้าท้องสวย ๆ อย่าง มินนี หรือ อยากมีซิกแพคล่ะ

“สำหรับหนูหน้าท้องคือบริเวณที่ลดง่าย และเห็นผลได้ไวที่สุดค่ะ ส่วนสาว ๆ คนไหนอยากมีหน้าท้องแบนราบ หรือ มีซิกแพคสวย ๆ ลูกกลิ้งหน้าท้องช่วยคุณได้ค่ะเพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ดีมาก แต่ถ้าบ้านใครไม่มีอุปกรณ์ตัวนี้ก็สามารถทำบอดี้เวตแทนได้ อย่างเช่น การซิตอัพก็ได้ผลดีไม่แพ้กัน โดยในช่วงเริ่มต้นก็อาจจะให้เพื่อนมาช่วยกดขาเอาไว้นิดนึงตอนซิตอัพค่ะ”

การควบคุมอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน

“หนูจะเน้นทานพวกธัญพืช ซึ่งหนูจะเรียกว่า อาหารนก (หัวเราะ) แทนพวกขนม และมีการทำ IF (Intermittent Fasting หรือ การเน้นควบคุมแคลอรี และจำกัดเวลาในการทานอาหาร) ด้วย โดยหนูจะทานวันละ 2 มื้อ เริ่มทานมื้อเช้าตอนเที่ยง หรือบ่ายโมงเลย และไปทานอีกทีตอนเย็น ซึ่งจะช่วยได้มากโดยเฉพาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ก็จะมีการทานเวย์โปรตีนเสริมบ้างเพราะหนูออกกำลังกายหนักค่ะ”

กีฬาโปรดของมินนี

 “กีฬาที่หนูชอบ และเล่นบ่อยที่สุดก็คือแบดมินตันค่ะ เพราะมันเป็นกีฬาที่ได้ออกกำลังกายทั้งตัว และสนุกด้วย แม้ส่วนใหญ่หนูจะต้องก้มเก็บลูกขนไก่จนปวดหลังก็ตาม นอกจากนี้หนูก็ยังชอบว่ายน้ำด้วยเพราะมันผ่อนคลาย และเย็นสบายดีค่ะ”

 หนุ่มในสเปกของวนิลลาคัพเค้ก

“หนูชอบผู้ชายใจดี เรียนเก่ง ไม่พูดเยอะ และมีความเป็นสุภาพบุรุษค่ะ ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตาก็ขอแค่ให้เราชอบก็พอค่ะ”

ขอบคุณ และขอให้ทุกคนโชคดีรับปีใหม่

 “อยากขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยติดตาม และให้กำลังใจ มินนี มาตลอด ถึงแม้หนูจะพูดไม่เก่งแต่ก็รักทุกคนมาก ๆ นะคะ ขอบคุณที่มาติดตามหนู และอยากให้อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ นะคะ นอกจากนี้ หนูก็อยากจะขออวยพรให้คุณผู้อ่านหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และแฟนคลับของหนูทุกคนมีความสุข และได้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในปีใหม่ 2567 ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อเล่น : มินนี่

สังกัดวง : อิคินาริ เทลมี
วันเกิด : 03/12/2544
ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ
กรุ๊ปเลือด : B
การศึกษา : ธุรกิจการบิน ปี4
อาหารโปรด : ส้มตำ
งานอดิเรก : ออกกำลังกาย
เต้น ร้องเพลง
ช่องทางการติดตาม : Facebook: Minnie Ikinari, IG : minnie.ikinari, X : minnie ikinari