Bob Marley One Love ภาพยนตร์ชีวประวัติของตำนานเพลงเร้กเก้ระดับโลก Bob Marley ความยาว 107 นาที ที่นำแสดงโดย คิงส์ลีย์ เบน-อาดีร์, ลาชานา ลินช์, เจมส์ นอร์ตัน กำกับการแสดงโดย เรนัลโด มาร์คัส กรีน

นี่คือเรื่องราวของไอคอนผู้สร้างแรงบันดาลใจ “ราชาแห่งเพลงเร้กเก้” Bob Marley ผ่านบทเพลงแห่งความรักและความสามัคคี พบกับเรื่องราวอันทรงพลังของบ็อบ ในการเอาชนะความยากลำบาก และการเดินทางที่มาพร้อมกับดนตรีปฏิวัติโลก

แม้จะได้รับคำวิจารณ์ไม่ค่อยดีนักในแง่ของชั้นเชิงภาพยนตร์ ทำให้ได้คะแนนจากนักรีวิวส่วนใหญ่ในระดับปานกลาง แต่ถ้ามองให้ลึกในแง่มุมของบทที่มาจากคำพูด และเนื้อเพลงของ Bob Marley มันสามารถสร้างแรงบันดาลใจ เปิดโลก เปิดมุมมองให้กับผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนที่รู้จักตำนานคนนี้แค่เคยได้ยินชื่อ เคยเห็นภาพตามที่ต่าง ๆ หรือเคยได้ฟังเพลงของเขาผ่าน ๆ แต่ไม่เคยรู้จักหรือเคยฟังเพลงของเขาอย่างจริงจังเลย หนังก็สามารถสร้างพลังบวกได้ไม่มากก็น้อย

จุดแข็งของ Bob Marley One Love

การแสดงที่ยอดเยี่ยมและคมคายของ “คิงสลีย์ เบน-อาดรี” ในการสวมวิญญาณเป็น Bob Marley

บทเพลงอมตะมากมายของ Bob Marley ที่พวกเราจะได้ฟังกันตลอดทั้งเรื่อง

จุดอ่อนของ Bob Marley One Love

หนังค่อนข้างน่าเบื่อ ด้วยวิธีนำเสนอและการเล่าเรื่องที่ขาด ๆ เกิน ๆ กับความยาว 1 ชั่วโมง 47 นาที จึงทำให้ขาดความกลมกล่อม หนังหลุดออกจากประเด็นเสน่ห์ของดนตรีเร้กเก้ และบทเพลงของ Bob Marley มากเกินไปหน่อย

บทหนังที่พยายามยัดอะไรเข้ามาเต็มไปหมด หลากหลายประเด็น จนทำให้มันขาดความพอดี ส่งผลต่อภาพรวมของหนังที่ทำให้ความสนุกหายไป

3.5/5
หากคุณคือแฟนเพลงของ Bob Marley นี่คือหนังที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง หรือถ้าคุณเป็นคนที่อยากจะทำความรู้จักกับ Bob Marley แบบจริงจังสักครั้ง การดูหนังเรื่องนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ หนังให้แง่คิดอะไรมากมาย และทำให้เราได้รู้ว่า “ดนตรีไม่มีพรมแดน” และ “ดนตรีสามารถเปลี่ยนโลกได้”

หมีเช