เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ปัญหาชายสูงวัย อยากจะได้คำแนะนำแก้ไขจากคุณหมอโดยด่วน ตอนนี้ผมอายุ 70 ปี เลิกกับภรรยามาเป็นเวลาเกือบจะ 3 ปีแล้วก็ไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงใด ๆ เลย ก่อนหน้านี้ป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 60 ปี ไปตรวจร่างกายและพบหมอบ้างเป็นครั้งคราวเท่านั้น จนมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้หลงรักผู้หญิงคนหนึ่งเธอเป็นคนมีเสน่ห์มาก หุ่นดี ผิวขาว อายุน้อยกว่า 10 ปี เธอผ่านการแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่ง ผมหลงใหลในตัวเธอมาก หลังจากไปมาหาสู่คบกันมา เราทั้งสองมีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกันและไปด้วยกันได้ดี เธอเองก็ไม่รังเกียจที่ผมอายุมากกว่าและตกลงปลงใจแน่นอนที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่กลับขาดความมั่นใจเป็นอย่างมากในเรื่องสมรรถภาพทางเพศของตัวเอง คือ จะมีอาการหลั่งไวเป็นมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นแล้ว ยิ่งมาตอนนี้ก็เริ่มมีการแข็งตัวไม่ค่อยดีตามมาอีก ทำให้กังวลใจมาก เกรงว่าเมื่อเธอมารู้ภายหลังพอมาอยู่ด้วยกันแล้วจะเกิดเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาได้ จึงอยากได้ตัวช่วยสักอย่างที่จะทำให้เกิดความมั่นใจ ให้มีความสุขในการร่วมเพศกับเธอให้เธอไม่ผิดหวังในตัวผมเหมือนกับที่เธอเคยได้รับจากสามีคนแรกของเธอ

ด้วยความนับถือ
พิบูลย์ 60

ตอบ พิบูลย์ 60
โดยทั่วไปแล้วการหลั่งเร็วเป็นปัญหาของผู้ชายอายุน้อยที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่พออายุมากขึ้นปัญหาการหลั่งเร็วก็จะค่อย ๆ หมดไปเอง แต่ก็พบได้ว่าในชายที่มีอาการหลั่งเร็วเมื่ออายุยังน้อยไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้ หรือไม่ได้รับการรักษาก็จะส่งผลให้ยังคงหลั่งเร็วมาจนอายุมากขึ้น เหมือนกับชายวัย 60 ปี นอกจากอาการหลั่งเร็วที่เป็นปัญหาคาใจแล้วยังพบว่าเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศก็ไม่ค่อยเต็มที่กลายเป็นเรือพ่วงติดตัวตามมาอีก จากปัญหาสุขภาพที่ป่วยเป็นเบาหวาน การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศของชายวัย 60 ปีนั้น จะต้องฟื้นฟูทั้งการแข็งตัวของอวัยวะเพศและการหลั่งเร็วควบคู่กัน

การรักษาการไม่แข็งตัวขององคชาตนั้นสามารถฟื้นฟูระบบหลอดเลือดด้วยการใช้ยากิน หากเป็นเบาหวานมานานก็อาจจะต้องใช้ยาฉีดร่วมด้วยช่วยให้เกิดการแข็งได้เร็วขึ้น หรืออาจใช้เทคนิคการบริหารกล้ามเนื้อเพศให้กล้ามเนื้อเพศขยายแบบแข็งแรงสุขภาพดี แถมยังช่วยควบคุมการหลั่งคือยืดการหลั่งออกไปได้นานเป็น 20-30 นาทีได้ อีกวิธีเป็นการใช้เทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่โดยการใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำช่วยกระตุ้นหลอดเลือดที่องคชาตให้ขยายตัวมากขึ้น และยังเพิ่มการสร้างเส้นเลือดใหม่ที่องคชาตช่วยให้การไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตเพียงพอทำให้การแข็งตัวก็จะกลับคืนมาได้ดังเดิม

เมื่อการแข็งตัวดีก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ด้วยการใช้ยาชะลอการหลั่งจะเป็นการฝึกควบคุมไปพร้อม ๆ กัน ถึงเป็นเบาหวานเรื้อรังแต่แพทย์จะช่วยให้แข็งตัวได้เท่าวัยหนุ่มและควบคุมการหลั่งได้นานเกิน 20 นาทีไปพร้อม ๆ กัน ดังนั้นการฟื้นฟูอาการอีดีกับผู้ชำนาญด้านอีดีจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวคุณ และยังสร้างความประทับใจให้กับฝ่ายหญิงเมื่อมีเพศสัมพันธ์ในครั้งแรกแบบไม่รู้ลืม.

………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท51