ทุกข์ที่ชายไม่อยากมี ก็คือ ทุกข์ที่ไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้จากความแข็งตัวลดลงจนร่วมเพศไม่ได้ก็จะไขว่คว้าหาของกินทุกอย่าง หวังว่าจะช่วยให้ตัวเองมีความสุข การอ่อนตัวเป็นความทุกข์สาหัสของชายมีผลกระทบอย่างแรงถึงหญิงที่เป็นคู่ ธรรมชาติปรุงแต่งให้ชายหญิงหาความสุขโดยเริ่มจากใกล้ชิด เอาใจ ทุกอย่างแล้วลงท้ายด้วยมุ่งหมายเพื่อจะได้มีเพศสัมพันธ์กันจนมีการหลั่งให้ได้ การหลั่งจะอยู่ภายใต้การควบคุมระบบประสาทอัตโนมัติ ซิมพาเทติก กลุ่มที่ยังแข็งแรงก็หลั่งได้ง่าย กลุ่มที่อ่อนแอก็จะบกพร่องตั้งแต่เริ่มจากการสอดใส่ ต่อด้วยบกพร่องการหลั่ง

การฟื้นฟูรักษาจึงเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพที่ต้องรักษาไม่ใช่เรื่องน่าอับอายเพราะการอ่อนตัว การไม่หลั่ง เป็นการแสดงอาการของสุขภาพที่อ่อนแอและต้องการการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เป็นเรื่องการแพทย์ที่จะตรวจรักษาส่วนที่บกพร่องซ่อนอยู่ ยาปัจจุบันช่วยรักษาฟื้นฟูความอ่อนแอสมรรถภาพทางเพศที่ไม่แข็งแรงจนล้มเหลวต่อวงจรการหลั่ง โดยให้เริ่มจากการควบคุมระดับน้ำตาลไขมันได้ เพราะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หลอดเลือดแดงแข็งตัวไม่ยืดขยายตัวตามการเต้นของหัวใจไม่ยืดตัวตามอารมณ์เพศที่ถูกเล้าโลมแบบธรรมชาติของชายที่แข็งแรงทั่วไปได้

ที่พบบ่อย คือ ชายวัยสูงอายุมักพบมีฮอร์โมนชายต่ำกว่าปกติฮอร์โมนชายสำคัญต่อกล้ามเนื้อเพศอารมณ์เพศ ถ้าได้รักษาถูกต้องอย่างระมัดระวังก็เปลี่ยนชีวิตชายสูงวัยให้มีความสุขเช่นวัยหนุ่มได้จึงต้องให้แพทย์ช่วยดูแลรักษา การไปซื้อยากินเองพบบ่อย ซึ่งเกิดผลร้ายได้จนกระดูกพรุน เกิดเบาหวานไขมันสูง 10 เท่าได้เพราะถูกแอบใส่ยาสเตียรอยด์กลุ่มเพรคนิโซโลน ที่อันตรายยากลุ่มนี้ต้องกำกับการรักษาโดยแพทย์เภสัชเท่านั้นแต่พอคนไข้ซื้อยากินเองไม่รู้ตัวถึงเกิดอันตราย เช่น หน้าบวมกลมคล้ายพระจันทร์ กระดูกผุ ปวดกระดูก ไขมันสูงจนเลือดมีสีคล้ายนม ลงท้ายด้วยเบาหวานรุนแรงแบบไม่รู้ตัว การกินยาตามใจตัวเองต่อเนื่องจึงต้องระมัดระวัง

การแก้ไขต้นเหตุ ฟื้นฟูโดยตรงต่ออาการที่เป็นอยู่จะนำไปสู่ความแข็งแรงแก้ไขอาการไม่หลั่งได้โดยตรง ปัจจุบันมียาช่วยระบบประสาทเป็นยากินเฉพาะเวลาใกล้ชิดช่วยเร่งกระตุ้นให้เกิดการหลั่ง มีแบบชนิดรับประทาน ช่วยการหลั่งให้ดีขึ้นก็เป็นเรื่องของยาเฉพาะกลุ่มที่ช่วยรักษาชายกลุ่มหลั่งยากให้มีความสุขได้.

…………………………….
ดร.อุ๋มอิ๋ม

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่…