ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ นอกจากจะเป็นช่วงเทศกาลที่หลายๆ คนเลือกที่จะเดินทางกลับบ้านแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลยคือ “การเล่นน้ำสงกรานต์” แต่จะเล่นแบบธรรมดา ก็จะดูน่าเบื่อเกินไป วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” เลยขอพาไปอัปเดต 8 ไอเทมที่ควรมีในการเล่นน้ำให้สุดปัง แบบตัวแม่ตัวมัมมาฝากกันค่ะ

Photo asian sexy woman with water in hand on white backgroundfestival songkran day at thailandthe best of festival of thailand of smile

1. อุปกรณ์เล่นน้ำ
แน่นอนว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งที ย่อมจะต้องมีอุปกรณ์คู่กายที่ขาดไม่ได้ แนะนำให้พาขันน้ำ ถังน้ำ หรือปืนฉีดน้ำ ติดไปด้วยสักชิ้น ซึ่งหาซื้อได้ง่ายมากในเทศกาลสงกรานต์ หรืออยากเล่นแบบพอให้เข้าร่วมมากกว่าดุเดือด ก็ขอแนะนำให้นำขันไปใส่น้ำสะอาดลอยดอกไม้หรือผสมน้ำอบไทยเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม เดินพรมน้ำกันเบาๆ แบบยุคเริ่มแรกของประเพณีสงกรานต์ ก็ได้ความรู้สึกดีไปอีกแบบ
2. หมวก
แดดเดือนเมษายนถือเป็นช่วงพีคของฤดูร้อนบ้านเรา เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด หากต้องไปอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรพกหมวกติดไปด้วย นอกจากเป็นไอเทมเพิ่มความคูลแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าเราไหม้ได้ด้วยนะ

3. เสื้อผ้าแฟชั่นสงกรานต์
ไม่ว่าจะเป็นชุดหรือเสื้อลายดอกสุดคลาสสิก ไปจนถึงเสื้อฮาวาย ล้วนช่วยเพิ่มความสดใสและสีสันให้กับชีวิตในช่วงสงกรานต์ได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญคืออย่าใส่เสื้อบางหรือเสื้อสีอ่อนจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเปียกจนโชว์สัดส่วนโดยไม่ได้ตั้งใจ และควรเลือกเสื้อผ้าที่เบาสบาย ระบายความร้อนได้ดี เพราะช่วงกลางวันอุณหภูมิอาจสูงขึ้นกว่าปกติ หากร่างกายระบายความร้อนไม่ทัน อาจทำให้เราเผชิญกับโรคลมแดด หรือโรคฮีทสโตรก (Heatstroke) ได้
4. สร้อยคอมะลิ กิ๊บรูปดอกไม้
ไอเทมเพิ่มสีสันความแซ่บจี๊ดของหนุ่มๆ สาวๆ ใส่เองก็เพิ่มความน่ารักสดใส หรือจะมีติดไว้เพื่อคล้องให้ผู้ใหญ่ที่เคารพ และรับพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองก็ได้เช่นเดียวกัน

5. แว่นตากันน้ำ
เพราะดวงตาคือจุดอันตรายมากหากสัมผัสน้ำ จึงควรสวมแว่นตาเพื่อป้องกันจุดนี้ด้วย แต่หลายคนอาจมองข้ามไอเทมนี้ไป แต่แท้จริงแล้ว แว่นตากันน้ำเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันดวงตาเราจากสิ่งต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น แป้ง ฝุ่น ปืนฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง หรือสิ่งสกปรกที่มีโอกาสเข้าตา ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ฉะนั้นแว่นตาสีสันสดใส นอกจากจะช่วยป้องกันดวงตาของคุณแล้ว ยังเพิ่มความแฟชั่นให้ตัวคุณมากขึ้นอีกด้วย
6. ครีมกันแดด
สิ่งจำเป็นที่ต้องมี การบำรุงผิวพรรณให้สู้แดดสู้ลม เพราะแดดเมืองไทยเราแรงมากๆ ครีมกันแดดจึงมีความจำเป็นไม่น้อย โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากสนุกกับสายน้ำแบบสวยๆ ไม่กลัวแดด แน่นอนว่าต้องทาก่อนออกจากบ้าน 1 ครั้ง แต่จะพกติดตัวไปเล่นน้ำด้วยก็ไม่เสียหาย

Photo waterproof case for smartphones

7. รองเท้าแตะกันลื่น
การเลือกรองเท้าที่จะสวมใส่ออกนอกบ้านช่วงสงกรานต์ ก็ถือว่ามีความสำคัญ ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรมและการใช้งาน แนะนำว่าควรจะเป็นร้องเท้าที่เกาะพื้น เพราะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น พื้นถนนต่าง ๆ จะต้องเปียกและเกิดการลื่นได้ หากรองเท้าไม่มีพื้นที่เกาะแน่นก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน
8. ซองกันน้ำ
สงกรานต์ทั้งที ต้องมีรูปลงเอาไว้แบ่งปันความสนุกกับเพื่อนๆ ซองกันน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลย แอดมินแนะนำให้เลือกจากขนาด รูปแบบการใช้งาน สำคัญที่สุดคือประสิทธิภาพในการกันน้ำ เพื่อจะได้เล่นน้ำอย่างสบายใจไรกังวลกันนะคะ

เมื่อเตรียมไอเทมเด็ดต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” กันเรียบร้อยแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะลืมกันไม่ได้เลย นั่นก็คือความปลอดภัยและไม่ประมาท เพราะถึงแม้จะมีอุปกรณ์หรือตัวช่วยต่างๆ แล้ว แต่ความประมาทก็อาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ หรือความเสียหายอื่นๆ ได้ และที่สำคัญคือการเล่นน้ำอย่างสุภาพกันด้วยนะคะ..