“Ya Boy Kongming : Road to Summer Sonia ขงเบ้ง เจาะเวลามาปั้นดาว” ภาพยนตร์อนิเมะญี่ปุ่น ที่เป็นการนำทีวีอนิเมะจำนวน 12 ตอน มาสรุปเรื่องราวรวบรวมให้เป็นภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง โดยมีการเพิ่มฉากใหม่ที่ไม่มีในทีวีอนิเมะเข้าไปด้วย อย่างเช่น ฉากคอนเสิร์ตที่เพิ่มเข้ามาใหม่ พร้อมเพลงประกอบ “Be Crazy For Me” ที่ร้องโดยตัวละคร เอย์โกะ (ขับร้องโดย 96Neko)

“ขงเบ้ง เจาะเวลามาปั้นดาว” ผลงานกำกับโดย ชู ฮมมะ เขียนบทโดย โยโกะ ยาไนยามะ สร้างจากมังงะแนวคอมเมดี้ไอดอลยอดฮิต ที่ตีพิมพ์ออนไลน์ใน Comic Days ช่วงปลายปี 2019 – 2021 ต่อมาถูกตีพิมพ์ฉบับกระดาษใน Weekly Young Magazine ตั้งแต่ปี 2021–ปัจจุบัน ฉบับภาษาไทยถูกตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์เซนชู

เป็นเรื่องราวของ “จูกัดเหลียง” หรือ “ขงเบ้ง” กุนซือสุดเทพในยุคสามก๊กของจีนที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา เขาได้กลับชาติมาเกิดใหม่ในชิบุย่า ประเทศญี่ปุ่น ด้วยร่างกายที่หนุ่มขึ้น ได้สัมผัสกับยุคสมัยปัจจุบันที่สงบสุข เต็มไปด้วยแสงสี หลังจากนั้น เขาได้พบกับ “สึคิมิ เอย์โกะ” เด็กสาวที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้อง เขาจึงมีเป้าหมายใหม่ในการที่จะปั้นเด็กสาวที่เขาได้พบให้กลายเป็นนักร้องชื่อดัง

จุดเด่นของ April, Come She Will

คนที่ไม่เคยดูมาก่อน จะสนุกและทึ่งมาก ๆ กับการนำกลยุทธ์การรบในสามก๊ก มาปรับประยุกต์ใช้ในการปั้นนักร้องไอดอลให้ดัง ไม่รู้คนเขียนคิดได้ไง

ฉากที่ไม่มีในทีวีอนิเมะ โดยเฉพาะฉากคอนเสิร์ตตอนท้ายเรื่องที่แฟนคลับได้ฟินกันตัวแตกแน่นอน

เพลงเพราะมาก มอบพลังให้กับคุณได้ ฟังแล้วมีน้ำตาซึมเลย สำหรับคนที่กำลังท้อ ๆ หรือกำลังหาทางต่อสู้โลกอันโหดร้ายอยู่

ภาพสวยมาก มุกสามก๊กสำหรับคนที่เก็ท รับรองมีฮามีเฮกันโรงหนังสนั่นหวั่นไหวอะ

จุดอ่อนของ April, Come She Will

คนที่ไม่เคยอ่านหรือเคยดูสามก๊กมาก่อน ก็จะงง ๆ ไม่เก็ทมุกทั้งหลาย แต่ก็ยังสามารถดูสนุกได้นะ

การต้องย่อทีวีอนิเมะจาก 12 ตอนให้เลือกเวลาแค่ 2 ชั่วโมง ทำให้ต้องตัดฉากบางส่วนออกไป ทำให้คนที่ไม่เคยดูทีวีอนิเมะ ก็จะปะติปะต่อเรื่องไม่ได้บ้างในบางช่วง

4/5
ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของอนิเมะเรื่องนี้อยู่แล้ว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เช่นเดียวกับคนที่เป็นแฟนของวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ “สามก๊ก” ส่วนใครที่ไม่เคยดูมาก่อน นี่ถือเป็นโอกาสทอง เพราะคุณไม่ต้องไปเสียเวลานั่งดู 12 ตอน แต่ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงก็ได้รับรู้เรื่องราวทั้งหมด แถมพิเศษใส่ไข่คือได้ดูฉากใหม่ที่คนดูทีวีอนิเมะไม่ได้ดูด้วย เป็นอนิเมะที่คนมีฝันไม่ควรพลาด หรือใครที่ท้อแท้ กำลังหาหนทางสู้อยู่ คุณอาจได้กลยุทธ์ดี ๆ จากขงเบ้งก็เป็นได้

หมีเช