เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 52 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายสมบูรณ์ดีทุกอย่าง แต่มีปัญหาเรื่องการไม่ค่อยแข็งตัวของอวัยวะเพศ ปัจจุบันผมอยู่กับแฟนคนใหม่อายุ 37 ปี ทำให้ระยะหลัง ๆ เวลามีความสุขด้วยกัน บางครั้งผมก็ไม่เสร็จเพราะมันอ่อนตัวเสียก่อน ทำให้ช่วงเวลาของการมีความสุขต้องสะดุดหยุดลงทันที เป็นแบบนี้มาหลายเดือนแล้วด้วย พยายามแก้ไขด้วยการไปหาซื้อยามาเสริมพลังมาทดลองก็ไม่ได้ผล จึงอยากขอรับคำปรึกษาแนะนำจากคุณหมอ เกี่ยวกับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ โดยเฉพาะเรื่องการใช้ยาเสริมฟื้นฟูพอจะเป็นไปได้ไหมครับ

ด้วยความเคารพ

จริน 52

ตอบ จริน 52

กระบวนการที่ทำให้องคชาตแข็งตัวเกี่ยวข้องกับสมอง ระบบประสาทอัตโนมัติ และสารเคมีต่าง ๆ มากมาย เช่น โดปามีน อะเซดีลโคลีน วีไอพี และไนตริกออกไซด์ เป็นต้น เมื่อมีการกระตุ้นทางเพศระบบประสาทพาราซิมพาเธติกจะแสดงบทบาทสำคัญ ทำให้หลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดของคอร์ปอร่า คาเวอร์โนซ่าขยายตัว เลือดจึงไหลเข้ามาขังในองคชาตมากขึ้น ในขณะเดียวกันหลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดที่ขยายใหญ่ก็จะบีบหลอดเลือดดำให้แฟบลง เลือดจึงไหลออกไปได้ยาก เป็นผลให้องคชาตมีขนาดใหญ่และตั้งแข็ง

หากเกิดความบกพร่องที่ระบบใดการแข็งตัวขององคชาตก็จะเกิดได้ช้าและไม่เต็มที่ ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าตัวคุณมีโรคแอบแฝงที่ยังไม่แสดงอาการให้เห็นซ่อนอยู่ จึงอาจทำให้ผู้ชายที่แข็งแรงไม่มีอาการแสดงออกของโรคทางกายเกิดความประมาทคิดว่าตัวเองแข็งแรงตลอดเวลา ซึ่งร้อยละ 70 ของผู้ชายที่มีอาการอีดีนั้นจะพบว่ามีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ทั้งนั้นแต่ไม่รู้ตัวจึงทำให้กลุ่มชายเหล่านี้คิดว่าเป็นเรื่องตามธรรมชาติที่เวลาอายุมากแล้วจะอ่อนตัวตามอายุ บางคนชอบสอบถามเพื่อนบ้าง ดูโฆษณาทีวี หรือตามสื่อต่าง ๆ โทรฯ ไปสั่งซื้อมากินโดยคาดหวังว่าจะให้ผลตามที่โฆษณาไว้ ผลสุดท้ายที่ได้กลับมีอาการดังเดิม

การรักษาอาการอีดีนั้นจะต้องรักษาทั้งโรคที่แอบแฝงและโรคอีดีควบคู่กันไป ไม่ใช่รักษาแค่โรคใดโรคหนึ่ง ด้วยวัย 52 ปีของคนไข้ร่างกายแข็งแรงเกิดอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ มีอาการอ่อนตัวกลางคันถือเป็นอาการที่ต้องได้รับการตรวจจากแพทย์ การเข้ารับการรักษาอีดีโดยตรงจะสามารถแก้ไขต้นเหตุ สาเหตุได้มาตรฐานจะใช้โปรแกรม 4 ขนานก็จะทำให้การแข็งตัวฟื้นกลับแข็งตัวได้ภายใน 1-2 อาทิตย์ เช่นตอนหนุ่ม ๆ.

——————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51